| Hotline: 0983.970.780

Xe loại 1 của 16 xã, phường được miễn vé khi qua BOT Ninh An

Thứ Năm 04/01/2018 , 15:05 (GMT+7)

Sau khi quyết định được đưa ra, các tài xế có xe loại 2,3,4 cũng yêu cầu chủ đầu tư miễn, giảm phí qua trạm...

Cuộc đối thoại giữa chủ đầu tư BOT Ninh An (Cty CP đầu tư BOT đèo cả) với các tài xế, doanh nghiệp vận tải trên đại bàn TX Ninh Hòa (Khánh Hòa) vào ngày 4/1 đã đi đến thống nhất sẽ miễn phí cho các phương tiện vận tải loại 1 của 16 xã, phường của địa phương này khi qua trạm BOT Ninh An bắt đầu từ ngày 5/1.

Buổi đối thoại diễn ra với sự tham gia của chủ đầu tư BOT Ninh An và đông đảo các tài xế, doanh nghiệp vận tải

Trước khi đi đến quyết định này, buổi đối thoại đã diễn ra căng thẳng với nhiều ý kiến của các tài xế. Trong đó, rất nhiều tài xế bày tỏ sự không hài lòng khi mức phí thu tại BOT Ninh An quá cao trong khi các phương tiện vận tải trên địa bàn chỉ sử dụng đoạn đường rất ngắn trong tuyến này.

Vì lẽ đó, các tài xế cũng như doanh nghiệp vận tải đồng loạt yêu cầu phía chủ đầu tư miễn phí qua trạm cho các xe trên địa bàn xã. Mặc dù vậy, chủ đầu tư chỉ đồng ý giảm 50% giá vé qua BOT Ninh An.

Ý kiến trên bị các tài xế tiếp tục phản đối và muốn được giảm 100% giá vé cho tất cả các loại xe. Cuối cùng, đại diện chủ đầu tư, ông Trần Phúc Tự, Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Đầu tư Đèo Cả Khánh Hòa đã quyết định miễn phí cho các xe loại 1 (xe dưới 12 chỗ ngồi và dưới 2 tấn) của 16 xã, phường trên địa bàn TX Ninh Hòa.

Sau khi quyết định được đưa ra, các tài xế có xe loại 2,3,4 cũng yêu cầu chủ đầu tư miễn, giảm phí qua trạm. Trước kiến nghị này, ông Tự cho biết đây là vấn đề thuộc thẩm quyền củ Bộ GT-VT. “Trước mắt, chủ đầu tư sẽ kiến nghị lên Bộ GT-VT để giảm 50% phí cho các loại xe 2,3,4. Tuy nhiên, quyết định này tùy thuộc vào Bộ GT-VT. Đến tháng 2/2018, chúng tôi mới có trả lời chính thức về việc này” ông Tự cho biết.

Từ ngày 5/1, xe loại 1 của 16 xã, phường ở TX Ninh Hòa được miễn vé khi qua BOT Ninh An

Trước đó, trong 3 ngày từ 1 – 3/1, nhiều tài xế trên địa bàn TX Ninh Hòa liên tục dùng xe tại trạm thu phí Ninh An yêu cầu được miễn giảm vé. Tình trạng trên diễn ra khiến giao thông trên quốc lộ 1 qua đây bị ách tắc. Dù chủ đầu tư đã quyết định xả trạm nhưng các tài xế này vẫn không chịu di chuyển. Tình hình trở nên căng thẳng nên chủ đầu tư đã quyết định tổ chức buổi đối thoại với các tài xế để giải quyết dứt điểm.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất