| Hotline: 0983.970.780

Xe quá tải 186% qua mặt hàng loạt trạm cân trên cao tốc

Thứ Sáu 22/02/2019 , 09:05 (GMT+7)

Tổ công tác liên ngành về kiểm tra tải trọng và xử lý vi phạm an toàn giao thông tỉnh Lào Cai cho biết vừa phát hiện một trường hợp xe vượt quá trọng tải lên đến 186%.

Điều hy hữu ở chỗ, phương tiện này xuất phát từ huyện Kim Bảng (Hà Nam), đi qua cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, hướng lên cao tốc Nội Bài – Lào Cai mà không vấp phải sự ngăn chặn nào của lực lượng chức năng.

09-30-49_1
Lực lượng chức năng kiểm tra vé cước đường bộ của phương tiện

Theo đó, vào lúc 11h45 phút ngày 15/2, trong lúc làm nhiệm vụ tại tỉnh lộ 151, thuộc địa phận xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, Tổ công tác liên ngành về kiểm tra tải trọng và xử lý vi phạm an toàn giao thông tỉnh Lào Cai phát hiện xe tải đầu kéo biển kiểm soát 21C – 04153, kéo theo sơmi rơ moóc biển kiểm soát 21R – 00154 tải đang di chuyển từ đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai xuống nút giao IC17 (xã Xuân Giao) để vào KCN Tằng Loỏng có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra tải trọng, Tổ công tác phát hiện xe tải đầu kéo biển kiểm soát 21C – 04153, kéo theo sơmi rơ moóc biển kiểm soát 21R – 00154 chở quá tải lên đến hơn 186%. Cụ thể, theo quy định đây là xe loại 6 trục chỉ được phép chở hàng có tổng tải trọng (cả thân xe) không quá 52 tấn, nhưng kết quả cân cho thấy xe này đã chở hàng với tổng tải trọng gần 100 tấn.

09-30-49_3
Tiến hành cân trọng tải của xe...
09-30-49_2
... và phát hiện xe chở quá tải lên đến 186%

Theo tường trình của tài xế Triệu Đức Oan (SN 1993), trú tại Lục Yên (Yên Bái) thì xe tải đầu kéo biển kiểm soát 21C – 04153, kéo theo sơmi rơ moóc biển kiểm soát 21R – 00154 (chở bột đá) chở quá tải trọng trên đã đi từ huyện Kim Bảng lên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ và cao tốc Nội Bài – Lào Cai mà không bị các trạm cân tải trọng của hai tuyến đường này phát hiện. Xe đang trên đường chở nguyên liệu cho NM Gang thép Việt Trung (KCN Tằng Loỏng).

Tại đây, tài xế cho rằng, hệ thống cân tải của Tổ công tác không chính xác. Do đó, Tổ công tác yêu cầu phương tiện di chuyển tới trạm cân 120 tấn gần đó của một DN tư nhân để kiểm tra. Kết quả kiểm tra tại đây trùng khớp với kết quả của hệ thống cân tải ban đầu. Lúc này, lái xe Oan cho biết, không có gì thắc mắc thêm và cho rang: “Chủ hàng yêu cầu chở thì biết chở thôi”. Cũng theo Oan, tại điểm xuất phát, do hệ thống cân tại NM đang bị hỏng nên xe đi thẳng ra cao tốc.

Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt vi phạm đối với lái xe và chủ xe. Với lỗi vi phạm này, tài xế sẽ bị tước giấy phép lái xe 3 tháng và xử phạt lái xe 10 triệu đồng, xử phạt chủ phương tiện 19 triệu đồng. Dư luận đặt dấu hỏi liệu có sử buông lỏng kiểm soát thậm chí tiếp tay cho các phương tiện quá tải của lực lượng chức năng trên hai tuyến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ và Nội Bài – Lào Cai!?

09-30-49_4
Lái xe Triệu Đức Oan cho biết “lọt” các trạm thu phí dễ dàng
09-30-49_5
Trạm thu phí tại nút giao IC17, cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm