| Hotline: 0983.970.780

Tổng Giám đốc Tập đoàn Dabaco Việt Nam Nguyễn Khắc Thảo:

Xin hãy chia sẻ

Thứ Tư 27/03/2019 , 11:01 (GMT+7)

Tổng Giám đốc Tập đoàn Dabaco Việt Nam Nguyễn Khắc Thảo cho biết, chưa khi nào ngành chăn nuôi lợn khó khăn chồng chất như hiện nay.

Những khó khăn đó là khủng hoảng giá năm 2016 - 2017, lại đến dịch lở mồm long móng 2018 và giờ là dịch tả lợn Châu Phi 2019, rồi cả thêm thông tin nhiễu loạn về sán lợn. 

19-11-31_tho-khc-nguyen_dbco
Tổng Giám đốc Tập đoàn Dabaco Việt Nam Nguyễn Khắc Thảo

Bản thân Tập đoàn Dabaco chúng tôi sau khi có khuyến cáo của Bộ NN-PTNT và Cục Thú y về tuân thủ an toàn sinh học đã thực hiện nghiêm chỉnh, kết quả mang lại rất tốt khi đến thời điểm này các trang trại về cơ bản vẫn an toàn. Tuy nhiên, việc tiêu thụ lợn thịt sụt giảm mạnh so với trước đây, riêng lợn bố mẹ, lợn giống gần như đóng băng không bán được khiến doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn.

Hiện mật độ lợn của chúng tôi phải dồn lại tại các hệ thống chuồng trại nuôi ngày một đông hơn nên nếu việc tiêu thụ thịt lợn tiếp tục ảm đạm kéo dài thì thực sự là một mối nguy vì không biết có còn đủ chuồng để nhốt lợn nữa hay không.

Năm 2018 khi giá lợn hơi lên cao, để chia sẻ với người tiêu dùng, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ NN-PTNT hạ giá bán lợn hơi xuống mức hợp lý hơn, Tập đoàn Dabaco chúng tôi cùng các doanh nghiệp lớn khác ngay lập tức đã hạ giá bán về dưới mức xung quanh 50.000 đồng/kg hơi, nay chúng tôi đang thực sự gặp khó khăn nên rất mong Chính phủ, Bộ NN-PTNT và người tiêu dùng chia sẻ, hỗ trợ để có động lực và nguồn lực tiếp tục duy trì đàn nhằm ổn định lâu dài cho ngành chăn nuôi nước nhà.

Đặc biệt, doanh nghiệp chúng tôi mong Chính phủ, các bộ ngành, các cơ quan báo chí, truyền thông tăng cường thông tin, tuyên truyền, quảng bá thường xuyên hơn nữa để cho người tiêu dùng hiểu được dịch bệnh này không quá nguy hiểm như mọi người nghĩ và nhất là dịch không lây lan và ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng, để từ đó lòng tin người tiêu dùng dần dần quay trở lại.

Xem thêm
Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất