| Hotline: 0983.970.780

Xôn xao chuyện nữ bộ trưởng có thai

Thứ Bảy 06/09/2008 , 22:01 (GMT+7)

Việc Bộ trưởng Tư pháp của Pháp thông báo có thai đã gây xôn xao dư luận xung quanh chuyện cha đứa trẻ là ai.

Việc Bộ trưởng Tư pháp Rachida Dati của Pháp thông báo có thai đã gây xôn xao dư luận xung quanh chuyện cha đứa trẻ là ai.

 

"Tôi có cuộc sống riêng phức tạp"

Đó là tuyên bố của Bộ trưởng Tư pháp Rachida Dati của Pháp hôm 3.9 sau khi xác nhận thông tin mình đang mang thai. Tuy nhiên, nữ bộ trưởng này từ chối tiết lộ tên cha đứa bé. "Cuộc sống riêng của tôi rất phức tạp nên tôi giữ giới hạn với báo chí. Tôi sẽ không tiết lộ bất cứ điều gì về việc này", bà nói.

Bà Dati là người gốc Bắc Phi và đã ly dị chồng. Bà được Tổng thống Sarkozy bổ nhiệm làm người đứng đầu Bộ Tư pháp hồi năm ngoái. Thông tin đã lan ra nhanh chóng sau khi Tạp chí VSD đầu tuần này đưa tin nữ chính trị gia này đang mang thai. "Tôi muốn thận trọng vì hiện trạng của tôi (mang thai) vẫn chưa an toàn. Tôi vẫn còn trong giai đoạn phải cẩn thận", Báo Le Monde của Pháp dẫn lời bà Dati đề cập đến nguy cơ có thể bị sẩy thai. Bà Dati nói tiếp: "Tôi đã 42 tuổi và luôn tự nhủ rằng việc có con là hệ trọng. Nếu mọi việc tiến triển tốt, tôi sẽ rất hạnh phúc". Người đàn bà đứng đầu Bộ Tư pháp cũng dự định tiếp tục làm việc trong suốt thời gian mang thai. "Đây đâu phải là căn bệnh gì", bà Dati nói. Theo hãng tin BBC, bà Dati là bộ trưởng thứ 4 của Pháp mang thai trong khi đương nhiệm.

Cha đứa trẻ là ai?

Phụ nữ không chồng mà có con là chuyện khá phổ biến tại Pháp, song nhiều người vẫn cứ thắc mắc về chuyện của bà bộ trưởng. Theo giới báo chí, kể từ khi bà Dati xác nhận mình đang mang thai đứa con đầu lòng và từ chối tiết lộ cha đứa trẻ, tên của nhiều nhà triệu phú, chính trị gia cũng như một số người nổi tiếng khác đã được cộng đồng mạng đưa ra bàn tán. Sự suy đoán càng dữ dội hơn khi Bộ trưởng Dati trở về từ kỳ nghỉ hồi tháng trước và không cố giấu giếm thân hình "đeo ba lô ngược" của mình. Một số nguồn tin trên mạng cho rằng "nghi can" hàng đầu là cựu Thủ tướng Tây Ban Nha José Maria Aznar. Tuy nhiên, theo Báo The Times, ông Aznar đã bác bỏ thông tin đăng trên một tờ báo Ma-rốc cho rằng ông là cha đứa trẻ. "Tin này là hoàn toàn bịa đặt", ông Aznar nói. Cựu thủ tướng xứ bò tót cho biết đã nhờ một số luật sư tiến hành các thủ tục pháp lý đối với những người đã loan thông tin trên, theo báo chí Tây Ban Nha. Ông Aznar làm thủ tướng trong những năm 1996-2004, đã lập gia đình và có 3 con. Báo chí Tây Ban Nha cho hay ông có mối quan hệ thâm giao với Tổng thống Nicolas Sarkozy, bà Dati và nhiều thành viên khác của nội các Pháp.

Ngoài ra, Báo The Times cho biết trong năm qua, bà Dati cũng thường xuyên đi lại với hai triệu phú: Henri Proglio, ông chủ Tập đoàn đa quốc gia Veolia Environment; và Dominique Desseigne, người đứng đầu chuỗi khách sạn và sòng bạc Barrière. Có nguồn tin cho rằng bà Dati đã chia tay ông Proglio từ giữa mùa đông vừa rồi. Một "đối tượng" khác nữa là một ông chủ kiêm nhà sản xuất truyền hình nổi tiếng tên Arthur.

Vượt khó vươn lên

Theo hãng tin BBC, bà Dati được ca ngợi là hình mẫu cho cộng đồng người nhập cư tại Pháp. Cha bà là người Ma-rốc, còn mẹ là người Algeria. Nữ chính trị gia này sinh ra trong một gia đình đông con. Lên 16 tuổi, bà bắt đầu làm việc trong một bệnh viện tư. Mẹ mất sớm khiến bà phải chăm sóc đàn em thơ dại. Ngày làm việc, đêm học, sau nhiều năm bà đã trở thành chuyên gia về kinh tế và luật. Mối quan hệ khá thân với ông Sarkozy đã dần đưa bà vào nội các của Pháp hồi năm 2002. Bà đã viết thư cho ông Sarkozy, lúc đó là tân Bộ trưởng Nội vụ, thể hiện mong muốn đưa ra một số lời khuyên cho ông về chính sách nhập cư. Ông Sarkozy đã chấp thuận. Kể từ đó, bà trở thành người cố vấn cho Sarkozy và sau đó là phát ngôn viên của ông trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống. Bà cũng là người gốc Bắc Phi đầu tiên nắm ghế bộ trưởng trong Chính phủ Pháp.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.