| Hotline: 0983.970.780

Xót xa cháu bé 6 tuổi bị cha dượng đánh nứt hộp sọ

Thứ Tư 05/11/2014 , 17:06 (GMT+7)

Bị cha dượng đánh đến chấn thương sọ não, gãy chân, tay và nhiều thương tích khác, bé trai 6 tuổi phải nhập viện và  đang được điều trị chấn thương sọ não tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Khoảng 6 giờ tối ngày 4/11, Bé T.V.M.H (ngụ ở số 218/3 đường Nguyễn Văn Luông, quận 6), bị Nguyễn Tấn Sĩ, cha dượng, dùng cây tròn dài khoảng 40 cm đánh, gây thương tích khắp cơ thể.

Nguyên nhân được biết, do  bé cãi lời không chịu tắt TV đi ngủ. Cho đến khi người mẹ về thấy bé bị thương nặng mới đưa đến bệnh viện cấp cứu.

BS. Nguyễn Ngọc Khang, Phó trưởng Khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Bé H., được chuyển từ Bệnh viện Quận 6 đến Bệnh viện Chợ Rẫy vào 22 giờ ngày 4/11. Bé nhập Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng tỉnh, sưng mô mềm, kèm theo sưng bầm hai mắt, có nhiều chấn thương và xây xát ở tay, chân. Ngoài ra, ở đầu và cơ thể bé còn có nhiều vết sẹo cũ.

Sau khi xét nghiệm, kết quả xác định bé bị nứt sọ, tụ máu vùng đỉnh đầu bên trái, có xuất huyết trong hộp sọ, gãy kín 1/3 xương cẳng chân bên phải, gãy 1/3 xương cánh tay bên trái. Các bác sĩ đã bó bột phần chân, tay bị gãy của bé và cho bé nhập khoa Ngoại Thần kinh để theo dõi tình trạng chấn thương sọ não.

Theo bà Nguyễn Thị Bê, 80 tuổi, bà ngoại H., người đang chăm sóc cháu tại bệnh viện Chợ Rẫy thì cha ruột của bé hiện còn sống nhưng chưa biết chuyện. Mẹ bé làm nghề bán hạt dẻ.

Được biết Nguyễn Tấn Sĩ, 28 tuổi, đã thuê nhà sống như vợ chồng với chị Trần Ngọc Liên, 39 tuổi, mẹ ruột của Hiếu hơn 2 năm nay. Do cuộc sống khó khăn, nên Sĩ thường xuyên đánh cả hai mẹ con chị Liên.

BS. Nguyễn Ngọc Khang đánh giá: Chấn thương nặng nhất của bé là ở đầu vì bé bị chấn thương sọ não nặng, vừa có tổn thương ở xương (nứt sọ) vừa có chảy máu trong hộp sọ. Xương cẳng chân và xương sọ rất cứng, do đó chứng tỏ bé đã bị đánh bằng lực rất mạnh mới dẫn đến gãy xương cẳng chân và nứt sọ.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.