| Hotline: 0983.970.780

Xử phạt cơ sở sản xuất bắp chuối bào 34 triệu đồng

Chủ Nhật 05/08/2018 , 16:14 (GMT+7)

Cơ sở này bị xử phạt vì sử dụng hóa chất không có trong danh mục được phép sử dụng, hóa chất không rõ nguồn gốc để sản xuất, chế biến thực phẩm...

Cơ sở của bà Mộng Cầm bị đình chỉ hoạt động sản xuất, chế biến thực phẩm trong 05 tháng

Ban An toàn Thực phẩm (ATTP) TP.HCM cho biết, đã ra quyết định xử phạt đối với bà Võ Mộng Cầm - chủ cơ sở sản xuất bắp chuối bào (địa chỉ tại căn nhà không số, sạp bên ngoài Chợ Đầu mối nông sản Thủ Đức, cạnh căn nhà số 85, Quốc lộ 1A, Khu phố 2, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) với số tiền 34 triệu đồng.

Cơ sở này bị xử phạt vì sử dụng hóa chất không có trong danh mục được phép sử dụng, hóa chất không rõ nguồn gốc để sản xuất, chế biến thực phẩm, cụ thể tại thời điểm kiểm tra, hoa chuối đã bào được ngâm trong nước có chứa hóa chất tẩy trắng và hàn the. Bên cạnh đó, cơ sở không bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm theo quy định, cụ thể: tại thời điểm kiểm tra, nhân viên sản xuất hoa chuối bào dưới nền đất dơ bẩn, đọng nước, gần bãi tập kết rác; dụng cụ bào, máy bào bám bẩn, không có chế độ vệ sinh đình kỳ.

Ông Trương Trung Thu, trưởng ban Thanh tra Ban ATTP TP.HCM cho biết, cơ sở của bà Mộng Cầm bị đình chỉ hoạt động sản xuất, chế biến thực phẩm trong 05 tháng theo quy định tại Điểm b, Khoản 5, Điều 7 Nghị định số 178/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm. Hiện, cơ sở đã tự nguyện tiêu hủy 115kg hoa chuối đang sơ chế và 45kg (hàn the và bột tẩy trắng) đang sử dụng tại cơ sở.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất