| Hotline: 0983.970.780

Xuân Trường vẫn chỉ là một cầu thủ dự bị ở Gangwon?

Thứ Ba 11/07/2017 , 06:20 (GMT+7)

Hôm nay, Xuân Trường về nước hội quân cùng U22 Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra tại TP.HCM sau đây 1 tuần.

Vẫn chỉ là dự bị ở Gangwon

Khác với lần hội quân gần nhất hồi tháng 6 cùng ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 tại vòng loại Asian Cup 2019 gặp Jordan, lần về nước hội quân U22 Việt Nam này, Xuân Trường đã có 2 trận đạp cỏ K-League 2017. Điều này giúp Xuân Trường tự tin hơn nhiều. Tuy nhiên, nó không xóa được thực tế, anh vẫn chỉ là một cầu thủ dự bị ở Gangwon.

15-28-07_xun_truong_8
Xuân Trường về tập trung U22 Việt Nam, đồng nghĩa với việc anh sẽ lỡ nhưng trận cầu quan trọng ở K-League tới đây

Trong 2 lần ra sân tại K-League 2017, Xuân Trường một lần chơi 66 phút, một lần chơi 40 phút và đều được BTC K-League chấm điểm 6 trong thang điểm 10. Trong cả 2 lần được thay ra thì người thế chỗ Xuân Trường là Moon Chang Jin đều làm tốt hơn anh rất nhiều.

Ở vòng 18, Moon Chang Jin vào sân khi tỷ số trận đấu đang là 1-1. Chính Moon Chang Jin sau đó có pha ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Gangwon ở phút 85 trước Deagu.

Đến trận mới đây ở vòng 19, một lần nữa Moon Chang Jin cho thấy cái duyên ghi bàn của mình khi vào thay Xuân Trường. Lần này, anh chỉ mất chưa đầy 1 phút để bình tĩnh kết thúc chính xác trong vòng cấm, đưa Gangwon vượt lên và sau đó thắng chung cuộc Sangju 2-0.

Trước khi làm dự bị cho Xuân Trường, cầu thủ 23 tuổi này đã có 7 trận đá chính, và 9 trận vào sân từ băng ghế dự bị. Tính cả 2 bàn thắng ở 2 vòng gần nhất, Moon Chang Jin đã có 4 pha lập công, chỉ đứng sau tiền đạo Diego Mauricio (7 bàn) và Keun-Ho Lee (5 bàn).

Vậy nên nói chính xác thì Xuân Trường mới là phương án 2 của Moon Chang Jin. Việc HLV Choi Yun Kyum dùng Lương Xuân Trường ở 2 vòng vừa qua là một mũi tên trúng nhiều đích.

Thứ nhất, Gangwon không mất thế trận khi sử dụng Lương Xuân Trường, bởi các đối thủ đều yếu. Thứ 2, Gangwon đảm bảo được số trận ra sân cần thiết của tiền vệ người Tuyên Quang như thỏa thuận với HAGL. Và thứ ba, để Moon Chang Jin ở ngoài giống như giấu đi một vũ khí bí mật, khi cần kết liễu đối thủ là tung vào.
 

Lỡ những trận cầu quan trọng

Xuân Trường về tập trung U22 Việt Nam, đồng nghĩa với việc anh sẽ lỡ nhưng trận cầu quan trọng ở K-League tới đây. Ngày mai, Gangwon có cuộc tiếp đón Jeonnam trên sân nhà ở vòng 20 K-League 2017. Nếu ở lại, Xuân Trường hoàn toàn có cơ hội ra sân bởi đây cũng một đối thủ yếu.

Sau đó 4 ngày, Gangwon làm khách trên sân của Incheon United - đội bóng đã “phụ bạc” Xuân Trường sau mùa giải 2016. Tiếc là Xuân Trường lại lỡ cơ hội đối đầu những đồng đội cũ.

Ở trận lượt đi diễn ra hồi tháng 5, Xuân Trường đã không thể ra sân vì chấn thương chưa bình phục. Đó là trận đấu mà Gangwon bị dẫn bàn trong hiệp 1 nhưng sau đó đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

Đến ngày 19/7, khi mà Lương Xuân Trường sẽ cùng U22 Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên ở vòng loại U23 châu Á 2018 bằng cuộc chạm trán U23 Đông Timor thì ở K-League, đội bóng của anh có trận cầu 6 điểm với đối thủ đang bám sát là Ulsan.

Và cuối cùng, ngày 23/7, Gangwon sẽ tiếp Deagu trên sân nhà ở vòng 22 K-League. Đây chính là đối thủ mà Xuân Trường đã gặp trong lần đầu tiên anh khoác áo Gangwon thi đấu ở K-League 2017.

Tuy nhiên, cũng trong ngày này ở sân Thống Nhất, Xuân Trường sẽ cùng U22 Việt Nam bước vào cuộc đối đầu với U23 Hàn Quốc ở lượt trận cuối vòng loại U23 châu Á 2018.

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.