Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, trong chuyến tháp tùng Đại sứ Việt Nam tại Úc (kiêm nhiệm 5 quốc đảo Nam Thái Bình Dương) đến Cộng hòa Vanuatu để trình quốc thư, Thương vụ đã kết nối thành công hợp đồng xuất khẩu 10 container gạo ST25 sang Vanuatu.
Các bên cũng đạt được thỏa thuận những chuyến hàng tiếp theo, dự kiến tổng nhu cầu có thể lên đến cả nghìn tấn gạo Việt Nam sang Vanuatu.
Từ 3 năm nay, với khẩu hiệu “Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới” do Thương vụ tạo ra nhằm khẳng định chất lượng của gạo Việt Nam, cùng với chiến lược “tạo cầu”, đã giúp gạo Việt Nam có chỗ đứng tại thị trường Úc, kể cả ở các bang xa.
Chiến lược này, hướng đến việc giúp cho gạo Việt Nam được nhận biết tại thị trường Úc, kết nối đưa vào các hệ thống phân phối dễ tiếp cận và rộng khắp, kể cả bán trên mạng …, từ đó các hệ thống phân phối lớn sẽ quan tâm.
Thương vụ Việt Nam tại Úc cho rằng đây là cách tiếp cận bền vững, vì nếu đưa ngay vào kệ siêu thị lớn khi thị trường chưa nhận biết, cũng chỉ tồn tại được thời gian ngắn.
Mới đây, siêu thị Costco đã đưa gạo ST25 vào phân phối vì nhận thấy tín hiệu tốt từ người tiêu dùng. Sau nỗ lực tiếp thị gạo Việt Nam tại thị trường Úc, Thương vụ đang đẩy mạnh xúc tiến sang thị trường kiêm nhiệm, trong đó có đảo quốc Vanuatu.