| Hotline: 0983.970.780

Xuất khẩu 20.000 tấn đậu đỏ sang Nhật Bản trong 5 năm tới

Thứ Năm 25/11/2021 , 09:44 (GMT+7)

Thỏa thuận đặt ra mục tiêu xuất khẩu 20.000 tấn đậu đỏ và sản phẩm chế biến từ đậu đỏ từ Việt Nam sang Nhật Bản trong vòng 5 năm tới.

Công ty Mia Group và Công ty Endo Seian ký thoả thuận hợp tác dài hạn để xuất khẩu đậu đỏ và các sản phẩm chế biến từ đậu đỏ sang Nhật Bản. Ảnh: Mia Group.

Công ty Mia Group và Công ty Endo Seian ký thoả thuận hợp tác dài hạn để xuất khẩu đậu đỏ và các sản phẩm chế biến từ đậu đỏ sang Nhật Bản. Ảnh: Mia Group.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, ngày 25/11, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản "Việt Nam - Nhật Bản nâng tầm quan hệ cùng phát triển" diễn ra ở Tokyo, Nhật Bản, Công ty Mia Group (Việt Nam) và Công ty Endo Seian (Nhật Bản) đã ký thoả thuận hợp tác dài hạn để xuất khẩu đậu đỏ và các sản phẩm chế biến từ đậu đỏ sang Nhật Bản.

Theo thoả thuận, hai bên sẽ hợp tác phát triển vùng trồng đậu đỏ theo quy trình trồng trọt hữu cơ của Nhật Bản và xây dựng cơ sở chế biến đậu đỏ tại Việt Nam, đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của Nhật Bản để xuất khẩu sang Nhật Bản với mục tiêu xuất khẩu 20.000 tấn đậu đỏ và sản phẩm chế biến từ đậu đỏ từ Việt Nam sang Nhật Bản trong vòng 5 năm tới, sản lượng xuất khẩu có thể tăng lên tuỳ theo khả năng đáp ứng của phía Việt Nam.

Bà Nguyễn Ngọc Huyền, Chủ tịch HĐQT Mia Group, chia sẻ: “Thoả thuận ngày hôm nay là bước đi tiếp theo của Mia Group thực hiện mục tiêu phát triển nông nghiệp bền vững, bảo vệ môi trường, ứng dụng nông nghiệp thông minh, hữu cơ và tìm đầu ra ổn định cho nông sản của Việt Nam”.

Còn ông Shinichi Endo, Tổng Giám đốc Công ty Endo Seian, cho biết: “Nhu cầu đậu đỏ tại Nhật Bản rất lớn nhưng yêu cầu chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm cũng rất cao. Hợp tác với Mia Group không chỉ là xuất nhập khẩu đơn thuần, chúng tôi sẽ cùng với Mia Group để đảm bảo quy trình trồng trọt và chế biến đáp ứng các yêu cầu chất lượng khắt khe của Nhật Bản, từ đó sẽ nhân rộng mô hình hợp tác này đem lại lợi ích cho cả hai bên”.

Công ty Endo Seian có hơn 70 năm kinh nghiệm kinh doanh nông sản, chuyên thu mua, nhập khẩu, chế biến các loại nông sản, đặc biệt là đậu đỏ để phân phối và phục vụ thị trường Nhật Bản và cũng là đối tác với các chuỗi siêu thị tiện lợi lớn tại Nhật như: 7-eleven, Circle K… Mục tiêu của Endo Seian là xây dựng được vùng trồng hữu cơ, bền vững, đạt chất lượng cao để phát triển các sản phẩm chế biến từ đậu đỏ tại Việt Nam, cung cấp cho thị trường Nhật Bản.

Hai bên sẽ hợp tác phát triển vùng trồng đậu đỏ theo quy trình trồng trọt hữu cơ của Nhật Bản và xây dựng cơ sở chế biến đậu đỏ tại Việt Nam. Ảnh: TL.

Hai bên sẽ hợp tác phát triển vùng trồng đậu đỏ theo quy trình trồng trọt hữu cơ của Nhật Bản và xây dựng cơ sở chế biến đậu đỏ tại Việt Nam. Ảnh: TL.

Công ty Mia Group chuyên kinh doanh, xuất nhập khẩu, phân phối các sản phẩm nông nghiệp, trái cây, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với đối tác Nhật Bản trong lĩnh vực trái cây. 

Xem thêm
Giá cá lóc tăng 5.000 đồng/kg, nông dân vẫn không có lãi

Tại Trà Vinh, cá lóc bán tại ao tăng thêm 5.000 đồng/kg so với đầu năm, nhưng người nuôi chỉ hòa vốn đến thua lỗ nếu xuất bán.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.