| Hotline: 0983.970.780

Xúc động tin nhắn cuối cùng nam y tá Mỹ chết vì Covid-19 gửi chị gái

Thứ Ba 31/03/2020 , 21:53 (GMT+7)

Một nam y tá ở thành phố New York đã chết tuần trước sau khi nhiễm virus Corona chia sẻ những dòng chữ đau lòng cuối cùng với chị gái.

Y tá Kious Jordan Kelly, 48 tuổi, ở thành phố New York (Mỹ) qua đời vào ngày 24/3. Ảnh: Facebook.

Y tá Kious Jordan Kelly, 48 tuổi, ở thành phố New York (Mỹ) qua đời vào ngày 24/3. Ảnh: Facebook.

Kious Jordan Kelly, 48 tuổi, đã qua đời hôm thứ ba, một tuần sau khi nhiễm virus, sau khi điều trị cho bệnh nhân Covid-19 với tư cách là trợ lý quản lý điều dưỡng tại Mount Sinai West ở Manhattan.

Bệnh viện Mount Sinai West, giống như nhiều nơi khác ở New York và trên cả nước, bị thiếu hụt nghiêm trọng các thiết bị y tế bảo vệ, buộc một số y tá phải đeo túi rác để bảo hộ.

Cô Marya Sherron tiết lộ nội dung tin nhắn cuối cùng em trai gửi mình vào ngày 18/3 từ phòng chăm sóc đặc biệt ở Mount Sinai, nơi anh đang thở máy.

"Không thể nói chuyện với nhau vì em bị nghẹn và không thể thở. Em yêu chị. Chị đi ngủ đi", anh viết.

Sherron trả lời: “Hãy cố vượt qua khó khăn. Yêu em và chúng ta đang cầu nguyện cho em".

Ảnh chụp màn hình nội dung tin nhắn giữa hai chị em y tá Kious Jordan Kelly. Ảnh: NBC News.

Ảnh chụp màn hình nội dung tin nhắn giữa hai chị em y tá Kious Jordan Kelly. Ảnh: NBC News.

''Em tôi bị bệnh truyền nhiễm này. Các bạn (bệnh nhân) cảm thấy tốt khi em ấy ở bên và các bạn sẽ nhận ra khi em ấy rời đi", Sherron nói.

Cái chết của Kelly và những nhân viên y tế khác trên cả nước là một minh chứng cho những rủi ro mà nhân viên y tế tuyến đầu phải đối mặt và tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng về nguồn cung cũng như thiết bị bảo hộ.

Sherron tin rằng chính việc thiếu thiết bị bảo vệ của bệnh viện đã dẫn đến cái chết ngay lập tức của em trai cô.

"Thật không may, mọi thứ xảy ra quá nhanh", cô nói với CNN.

"Cậu ấy nói với bố mẹ rằng đã bị nhiễm Covid-19. Ba ngày sau, một tin nhắn tới từ Kelly cho biết cậu ấy đang ở ICU (phòng chăm sóc đặc biệt) và dùng máy thở. Kelly không thể nói chuyện nếu không sẽ bị nghẹn vì bị khó thở. Sáu ngày sau em ấy chết".

"Tôi hoàn toàn tin rằng em mình bị mắc bệnh vì thiếu PPE (trang thiết bị bảo vệ cá nhân) trong các khoa và tại bệnh viện nơi cậu ấy làm việc - nhưng tình trạng đó lại diễn ra trên toàn quốc", Sherron nói với NBC, "đề cập đến thiết bị bảo vệ cá nhân, có thể bao gồm khẩu trang, áo bảo hộ và găng tay".

Sherron đang kêu gọi công chúng coi cái chết của em trai mình như một lời cảnh báo về những gì sẽ xảy ra nếu các bệnh viện không bảo vệ đúng cách nhân viên của mình.

"Sẽ có thêm nhiều người như thế", Sherron nói. "Cậu ấy không phải là người duy nhất mắc bệnh hen suyễn. Cậu ấy không phải là người duy nhất có điều kiện đi làm hàng ngày để giúp đỡ và chiến đấu vì mọi người".

Bệnh viện của Kelly, Mount Sinai West, giống như các bệnh viện khác ở New York và trên cả nước, bị thiếu hụt khẩn cấp các thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) như khẩu trang và áo choàng cách ly.

Một bức ảnh gây sốc được đăng lên Facebook cho thấy 3 y tá ở Mount Sinai West đeo túi rác màu đen như những chiếc áo choàng bảo vệ tạm thời.

Bức ảnh gây sốc cho thấy 3 y tá đeo túi rác màu đen như những chiếc áo choàng bảo vệ tạm thời. Ảnh: Facebook.

Bức ảnh gây sốc cho thấy 3 y tá đeo túi rác màu đen như những chiếc áo choàng bảo vệ tạm thời. Ảnh: Facebook.

Trong một tuyên bố với DailyMail, Hệ thống Y tế Mount Sinai đã viết: 'Chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của một thành viên yêu quý của nhân viên điều dưỡng.'

"Sự an toàn của nhân viên và bệnh nhân của chúng tôi chưa bao giờ có tầm quan trọng lớn hơn và chúng tôi đang thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa có thể để bảo vệ tất cả mọi người", tuyên bố cho biết.

"Ít nhất 4 nhân viên làm việc với Kelly cũng đã thử nghiệm dương tính với virus Corona và có 9 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị trong đơn vị theo dõi từ xa nơi anh làm việc", theo Post.

"Mount Sinai West có khoảng 40 bệnh nhân dương tính Covid-19 nằm rải rác trong tòa nhà", các nguồn tin cho biết.

(Theo Daily Mail)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm