| Hotline: 0983.970.780

Hụt hẫng chuyện các đức ông chồng giấu tiền tiêu riêng

Thứ Năm 03/09/2020 , 14:39 (GMT+7)

Cả mấy ông chồng của nhóm bạn gái thân của em đến bây giờ vẫn còn những bí mật mà buồn cười lắm chị, khác nhau mà lại giống nhau.

Thưa chị,

Nhóm bạn của bọn em có năm đứa. Thân với nhau từ hồi bắt đầu đi thể dục để chuẩn bị cho xuống dốc. Thân lắm ấy. Nói với nhau đủ thứ chuyện. Hóa ra đến bây giờ vẫn còn những bí mật mà buồn cười lắm chị, khác nhau mà lại giống nhau.

Đứa A, em viết vậy cho dễ mà cũng không ai phát hiện được, A có chồng già hơn nó 10 tuổi, trước khi hưu ông ấy có cái chức kha khá. Nó vung vinh nhất trong nhóm.

Đứa B chồng làm doanh nghiệp nhỏ, nó ở nhà nội tướng, chồng nói sao biết vậy, về vấn đề vốn và tiền ấy chị.

Đứa C hai vợ chồng cùng làm cửa hàng, thay nhau đi sớm về tối, nó thể dục xong mới ra, trưa nó trực, xế đã về để cơm nước.

Đứa D chồng tài xế, ba con, chật vật nhất. Em thì hai vợ chồng cùng viên chức, thong dong vì chỉ có hai con đã lớn cả.

Bí mật mới được phanh phui do mỗi đứa thề nói hết ra, không giấu diếm. Thì ra không phải chuyện ông này hay ông kia từng có gì mà là chuyện tiền nong chị ơi.

Chồng của đứa A giấu tiền ác chiến, có hẳn ngăn tủ bí mật ở cơ quan, đô-la nữa, nó phát giác là vì ông ấy bị đột quỵ ở cơ quan, vợ phải vô, tủ phải được mở, ha ha.

Chồng của B thì hay nói với vợ thất bại chỗ này rồi mất mát chỗ kia, vợ được khoán cho bao nhiêu đó gói ghém nghen, có điều chỉnh theo trượt giá, hóa ra ổng mua nhà cho đứa em này giúp đứa em kia của nhà ổng quá trời.

Đứa C thì chồng cũng giấu tiền ở chỗ cửa hàng để thoải mái bạn bè bia bọt rượu ngoại rượu nội, nó phát giác chỗ giấu nhưng làm như không biết, kệ, dù gì ổng cũng trong tầm mắt vợ con, ổng cũng chỉ có một chỗ làm ăn cùng vợ thôi.

Đứa D thì nghèo mà chồng cũng thủ kiểu nghèo, tài khoản riêng, công ty trả lương vô tài khoản mà. Em thì lâu nay chồng một tài khoản vợ một tài khoản phân công nhau em tiền chợ, chồng điện nước các thứ, luôn rối là hiếu hỉ sao đây, bên em em xuất còn bên chồng ông ấy xuất.

Em cũng không biết chồng tích cóp được bao nhiêu, em thiếu thì nói nhỏ con gái bù, con dâu mình đâu nói nhỏ được, đúng không chị?

Vấn đề là, hóa ra các đấng ông chồng mà chúng ta hy sinh, xả thân, chi tiêu cho gia đình đến đồng cuối cùng của tháng đó mà các ông ấy nỡ để riêng mà không cho vợ biết. Bọn em kể xong, ngồi lặng đi, sao phụ nữ mình ngu vậy, khổ vậy. Thấy như bị lừa ấy chị. Mà các ông ấy thủ tiền để làm gì kia chứ?

-------------------

Em thân mến!

Ngày xưa gia đình nào cũng chỉ có một túi là vì tiền mặt hết, lương bổng, mua bán, tích lũy… thường gom ở chỗ vợ, vợ là tay hòm chìa khóa, trừ những bà vợ sống sít thì chồng mới giành lấy quyền đó. Ngày nay, từ khi kinh tế mở đến giờ, tài khoản và thẻ thông dụng, dĩ nhiên hai người hai quỹ, chứ biết sao nữa? Mỗi nhà mỗi kiểu em ạ.

Đàn ông nói chung họ thấy có quyền lực hơn khi cầm được tiền. Xưa đành chịu, giấu cũng không biết giấu đâu, vả lại xưa các ông chồng hay gia trưởng, hét là vợ phải mở hầu bao ra, đáp ứng.

Nay, văn minh cũng là thời cơ ngàn năm mơ ước của các ông, mình làm mình phải chủ động chứ, muốn đưa vợ bao nhiêu tùy mình miễn hợp lý, mình có quyền giúp đỡ người bên mình chứ, ai chẳng nặng một bên và hơi nhẹ một bên. Và bạn bè vi vu, hứng chí, thẻ đây, anh mày đâu có keo, ta đây đâu kém cạnh. Vậy đó em, đàn ông mà.

Như vợ chồng em đây thôi, viên chức mà em gọi là tằng tằng cũng túi anh túi em rạch ròi thế kia huống chi là ông có chức có lộc, hoặc ông doanh nghiệp hay ông cửa hàng, ông tài xế mà còn muốn ôm mộng tích cóp.

Nên nói với các bạn chấp nhận sống chung với thời đại, ngọt nhạt thì nhờ tấm thân gay gắt với chồng các ông cho viêm túi luôn chứ chẳng chơi. Có những đứa con gái cũng nội tướng, cũng được chồng khoán cho tiền tháng, vẫn cố dành dụm đem gửi cho mẹ đẻ để còn bọc lót khi thất cơ lỡ vận đấy.

Vậy nhé em, nếu vợ chồng mạnh ai nấy túi riêng như bên Tây bên Mỹ thì nghệ thuật là đối thoại, điều đình, hợp đồng chi tiết và cứ thế khoan thai cho đời nó nhẹ em nhé.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất