| Hotline: 0983.970.780

Y án 8 năm tù đối với cha ruột vụ cùng dì ghẻ bạo hành con gái đến chết

Thứ Tư 10/05/2023 , 18:58 (GMT+7)

Ngày 10/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm đối với Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985) 8 năm tù về 2 tội ‘Hành hạ người khác’ và ‘Che giấu tội phạm’.

Việc Hội đồng xét xử phiên phúc thẩm TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên y án sơ thẩm 8 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, cha ruột cháu V.A (SN 2013) về 2 tội trên đã khép lại những bức xúc của dư luận trong thời gian qua. Trước đó, phía gia đình bị hại cùng luật sư bào chữa đã có đơn kháng cáo yêu cầu thay đổi thêm tội danh đồng phạm “Giết người” đối với Thái.

Liên quan đến vụ án, trước khi phiên tòa phúc thẩm diễn ra vào ngày 28/4, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, vợ hờ của bị cáo Thái) đã tự nguyện rút đơn kháng cáo, chấp nhận mức án tử hình do Hội đồng xét xử phiên tòa sơ thẩm TAND TP.HCM tuyên án vào ngày 25/11/2022.

Do đó, Hội đồng xét xử phiên tòa phúc thẩm đã đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Trang.

Ngày 10/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm đối với Nguyễn Trung Kim Thái. Ảnh: Nguyễn PL.

Ngày 10/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm đối với Nguyễn Trung Kim Thái. Ảnh: Nguyễn PL.

Tại phiên tòa phúc thẩm diễn ra vào ngày 28/4, các luật sư của bị hại N.T.V.A cho rằng cấp tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trung Thái 8 năm tù là quá nhẹ, không đúng với bản chất hành vi phạm tội của Thái, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật. Vì vậy, các luật sư đề nghị hủy bản án sơ thẩm và đổi tội danh Nguyễn Kim Trung Thái thành “Giết người” với vai trò đồng phạm của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Tuy nhiên, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm vì cho rằng những yêu cầu của phía luật sư bị hại đã bị đại diện Viện KSND Cấp cao tại phiên tòa phúc thẩm, cũng như Hội đồng xét xử nhận định không đủ cơ sở xác định bị cáo Trung Thái đồng phạm “Giết người”, nên không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của luật sư phía bị hại.

Xem thêm
Phạt chủ trang trại nuôi heo gần 500 triệu đồng vì xả thải ra môi trường

Hệ thống xử lý nước thải bị hư, chủ trang trại chăn nuôi heo xả trực tiếp nước thải ra môi trường thì bị công an phát hiện, lập biên bản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.