| Hotline: 0983.970.780

Yên Bái: Kiểm tra thân nhiệt những người ra vào chợ

Thứ Tư 01/04/2020 , 21:07 (GMT+7)

Theo Sở Y tế tỉnh Yên Bái, tính đến 1/4 tỉnh này đang tiến hành cách ly tập trung 60 người, kết quả xét nghiệm đều âm tính với Covid-19, sức khỏe ổn định.

Đã xác định 361 người từ Bệnh viện Bạch Mai trở về địa phương từ ngày 10/3/2020, trong đó có 175 người đã qua 14 ngày. Hiện đang thực hiện cách ly tại nhà, 287 người tiếp xúc liên quan đang tiến hành theo dõi sức khỏe tại gia đình.

Tiến hành xét nghiệm 355 mẫu, trong đó có 244 trường hợp kết quả âm tính, còn 111 đang làm xét nghiệm, 60 người từ nước ngoài trở về từ ngày 8/3/2020 cho đến nay đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Kiểm tra thân nhiện những người ra vào chợ. Ảnh: Thái Sinh.

Kiểm tra thân nhiện những người ra vào chợ. Ảnh: Thái Sinh.

Từ sáng ngày 30/3 tất cả các chợ trên địa bàn tỉnh Yên Bái đều lập chốt kiểm tra thân nhiệt những người ra vào chợ để tiến hành sàng lọc y tế. Cấm bán hàng rong và bán hàng trên vỉa hè. Những nơi giao dịch có nhiều người ra vào: Bệnh viện, trụ sở UBND, Ngân hàng… đều có người đo thân nhiệt và nhắc nhở mọi người tới giao dịch đeo khẩu trang. Một trường hợp bị phạt do ra đường không đeo khẩu trang.

Tất cả các cửa hàng đều đóng cửa, trừ các cửa hàng thiết yếu phục vụ đời sống của nhân dân. Nhiều cơ quan cho một số cán bộ ở các bộ phận không trực tiếp giao dịch với người dân được làm việc tại nhà thông qua mạng Internet. Nhiều trường học dạy trực tuyến qua mạng…

Hệ thống loa truyền thanh và các xe tuyên truyền lưu động đến từng ngõ phố, thôn làng phát đi các thông báo và Chỉ thị của Chính phủ về tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra hàng ngày để tất cả mọi người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch.

Đến nay, Yên Bái chưa có trường hợp nào nhiễm dich Covid-19. 

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất