| Hotline: 0983.970.780

Yêu cầu báo cáo việc mua sắm máy Real-time PCR tự động phục vụ xét nghiệm

Chủ Nhật 26/04/2020 , 16:29 (GMT+7)

Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện công, Sở Y tế các tỉnh, thành phố và một số bệnh viện tư nhân báo cáo kết quả mua sắm hệ thống máy Real-time PCR tự động.

Bác sĩ Viện Pasteur TP.HCM đang thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Ảnh: Đ.Hạnh.

Bác sĩ Viện Pasteur TP.HCM đang thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Ảnh: Đ.Hạnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã ký công văn ngày 24/4 yêu cầu các Viện, Bệnh viện, Trường đại học và các Bệnh viện thuộc trường; Sở Y tế các tỉnh, thành phố và một số bệnh viện tư nhân báo cáo kết quả mua sắm hệ thống máy Real-time PCR tự động phục vụ công tác xét nghiệm.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục thu thập bổ sung số liệu và tổng hợp báo cáo về kết quả mua sắm hệ thống máy Real-time PCR tự động của hãng Quiagen (Đức) và toàn bộ các bộ phận cấu thành của hệ thống. Báo cáo gồm tất cả các hợp đồng đã được ký kết từ ngày 1/3/2018 đến 29/2/2020 (2 năm).

Các tài liệu phải photo và đóng dấu sao y bản chính, gửi kèm báo cáo gồm: quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu đã được phê duyệt; quyết định phê duyệt kết quả trúng thầu; hợp đồng mua bán giữa các bên, tài liệu về thông số, tính năng kỹ thuật của hệ thống; catologue của thiết bị chính và các thiết bị thành phần của hệ thống, chụp ảnh của các thiết bị.

Yêu cầu các đơn vị gửi khẩn báo cáo về Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Y tế trước ngày 28/4.

Trước đó, ngày 17/4, Bộ Y tế cũng đã có công văn yêu cầu các đơn vị báo cáo kết quả mua sắm hệ thống máy Real-time PCR tự động và toàn bộ các bộ phận cấu thành của hệ thống đã mua từ ngày 1/1/2019 đến nay bằng tất cả các nguồn tiền của đơn vị để phục vụ công tác xét nghiệm nói chung và xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 nói riêng tại các đơn vị. Tuy nhiên, đến nay còn nhiều địa phương chưa gửi báo cáo.

Như NNVN đã đưa tin, ngày 22/4 Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Công ty cổ phần định giá và bán đấu giá tài sản Nhân Thành, Công ty TNHH Vật tư khoa học và Thương mại Việt Nam (MST) và các đơn vị liên quan.

Quá trình điều tra bước đầu xác định 7 đối tượng đã câu kết, gian lận, thông đồng, nâng khống giá trị gói thầu mua sắm Hệ thống Realtime PCR tự động - xét nghiệm Covid-19 gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho Nhà nước.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung khẩn trương làm rõ hành vi của các bị can, thu hồi tài sản Nhà nước và tiến hành điều tra mở rộng vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.