| Hotline: 0983.970.780

Yêu cầu các bộ, ngành rà soát cán bộ đi trên chuyến bay VN0054

Thứ Hai 09/03/2020 , 15:15 (GMT+7)

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 yêu cầu các bộ, ngành và địa phương rà soát, lập danh sách những cán bộ đi trên chuyến bay VN0054 ngày 2/3.

Nhân viên y tế phun khử trùng tại khu vực Trúc Bạch (Hà Nội). Ảnh: Tùng Đinh.

Nhân viên y tế phun khử trùng tại khu vực Trúc Bạch (Hà Nội). Ảnh: Tùng Đinh.

Ngày 7/3, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam ghi nhận một số trường hợp dương tính với Covid-19 trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Hà Nội ngày 2/3. Trên chuyến bay có cán bộ thuộc một số bộ, cơ quan thuộc Chính phủ cùng nhiều hành khách đã di chuyển, lưu trú ở nhiều địa phương.

Do đó, Ban chỉ đạo yêu cầu các bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ và chính quyền các tỉnh, thành phố khẩn trương phối hợp các cơ quan liên quan để tổ chức cách ly và theo dõi sức khỏe với những người liên quan.

Các bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ phải tổ chức rà soát, lập danh sách các cán bộ đi trong chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines ngày 2/3 và tất cả những người tiếp xúc với các trường hợp trên.

Ngoài ra, yêu cầu các cán bộ, nhân viên phải khai báo chính xác, trung thực về thời gian tiếp xúc với các trường hợp đi trên chuyến bay VN0054 và thông báo danh sách cho Bộ Y tế và chính quyền để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe kịp thời.

Các đơn vị trên phối hợp với Ban chỉ đạo của các tỉnh, thành phố để tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe cho cán bộ.

Trong khi đó, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố cần cần điều tra, xác định nơi cư trú của tất cả những người đi trên chuyến bay VN0054 và các trường hợp tiếp xúc gần để tổ chức cách ly.

Đối với người tiếp xúc với các trường hợp dương tính cần cách ly 14 ngày tại các cơ sở y tế và làm xét nghiệm khẳng định. Những người tiếp xúc với các trường hợp trên thì cách ly tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và cần được giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe hàng ngày.

Các trường hợp tiếp xúc ở cấp xa hơn, cần chủ động tự theo dõi sức khỏe, khi có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở cần liên hệ với các cơ sở y tế để khám chữa.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất