| Hotline: 0983.970.780

Yêu cầu đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình sớm khắc phục lỗi

Thứ Sáu 03/06/2022 , 14:21 (GMT+7)

Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) yêu cầu các đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình khắc phục sớm nhất các lỗi theo phản ánh của Báo Nông Nghiệp Việt Nam.

Văn bản Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) gửi một số đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình tàu cá sau loạt bài viết của Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Quang Linh.

Văn bản Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) gửi một số đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình tàu cá sau loạt bài viết của Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Quang Linh.

Ngày 3/6, Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) có văn bản gửi một số đơn vị cung cấp thiết bị yêu cầu thực hiện các quy định liên quan tới thiết bị giám sát hành trình tàu cá sau loạt bài viết phản ánh của Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Công văn số 843 do ông Nguyễn Quang Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản ký ban hành nêu rõ, theo phản ánh của Báo Nông nghiệp Việt Nam, thời gian qua, một số thiết bị thường xuyên bị trục trặc, lỏng sim không phát được tín hiệu, hoạt động không ổn định, pin bị nóng,… dẫn đến mất kết nối với hệ thống giám sát hành trình.

Ngoài ra, các đơn vị cung cấp chưa kịp thời sửa chữa, khắc phục khi thiết bị xảy ra lỗi, hư hỏng. Có trường hợp, đơn vị cung cấp gỡ thiết bị đi sửa chữa, nhưng vài tháng vẫn chưa xong, chua trả lại ngư dân.

Nhiều đơn vị chưa quan tâm đến khâu chăm sóc hậu lắp đặt, lắp xong là gần như hết trách nhiệm, việc liên hệ để sửa chữa là rất khó khăn và chưa kịp thời. 

Hầu hết các tàu cá đánh bắt xa bờ của ngư dân các tỉnh Nam Trung bộ đều đã được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Ảnh: ĐT.

Hầu hết các tàu cá đánh bắt xa bờ của ngư dân các tỉnh Nam Trung bộ đều đã được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Ảnh: ĐT.

Tổng cục Thủy sản cũng khẳng định, nhiều đơn vị cung cấp chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình, dẫn đến khó khăn trong quản lý và ảnh hưởng tới sản xuất của ngư dân.

Do đó, để không gây ảnh hưởng hoạt động đánh bắt của tàu cá, Tổng cục Thủy sản đề nghị các đơn vị cung cấp thiết bị khẩn trương khắc phục triệt để những tồn tại theo phản ánh của Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thủy sản và cơ quan quản lý thủy sản các tỉnh xác định nguyên nhân mất kết nối trên biển hàng ngày, cũng như có trách nhiệm hỗ trợ ngư dân khắc phục sự cố của thiết bị do đơn vị mình cung cấp.

Loạt bài Thiết bị giám sát hành trình 'hành' ngư dân - Rào cản gỡ 'thẻ vàng' của Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Quang Linh.

Loạt bài Thiết bị giám sát hành trình "hành" ngư dân - Rào cản gỡ "thẻ vàng" của Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Quang Linh.

Đặc biệt, Tổng cục Thủy sản sẽ tổ chức đoàn kiểm tra đánh giá việc thực hiện trách nhiệm của các đơn vị cung cấp và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định trong việc thực thi pháp luật về thiết bị giám sát hành trình tàu cá.

Báo Nông nghiệp Việt Nam hiện đang đăng tải loạt bài viết: Thiết bị giám sát hành trình "hành" ngư dân - Rào cản gỡ "thẻ vàng", khởi đăng tải từ ngày 31/5, phản ánh tình trạng thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá của một số đơn vị cung cấp thường xuyên bị lỗi, hư hỏng, chậm khắc phục, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động đánh bắt của ngư dân và nỗ lực gỡ thẻ vàng của Ủy ban châu Âu (EC).

Xem thêm
Tôm hùm bông chết tại Vạn Ninh, Cục Thủy sản đề nghị tăng cường quản lý

Cục Thủy sản đề nghị Cục Thú y hỗ trợ, hướng dẫn địa phương tìm tác nhân để xác định nguyên nhân gây ra tình trạng tôm hùm chết ở Khánh Hòa.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.