| Hotline: 0983.970.780

Yêu là gì, mà cưới là gì?

Thứ Bảy 12/09/2020 , 10:30 (GMT+7)

Tôi thích cuộc sống độc thân. Tôi rất thích yêu, nhưng không muốn ràng buộc hôn nhân.

Tôi là một cô gái xinh đẹp, lại là trưởng phòng nhân sự của một công ty thực phẩm tương đối lớn ở thành phố biển Vũng Tàu. Năm nay tuổi tôi đúng 35. Tất nhiên là tôi đã trải qua nhiều mối tình.

"Nhiều mối tình", vì như tôi đã nói, tôi rất thích yêu, nhưng không thích ràng buộc hôn nhân. Do đó, nhiều chàng trai nghiêm túc đến với tôi, sau một thời gian rồi cũng chia tay, để cưới vợ. Mặc kệ.

Tôi cũng thấy buồn, nhưng chỉ thoáng qua. Tôi lại yêu người mới, để quên người cũ. Với một cô gái như tôi, tìm người yêu không khó. Đó là chưa kể, tôi còn phải từ chối nhiều người. Ba mẹ tôi cũng điên đầu vì sự tôn thờ chủ nghĩa độc thân của tôi.

Ba mẹ tôi đều là trí thức, kinh tế khá giả. Tôi là chị cả, dưới tôi là một đứa em trai, nhỏ hơn 5 tuổi. Bây giờ nó đã tay bế tay bồng, còn tôi là gái mà lại...

Không chồng đi dọc về ngang, có chồng thì cứ thẳng đàng mà đi... Vậy tại sao tôi phải lấy chồng, để rồi phải chịu bao ràng buộc, khuôn phép... Chả dại! Tôi cứ sống độc thân, làm việc nhiệt tình, yêu hết mình. Như thế có thích hơn không.

Thế nhưng, cuộc sống không phải cứ mình muốn là được. Trước nay, tôi chỉ rong ruổi trên đường tình với những người đàn ông trang lứa, thậm chí còn trẻ tuổi hơn. Bây giờ, tôi lại vường phải tình yêu với một người hơn mình đúng 20 tuổi. Một giảng viên đại học, góa vợ, phong độ, đang sống cùng mẹ già và vợ chồng cậu con trai duy nhất.

Trái ngược hẳn với tính cách táo bạo, dạn dĩ của tôi, người này lại rụt rè, nhút nhát. Tôi cũng không hiểu sao mình lại yêu được một con người như thế. Phải chăng nam châm khác dấu thì hút nhau? Cả quan điểm người này cũng trái ngược với tôi. Rằng đã yêu thì phải cưới, phải đi đến hôn nhân.

Vợ chết đã hơn 20 năm, sau khi  con trai đầu lòng mới 5 tuổi, người này đã sống độc thân cho đến bây giờ, mạc dù người mẹ gia và cậu con trai luôn hối thúc chuyện tái giá. Tất nhiên, mẫu đàn ông như người này thì không ít phụ nữ thầm mong, vậy mà...

Bây giờ gặp tôi, người này lại nghiêm túc tính chuyện hôn nhân. Bà mẹ già của người này đã ngoài 70 tuổi, lại rất khó tính, nên vừa gặp tôi liền tỏ ý thất vọng. Bà cho rằng tôi còn quá trẻ, sợ tôi không chịu gắn bó đến khi con trai bà cuối đời. Chỉ riêng vợ chồng cậu con trai của người này là ủng hộ hai tay.

Về phía ba mẹ tôi. Nghe tôi có ý định lấy chồng, tất nhiên là ba mẹ mừng như bắt được vàng. Nhưng khi biết được chàng rể tương lai là ai, thì ba mẹ lại giật nẩy mình và quyết liệt ngăn cản. Cũng dễ hiểu thôi. Mặc dù đã "băm", nhưng tôi vẫn là gái chưa chồng, lại rất xinh đẹp.

Ba mẹ làm sao chấp nhận cho tôi lấy một người đã góa vợ, lại già như thế, chỉ nhỏ hơn ba tôi  5 tuổi, nhỏ hơn mẹ có 3 tuổi, làm sao xưng hô. Mà ba mẹ tôi lại cũng rất đẹp lão, trông còn trẻ hơn tuổi. Thế có chết không chứ!

Ấy là nói vậy. Nhưng ba mẹ vẫn cho tôi tự quyết định. Thực lòng thì tôi vẫn không muốn hôn nhân lằng nhằng, chỉ thích yêu thôi. Ngặt nỗi, người này lại ra điều kiện: hoặc là phải cưới hỏi đàng hoàng, hoặc là... chia tay.

Nếu như những lần yêu trước kia, thì tôi sẽ có ngay câu trả lời cuối cùng, mà không cần quyền trợ giúp. Nhưng lần này tôi lại phải suy nghĩ rất nhiều. Và phải cần đến quyền trợ giúp của độc giả. Rất mong các bạn giúp tôi!

HỒNG HẠNH

Giải quyết tình huống: "Tình yêu đích thực chỉ có trong giấc mơ?" KTGĐ số 32/2020

Tường Vy thân mến!

Tình yêu đích thực không chỉ có trong giấc mơ, như bạn nghĩ đâu. Trong thực tế, cuộc sống vẫn còn rất nhiều tình yêu đẹp, chân thành, không vì giàu sang, hay vụ lợi. Chẳng qua bạn không được may mắn với mối tình đâu mà thôi.

Cũng không sao. Bạn hãy con rất trẻ, còn rất nhiều cơ hội để tìm cho mình một tình yêu đích thực. Còn với người yêu cũ. Con người đã bỏ rơi bạn, vì tưởng gia đình bạn nghèo, để chuẩn bị cưới vợ giàu có hơn, bạn còn gì phải lưu luyến nữa.

Vẫn biết, bạn chưa tểh quên được người ấy. Nhưng thời gian và công việc, sẽ giúp bạn sớm nguôi ngoai tình cũ. Chẳng việc gì bạn phải quay trở lại với con người tệ bạc ấy. Cả với bà mẹ cũng không kém tham lam của anh ta.

Bây giờ thấy gia đình bạn giàu sang, anh ta quay trở lại. Nhỡ mai kia công việc làm ăn không được suông sẻ, bạn gặp thất bại, khó khăn, thì sao? Anh ta có còn chung tình với bạn nữa không, hay lại tìm một ngưới phụ nữ giàu có khác. Có thể lắm chứ.

Vậy nên, bạn đừng níu giữ làm gì thứ tình yêu mong manh, không chắc chắn như thế. Hãy sáng suốt và bản lĩnh, bạn nhé!

TRÀ MY

(An Phú, Tịnh Biên, An Giang)

(Kiến thức gia đình số 37)

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?