| Hotline: 0983.970.780

Yêu người đẹp có giới tính đặc biệt

Thứ Bảy 04/07/2020 , 08:35 (GMT+7)

Phát nhận ra Phụng luôn cặp kè với một cô đồng nghiệp mới đến làm ở công ty. Cô ta tên Lan.

Trải qua mấy lần thất bại trong tình duyên rồi Phát mới gặp Phụng, nhưng rốt lại sóng gió vẫn chưa buông tha anh, khi ở Phụng có vấn đề “ô môi”.

Phát đã đi qua ít nhất chính thức là ba cuộc tình. Nhưng đều bị trắc trở, không thành công, vì các lý do khác nhau.

Lúc thì gặp cô gái xem anh như trò đùa ái tình, lúc thì gặp cô cũng có tình ý với anh đấy nhưng cha mẹ cô ta không ưng Phát, họ chê anh nhà nghèo, không xứng với con gái họ. Cô gái kia đi nước ngoài du học, xem như cái cớ để dứt ra khỏi Phát.

Người thứ ba Phát quen là một cô yêu anh, nhưng khổ nỗi anh lại không rung động trước cô, mặc dù bản thân anh cũng cảm thấy mình không chê cô được ở một điểm nào. Tóm lại là hai người không có duyên phận gì với nhau.

Đang lúc thất vọng chuyện tình cảm, Phát được chuyển về phụ trách bảo trì kỹ thuật ở xưởng in của công ty. Ở đây anh kết bạn với hai người có công tác gần gũi với anh nhất, đó là anh bảo vệ tên Long và cô Phụng, phụ trách phòng y tế công ty. Đối với Phụng, ban đầu mối quan hệ của họ chỉ là bạn bè.

Phụng tuy là nữ giới, nhưng phong cách của cô không khác gì đàn ông. Dáng người cô cao gầy, thậm chí còn có phần cao hơn cả Phát. Mái tóc cô thường cột lại, ăn mặc chỉ xuề xòa không chưng diện. Phụng vốn là dân miệt vườn ở Củ Chi, cô rất bình dân.

Có lần Long mời Phát nhậu vui, và nói đùa, mời luôn cả Phụng nữa. Không ngờ Phụng nhận lời ngay. Cả hai chàng trai đều tròn xoe mắt khi thấy Phụng tửu lượng không kém.

Hỏi ra mới biết ở quê, Phụng vẫn thường quen nhậu lai rai với ba và mấy ông anh của cô.  

Phát sẽ cứ mãi chỉ là bạn của Phụng, cho tới một hôm công ty có liên hoan, một số cô được cấp trên yêu cầu mặc áo dài để phụ trách tiếp tân. Phát đã không nhận ra Phụng khi cô mặc áo dài và có trang điểm. Phát không ngờ Phụng lại đẹp đến như thế.

Trái tim của anh vốn đã khép lại từ hai năm qua, nay bỗng đập loạn nhịp khi anh nhìn thấy Phụng. Phát đã thầm yêu và nhìn Phụng bằng con mắt khác kể từ hôm ấy.

Anh mời Phụng đi chơi riêng và vào một buổi chiều cuối tuần, anh ngỏ lời tỏ tình. Trái với vẻ dễ tính thường nhật, cô không nhận lời ngay, cũng chẳng từ chối, chỉ nói rằng hãy cho cô thời gian. Tuy nhiên, Phụng vẫn nhận lời đi chơi chung mỗi khi Phát mời.

Mối quan hệ ở mức trên tình bạn nhưng chưa tới tình yêu đó kéo dài được nửa năm thì sự cố xảy ra. Đó là Phát nhận ra Phụng luôn cặp kè với một cô đồng nghiệp mới đến làm ở công ty. Cô ta tên Lan.

Lan là cô gái không đẹp, nhưng ưa nhìn, với làn da trắng hồng, cô ta có đôi mắt to tròn và hay có ánh mắt lúng liếng duyên dáng.

Lan vừa đến làm ở đây không lâu mà đã có một số anh chàng đeo bám ngay. Người vì có nhiều thiện cảm với cá tính dễ mến của cô, người muốn ngỏ ý tỏ tình với cô.

Trong số đó, Phụng là đối tượng bắt cặp với Lan nhiều nhất. Nhà ba mẹ Lan ở Cần Giờ, vì thế vào những dịp cuối tuần cô ta hay tranh thủ về nhà thăm ba mẹ. Thế là Phụng nói với Lan cho đi về chơi cùng.

Mối quan hệ đặc biệt giữa hai cô gái, cả cơ quan ai cũng biết. Đến mức Lan chưa nhận lời tỏ tình của bất cứ chàng trai nào thì cô đã cặp kè với Phụng ngay từ đầu. Hai người ăn trưa chung, ngủ trưa chung.

Đến mức về sau này do Phụng dành thêm thời gian đi chơi với Lan nhiều, nên cô cũng giảm bớt thời gian đi chơi với Phát. Điều này khiến anh rất bực mình lẫn nghi ngờ. Vì sao lại nghi ngờ? Đó là vì khắp công ty nhiều người nói rằng quan hệ giữa hai cô gái rất khắng khít, đến độ có thể họ là một đôi đồng tính luyến ái nữ cũng nên. Mặc ai nói gì thì nói, hai người vẫn cứ thế mà sống.

Có lần Phát gặng hỏi Phụng về việc này, cô nhún vai trả lời tỉnh khô rằng chỉ vì cô rất thích Lan, thế thôi. Thái độ của Phụng khi trả lời câu hỏi của anh, nửa như thách thức, trêu chọc, nửa như bất cần đời.

Chỉ vì giữa Phát và cô mới chỉ là bạn thân, nên anh cũng chẳng có lý do gì để trách cứ hay xen vào giữa mối quan hệ đó được.

Phát cảm thấy sở dĩ mình đã biết nhẫn nhịn hơn trước nhiều trong những tình huống tế nhị như thế, là vì anh đã từng gãy đổ ba cuộc tình. Anh đã trở nên trầm tĩnh, biết nhẫn nại hơn.

Rồi một hôm, bỗng Phụng rủ Phát đi ăn cưới ở Cần Giờ với cô. Phát hỏi ăn cưới ai? Phụng vui vẻ đáp, đó là đám cưới của Lan. Cô tỏ ra rất vui khi Lan lên xe hoa. Đến chừng đó Phát mới tỉnh ngộ, biết được mối quan hệ của hai cô xưa nay chỉ là một tình bạn thuần khiết thực sự.

Cho đến hôm hai người đi xe xuống Cần Giờ ăn cưới, Phụng ngồi đàng sau chợt ôm chầm lấy Phát, khiến trái tim anh vỡ òa hạnh phúc. Hành động thân mật đó đã thay cho lời tỏ tình của cô mà anh hằng chờ đợi từ bấy lâu nay.

(Kiến thức gia đình số 27)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất