Ca sĩ Võ Hạ Trâm hát khúc nhạc nàng dâu Ấn Độ

Ca sĩ Võ Hạ Trâm đã phải chịu đựng những đau đớn khủng khiếp khi bị người yêu phản bội. Thế nhưng, cô không khép cửa trái tim mình rồi gặp doanh nhân Ấn Độ - Vikas Chaudhary để nên duyên vợ chồng.

Lê Thiếu Nhơn - Xuân Hào  | 

Ca sĩ Võ Hạ Trâm hát khúc nhạc nàng dâu Ấn Độ

Tự động

Võ Hạ Trâm từng bước chinh phục công chúng. Tài năng của Võ Hạ Trâm ngày càng tỏa sáng, nhưng cái mất mát mà Võ Hạ Trâm tự thú lại là “tình duyên đầy nước mắt”.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm bộc bạch đã phải chịu đựng những đau đớn khủng khiếp khi bị người yêu phản bội. Thế nhưng, chị không khép cửa trái tim mình, cho đến ngày gặp doanh nhân Ấn Độ - Vikas Chaudhary để nên duyên vợ chồng. Đó là kết quả mà Võ Hạ Trâm tổng kết: “Đúng người, đúng thời điểm, và được bù đắp sau chuỗi ngày chìm trong khốn khổ vì sai lầm yêu đương tuổi trẻ. Tôi gặp anh khi vừa bước qua những đổ vỡ đau thương từ mối tình cũ.

Khi đó, chúng tôi cùng tham gia một bữa tiệc, tôi là cô gái ăn mặc đơn giản nhất trong những cô gái có mặt trong buổi tiệc. Nhưng anh lại chú ý đến tôi. Còn tôi cũng nhìn anh vì thấy giống diễn viên Ấn Độ mà tôi rất yêu thích - Ali Khan. Dù chúng tôi không nói chuyện nhiều nhưng sau khi trở về, anh chủ động liên lạc với tôi. Tôi giấu anh chuyện mình là ca sĩ. Lúc anh hỏi tôi làm gì, tôi chỉ bảo: "Em cũng bình thường thôi". 

2 ngày sau, anh biết tôi hoạt động trong showbiz. Anh thoáng chút giật mình, vì từ trước đến giờ anh rất ngại yêu người nổi tiếng, anh sợ cuộc sống ồn ào, thị phi của ca sĩ sẽ làm cho mối quan hệ bị ảnh hưởng. Nhưng nhìn tôi, anh lại có cảm giác gì đó rất khác, anh bảo rằng vì sao tôi là ca sĩ mà lại bình thường, giản dị đến thế. Đáng lý ra tôi phải tỏ ra "sang chảnh" hay điệu đà thì mới đúng với tưởng tượng về ca sĩ của anh. Tôi chỉ cười, tôi bảo mình luôn vậy, chẳng cần phải quá kiểu cách làm gì. Thế rồi chúng tôi bắt đầu hẹn hò”.

Doanh nhân Vikas Chaudhary lớn hơn ca sĩ Võ Hạ Trâm 12 tuổi. Có sự nghiệp riêng và thường xuyên bay khắp thế giới, doanh nhân Vikas Chaudhary có cái nhìn rất cởi mở về hôn nhân và hạnh phúc. Họ có nhiều sự tương đồng, từ suy nghĩ cho đến lối sống.

Tuy nhiên, thời điểm là nhân tình của nhau thì doanh nhân Vikas Chaudhary rất hay ghen. Nguyên do, anh chưa hiểu công việc ca sĩ phải có những quan hệ rắc rối như thế nào, mà ca sĩ Võ Hạ Trâm lại thích thoải mái đùa giỡn, nhiều khi còn vô tư choàng vai bá cổ các đồng nghiệp nam. Có khi ca sĩ Võ Hạ Trâm đưa một tấm ảnh lên Facebook, thì chỉ 5 phút sau đã thấy chàng nhắn tin hỏi "Em ơi đây là ai vậy" hoặc "Cái áo này cổ hơi sâu, anh không thích đâu".

Khi cả hai quyết định kết hôn, ca sĩ Võ Hạ Trâm cũng hơi ái ngại. Ca sĩ Võ Hạ Trâm bật cười, nhắc lại kỷ niệm: “Ngày tôi mới kể với gia đình chuyện yêu anh, ai cũng bàng hoàng hốt hoảng. Ba mẹ tôi bảo: "Nhà không quen kiểu cho con lấy chồng nước ngoài, quen ai không quen, sao lại quen anh chàng người Ấn". Kiểu là lấy chồng Pháp, Mỹ hay Anh, Đức gì thì nó còn đỡ, đằng này là người Ấn Độ, bố mẹ tôi bị choáng. Do mọi người chưa hiểu gì về đời sống Ấn Độ, lại tiếp xúc với thông tin về chuyện mẹ chồng - nàng dâu Ấn Độ qua phim ảnh quá nhiều nên đâm ra có cảm giác lo sợ. Chính tôi còn sợ thì làm sao bố mẹ không lo. Tôi cũng từng nghĩ: "Chết rồi lấy chồng Ấn Độ có sao không ta. Làm sao mà mình làm dâu theo kiểu như trong phim “Cô dâu 8 tuổi” được!”.

Thế nhưng, ca sĩ Võ Hạ Trâm đã may mắn khi gặp được bố mẹ chồng rất hiểu biết và rất yêu thương nàng dâu. Trải nghiệm làm dâu Ấn Độ của ca sĩ Võ Hạ Trâm cũng không khủng khiếp lắm, vì người mẹ chồng rất tâm lý, không đòi hỏi con dâu phải sống chung nhà hoặc phải lo chuyện bếp núc. Ca sĩ Võ Hạ Trâm hãnh diện khoe: “Đến giờ thì mẹ chồng thương tôi còn nhiều hơn thương chồng tôi. Mẹ gọi tôi bằng cái tên thân mật rồi liên tục hỏi anh Vikas Chaudhary: "Con có làm con gái mẹ hạnh phúc không?" hoặc "Con gái mẹ có vì con mà khóc không?". Trong mắt mẹ chồng, tôi như cô công chúa nhỏ, lúc nào cũng cần được bảo vệ, che chở!”.

Giai đoạn mới kết hôn, do công ty của doanh nhân Vikas Chaudhary có văn phòng đại diện tại TP.HCM, nên hai vợ chồng rất ít khi về Ấn Độ. Và trong căn hộ hạnh phúc của họ, cũng có kiểu sinh hoạt rất đặc biệt như ca sĩ Võ Hạ Trâm mô tả: “Vợ chồng tôi không ăn chung cơm tối, tôi lại càng không nấu nướng gì cả. Anh ăn mâm riêng, tôi cũng ăn mâm riêng. Hoàn toàn không có chuyện bất hòa gì cả, chỉ là chúng tôi tôn trọng không gian riêng của nhau. Anh đi làm từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối. Đến tầm 9 - 10 giờ thì anh mới dùng bữa. Còn tôi có thói quen là ăn tối tầm 6 giờ. Vì múi giờ sinh hoạt khác nhau nên vợ chồng thống nhất ăn riêng, không cần nấu nướng, bày biện hoành tráng chi cho cực nhọc. Tôi ăn những món mình thích, ăn xong tôi để chén bát đó. Đến lúc chồng tự nấu ăn, anh sẽ chiên trứng, làm bò bít tết hoặc bất cứ thứ gì anh thích. Ăn xong, anh rửa hết chén bát, tôi không cần phải làm gì!”.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm hài lòng về người đàn ông Ấn Độ đã xuất hiện và dự phần vào cuộc đời mình: “Từ khi làm vợ anh, tôi thấy mình đổi khác nhiều hơn. Tôi học được cách cảm thông, thương yêu và kiềm chế sự bực tức, nóng giận mỗi khi có điều chi phật ý. Lúc nào tôi cũng bày trò, tặng anh cái này cái kia để anh cảm nhận được sự quan tâm. Còn anh, có lần nọ đi công tác, lén mua về cho tôi chai nước hoa rồi giấu dưới gối để vợ phải trầm trồ. Tuy nhiên, cuối cùng kế hoạch gây bất ngờ của anh lại thất bại. Tôi cười nhiều khi thấy chồng chịu khó làm mọi thứ cho mình dù anh là người chẳng bao giờ thích thể hiện. Anh bảo tôi là món quà mà số phận an bài cho anh. Còn với tôi, anh là người đàn ông tuyệt vời mà tôi đã tìm kiếm bao lâu, trải qua bao nhiêu đổ vỡ, chai sần mới có được!”.

Tình yêu của doanh nhân Vikas Chaudhary thể hiện rõ ràng hơn ở cách ủng hộ vợ tiếp tục sự nghiệp ca hát. Khi ca sĩ Võ Hạ Trâm muốn thực hiện một sản phẩm mang tính kết nối giữa văn hóa Việt Nam và văn hóa Ấn Độ, doanh nhân Vikas Chaudhary đã đầu tư tài chính và tìm kiếm các mối quan hệ nghề nghiệp, để vợ mình được phô diễn tài nghệ. Vì vậy, ca sĩ Võ Hạ Trâm có ca khúc “Về với em” gây sốt thị trường âm nhạc năm 2023 vừa qua.

(Trích băng ghi âm ca khúc “Ca sĩ Như Quỳnh vẫn mơ một lần được mặc áo cưới”, do Võ Hạ Trâm hát)   

Ngày 12/7/2021, hạnh phúc của vợ chồng ca sĩ Võ Hạ Trâm được nhân lên nhiều lần, khi đứa con gái đầu lòng chào đời. Vợ chồng ca sĩ Võ Hạ Trâm đặt tên thân mật cho con gái là Moon.

Bằng kinh nghiệm 5 năm làm dâu Ấn Độ, ca sĩ Võ Hạ Trâm cho rằng, ngoài một số khác biệt về phong tục, thì cách đối nhân xử thế của người Ấn Độ và người Việt Nam rất giống nhau. Cả Việt Nam và Ấn Độ đều tôn trọng văn hóa truyền thống. Ca sĩ Võ Hạ Trâm khẳng định mình kết hôn với người Ấn Độ là một quyết định chính xác, vì chị là người phụ nữ thích sự an toàn trong ngôi nhà có ngọn lửa ấm.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm nói về hạnh phúc gia đình mà mình đang sở hữu: “Chồng tôi có lẽ là người đàn ông duy nhất đi với tôi mà không nhìn bất kỳ người phụ nữ nào khác. Có nhiều người bạn của tôi để ý thấy rằng khi anh ấy đi với tôi, anh ấy không nhìn ai khác mà chỉ nhìn vợ. Điều này mình không thể ép người khác được, đôi khi phụ nữ đẹp mình vẫn nhìn, nhưng anh ấy thì không. Từ đó, tôi thấy rằng đây là người đàn ông cho mình chỗ dựa rất vững chắc. Có người bảo tôi được bù đắp sau chuỗi ngày mất mát. Và anh chính là người đàn ông được số phận sắp xếp để san sẻ vui buồn, bù đắp tổn thương cho tôi”.

Còn doanh nhân Vikas Chaudhary tâm sự: “Vợ tôi là một ca sĩ Việt Nam càng giúp tôi thêm yêu vẻ đẹp tâm hồn con người Việt Nam. Tôi và vợ đều muốn con gái Moon của chúng tôi được phát triển một cách toàn diện nhất về tiếng Việt, sau đó mới tiếp xúc với tiếng Anh và các ngôn ngữ khác”. 

Tự động

Ca sĩ Võ Hạ Trâm hát khúc nhạc nàng dâu Ấn Độ

Ca sĩ Võ Hạ Trâm đã phải chịu đựng những đau đớn khủng khiếp khi bị người yêu phản bội. Thế nhưng, cô không khép cửa trái tim mình rồi gặp doanh nhân Ấn Độ - Vikas Chaudhary để nên duyên vợ chồng.

Lê Thiếu Nhơn - Xuân Hào

Các chương trình

Nhà thơ Hoài Vũ một thoáng hương tràm cho ta bên nhau
Chuyện tình khó quên

Nhà thơ Hoài Vũ thổ lộ, hầu hết tác phẩm của ông đều xuất phát từ những bóng hồng mà ông có duyên hạnh ngộ.

Nhà thơ Hoài Vũ một thoáng hương tràm cho ta bên nhau
Nhạc sĩ Lưu Hữu Phước có niềm lãng mạn giữa bản hùng ca
Chuyện tình khó quên

Nhạc sĩ Lưu Hữu Phước có biết đâu, chính Lan đã dùng tên Thu Hương để viết thư cho ông, nhưng đứng trước mặt thần tượng thì cô không dám thú nhận điều đó.

Nhạc sĩ Lưu Hữu Phước có niềm lãng mạn giữa bản hùng ca