Chống khai thác IUU: Những việc cần làm ngay

Nắm bắt cơ hội gỡ thẻ vàng EC; Kích hoạt có hiệu quả thị trường bếp ăn tập thể; Sạt lở bờ sông Dinh khiến người dân ngày đêm lo lắng; Hà Tĩnh hoàn thành thu hoạch lúa hè thu trước mùa mưa bão.

Xuân Hào  | 

Chống khai thác IUU: Những việc cần làm ngay

Tự động

chống khai thác IUU. Theo Phó Thủ tướng, vào cuối tháng 10 năm nay,

Ủy ban Châu Âu (EC) sẽ tới Việt Nam kiểm tra tình hình thực hiện các khuyến nghị về chống IUU, đây là cơ hội để nước ta gỡ thẻ vàng cũng như khẳng định những cam kết của trong phát triển nghề cá bền vững. Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cũng chỉ rõ những bất cập tồn tại trong việc thực hiện tháo gỡ thẻ vàng EC của Việt Nam và yêu cầu các Bộ, ban, ngành, các địa phương cần tích cực, chủ động hơn nữa trong công tác tuyên truyền và thực hiện các quy định. Cụ thể hơn về nội dung này, chúng tôi sẽ thông tin đến quý vị ở phần sau của chương trình.

Bảo Thắng

  • Kích hoạt có hiệu quả thị trường bếp ăn tập thể
Cũng trong ngày hôm qua, Tổ điều hành Diễn đàn Kết nối nông sản của Bộ NN-PTNT đã phối hợp với UBND, Sở NN-PTNT, Sở Công Thương, Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố trọng điểm đồng tổ chức “Diễn đàn trực tuyến kết nối thực phẩm an toàn với các bếp ăn tập thể”. Sự kiện diễn ra vào thời điểm các trường học bắt đầu năm học mới, các doanh nghiệp đang đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh trước khi bước vào quý cuối năm. Tại diễn đàn, Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển Thị trường NGia vị Việt: Con đường đến với bếp ăn toàn cầuông sản nhận định, ngoài chỉ tiêu xuất khẩu đang tăng trưởng tích cực, thị trường nội địa cũng cần được kích hoạt vừa đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm vừa đảm bảo quyền lợi và lợi ích của KTX, doanh nghiệp và bà con. Trong đó, thị trường bếp ăn tập thể còn dư địa rất lớn để các doanh nghiệp tiếp cận và mở rộng thị phần.

Quỳnh Anh

  • Sạt lở bờ sông Dinh khiến người dân ngày đêm lo lắng

Hàng chục hộ dân ở phường Bảo An, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận sống cạnh bờ Bắc sông Dinh, đoạn từ đập Lâm Cấm đến phía Tây Cầu Móng đang ngày đêm thấp thỏm lo lắng trước tình trạng hàng chục mét vuông đất bị sạt lở, cây trồng bị kéo trôi xuống sông. Người dân lo tính mạng và tài sản dễ bị cuốn trôi khi mùa mưa lũ đã cận kề. Theo các hộ dân, tình trạng sạt lở diễn ra nhiều tháng nay và ngày càng phức tạp, có vị trí ăn sâu vào bãi hoa màu cả chục mét, nhiều vị trí đất sản xuất thi thoảng lại đổ ụp xuống lòng sông. Hiện, Chi cục Thủy lợi Ninh Thuận đã có kiến nghị đến sở NN-PTNT tham mưu UBND tỉnh xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư khắc phục sạt lở.

Trung Chánh

  • Hà Tĩnh hoàn thành thu hoạch lúa hè thu trước mùa mưa bão

Thời tiết thuận lợi, bố trí cơ cấu giống phù hợp, chủ động nguồn nước, “sạch” sâu bệnh và trình độ thâm canh tốt đã giúp vụ lúa hè thu năm nay tại Hà Tĩnh giành thắng lợi về năng suất, thu hoạch an toàn. Thông tin từ Sở NN-PTNT Hà Tĩnh, đến thời điểm này, toàn tỉnh đã thu hoạch gần 100% diện tích lúa hè thu, đảm bảo một vụ sản xuất hiệu quả, an toàn trước mùa mưa bão. Năng suất trung bình toàn tỉnh ước đạt trên 50 tạ/ha, sản lượng đạt trên 223.000 tấn. Theo đó, một trong các yếu tố chính quyết định thành công của mùa vụ này là việc tập trung sử dụng các bộ giống ổn định, tiếp tục sản xuất các giống lúa mới chất lượng cao phù hợp với điều kiện sinh thái từng địa phương.

Đào Thanh

  • Cá tra là ngành hàng chủ lực của Đồng Tháp

Thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh đến năm 2030, ngành nông nghiệp Đồng Tháp xác định cá tra là một trong 5 ngành hàng chủ lực để phát triển. Hiện, địa phương có 4 vùng sản xuất giống cá tra tập trung với tổng diện tích 400ha tại thị xã Hồng Ngự và các huyện: Hồng Ngự, Cao Lãnh và Châu Thành. Tỉnh đặt mục tiêu cụ thể giai đoạn 2021 - 2025 sẽ hoàn thiện chuỗi sản xuất giống cá tra 3 cấp chất lượng cao tại địa phương với hoạt động ổn định, bền vững. Cung cấp 100% con cá tra giống chất lượng cao toàn tỉnh với nhu cầu là 1,5 tỷ con.

Lê Hoàng Vũ

Tự động

Chống khai thác IUU: Những việc cần làm ngay

Nắm bắt cơ hội gỡ thẻ vàng EC; Kích hoạt có hiệu quả thị trường bếp ăn tập thể; Sạt lở bờ sông Dinh khiến người dân ngày đêm lo lắng; Hà Tĩnh hoàn thành thu hoạch lúa hè thu trước mùa mưa bão.

Xuân Hào

Các chương trình

Bản tin Thủy sản ngày 17/5/2024: Tiêu hủy 444.000 con tôm giống chưa qua kiểm dịch
Thời sự

Tiêu hủy 444.000 con tôm giống chưa qua kiểm dịch; Năng nóng giảm, người nuôi tôm đồng loạt thả giống; Chủ động nguồn giống, phát triển thương hiệu cá Bỗng Hà Giang.

Bản tin Thủy sản ngày 17/5/2024: Tiêu hủy 444.000 con tôm giống chưa qua kiểm dịch
4 vấn đề then chốt ngành nông nghiệp cần trợ lực của khoa học, công nghệ
Thời sự

4 vấn đề then chốt ngành nông nghiệp cần trợ lực của khoa học, công nghệ; Nhiều loại sâu bệnh có thể phát sinh gây hại lúa xuân.

4 vấn đề then chốt ngành nông nghiệp cần trợ lực của khoa học, công nghệ