Đàm phán mở thêm các cửa khẩu để giảm ùn ứ nông sản

Đàm phán mở thêm các cửa khẩu để giảm ùn ứ nông sản; Bộ NN-PTNT hoàn thiện bộ máy lãnh đạo; Cần có cơ chế lồng ghép 3 Chương trình mục tiêu quốc gia; UBND cấp huyện có vai trò trực tiếp trong chỉ huy phòng chống thiên tai; Nhiều điểm sạt lở đất đặc biệt nguy hiểm.

Quỳnh Anh  | 

Đàm phán mở thêm các cửa khẩu để giảm ùn ứ nông sản

Tự động

Đàm phán mở thêm các cửa khẩu để giảm ùn ứ nông sản

  • Bộ NN-PTNT hoàn thiện bộ máy lãnh đạo

Thưa quý vị và bà con, hôm qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm ông Hoàng Trung làm Thứ trưởng Bộ NN-PTNT. Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng đánh giá cao Bộ NN-PTNT về việc năng động và dám đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng nêu ra những thách thức đang hiện hữu và mong muốn các lãnh đạo Bộ tiếp tục cố gắng. Đồng thời nhấn mạnh, trong lúc khó khăn thì phải có cách tiếp cận mới để giải quyết vấn đề, không nên dùng cách cũ. Điểm cuối mà Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chia sẻ là nông nghiệp là ngành rộng lớn, còn nhiều dư địa để phát triển, nên dù có khó khăn cũng phải tìm cách vượt qua, xứng đáng là trụ đỡ của nền kinh tế.

Tùng Đinh

  • Cần có cơ chế lồng ghép 3 Chương trình mục tiêu quốc gia

Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT do Bộ trưởng Lê Minh Hoan làm trưởng đoàn vừa có buổi khảo sát tình hình thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; giảm nghèo bễn vững tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan, hiện nay, để hỗ trợ sản xuất, sinh kế, giảm nghèo cho bà con, Nhà nước đã có 3 Chương trình mục tiêu quốc gia. Tuy nhiên đang có sự chồng chéo về đối tượng hưởng thụ và cơ chế hỗ trợ bà con trong 3 Chương trình. Do đó, chính những cán bộ cấp xã là những người gần bà con nhất, thấy rõ nhất những bấp cập, cần là những người lên tiếng, thông tin kịp thời tới chính quyền địa phương, trung ương gỡ khó, để những chính sách thực sự hiệu quả.

Phạm Hiếu

  • UBND cấp huyện có vai trò trực tiếp trong chỉ huy phòng chống thiên tai

Hôm qua, Hội nghị "Chủ tịch UBND cấp huyện các tỉnh, thành phố có đê từ cấp III đến cấp đặc biệt" năm 2023 đã diễn ra tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Sự kiện do Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai – Bộ NN-PTNT tổ chức, với 500 đại biểu tham gia. Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh, năm 2022, thiên tai đã làm 175 người chết, mất tích, thiệt hại về kinh tế gần 19.500 tỷ đồng. Để đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, Chủ tịch UBND cấp huyện có vai trò rất quan trọng, là cấp trực tiếp chỉ huy phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý ngay từ khi những vi phạm diễn ra; chỉ đạo tổ chức tuần tra, canh gác, phát hiện và xử lý từ giờ đầu những sự cố đe dọa an toàn chống lũ của đê.

Quỳnh Anh

  • Nhiều điểm sạt lở đất đặc biệt nguy hiểm

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Long An đã xảy ra 4 điểm sạt lởđất nguy hiểm và đặc biệt nghiêm trọng đe dọa đến an toàn của những hộ dân sinh sống trong khu vực và làm ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông. Theo nhận định, tại địa phương còn rất nhiều khu vực, điểm sạt lở đặc biệt nguy hiểm, để có đủ nguồn lực tiếp tục thực hiện các dự án phòng chống, xử lý sạt lở trong năm nay và những năm tiếp theo, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Long An đề xuất Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm  kiếm cứu nạn tỉnh kiến nghị các bộ, ngành Trung ương xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ bố trí ngân sách khoảng 1.400 tỉ đồng để thực hiện 8 dự án phòng, chống sạt lở cấp bách.

Minh Đảm

  • Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cường mở rộng diện tích ca cao đáp ứng thị trường

Cây ca cao bén rễ trên đất Bà Rịa-Vũng Tàu khoảng 20 năm nay và đã được nhiều thị trường khó tính của nước ngoài đánh giá rất tốt về chất lượng, có hương vị thơm ngon, được xếp trong top 100 loại ca cao ngon nhất thế giới. Tuy nhiên hiện nay trên địa bàn tỉnh chỉ có hơn 600 ha trồng ca cao. Với diện tích này, nguồn cung không đủ cung cấp cho nhu cầu thị trường, nhất là xuất khẩu đi các nước. Vì vậy, tỉnh đang tăng cường mở rộng diện tích loại cây trồng này để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Minh Sáng

Nhạc

Thưa quý vị và bà con, vừa qua tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn xuất hiện tình trạng số lượng xe chở hàng nông sản xuất khẩu tăng đột biến trong khi thời gian làm thủ tục thông quan kéo dài, năng lực thông quan hạn chế dễ gây ra tình trạng ùn ứ. Bên cạnh đó, hiện một số loại trái cây như sầu riêng, mít, vải, thanh long đang vào vụ thu hoạch nên dự báo phương tiện đường bộ chở hoa quả và nông sản xuất khẩu sẽ tiếp tục dồn về các cửa khẩu tại Lạng Sơn và các tỉnh biên giới phía Bắc. Trước tình hình đó, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các giải pháp cấp bách nhằm giảm ùn ứ và thúc đẩy xuất khẩu nông sản đang vào mùa vụ được thuận lợi. Là đơn vị liên quan trực tiếp, Bộ NN-PTNT cũng đã có những giải pháp thiết thực để giải quyết vấn đề này, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cho biết.

Băng:

Phạm Hiếu

Bây giờ sẽ là những thông tin hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, 6/6/2023.

Hôm nay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan Dự họp Quốc hội.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến Nghe báo cáo phương án bố trí trụ sở làm việc của các đơn vị thuộc Bộ. Tiếp và làm việc với Đoàn Thứ trưởng Brazil. Sau đó, làm việc với Viện Cơ điện nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam họp Hoàn thiện Bộ cẩm nang chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; báo cáo tiến độ và kết quả rà soát các nhiệm vụ Khoa học công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới. Sau đó, làm việc với Ủy ban kiểm tra Trung ương

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp Nghe Báo cáo về hoạt động chuẩn bị cho hệ thống giám sát ven biển ĐBSCL.

Trong khi đó, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị làm việc với văn phòng chính phủ về Dự thảo Nghị định chính sách đầu tư trong Lâm nghiệp và Nghị định sửa đổi Nghị định số 156 năm 2018 của chính phủ; báo cáo về Chuyển mục đích sử dụng rừng.

Quỳnh Anh

$ Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h của kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, bản tin do BTV Xuân Hào biên soạn và thực hiện, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Đàm phán mở thêm các cửa khẩu để giảm ùn ứ nông sản

Đàm phán mở thêm các cửa khẩu để giảm ùn ứ nông sản; Bộ NN-PTNT hoàn thiện bộ máy lãnh đạo; Cần có cơ chế lồng ghép 3 Chương trình mục tiêu quốc gia; UBND cấp huyện có vai trò trực tiếp trong chỉ huy phòng chống thiên tai; Nhiều điểm sạt lở đất đặc biệt nguy hiểm.

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Các chương trình

Đẩy mạnh cơ giới hóa nông nghiệp vùng Nam Trung bộ - Tây Nguyên
Thời sự

Đẩy mạnh cơ giới hóa nông nghiệp vùng Nam Trung bộ - Tây Nguyên; Chỉ 5 - 7% diện tích sắn tại Phú Yên có nước tưới; Sản xuất muối trải bạt hiệu quả.

Đẩy mạnh cơ giới hóa nông nghiệp vùng Nam Trung bộ - Tây Nguyên
Bản tin Thủy sản ngày 24/5/2024: Ngư dân vươn khơi khai thác vụ cá Nam
Thời sự

Ngư dân nhộn nhịp vươn khơi khai thác vụ cá Nam; Xuất khẩu tôm sang EU tăng trưởng tốt nhất trong tháng 4; Thời tiết thất thường khiến cua Cà Mau chết hàng loạt.

Bản tin Thủy sản ngày 24/5/2024: Ngư dân vươn khơi khai thác vụ cá Nam