Dồn sức cho vụ lúa hè thu 2022

'Nông nghiệp 24h' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 1/6 sẽ có những nội dung chính sau: Ba chiến lược để Việt Nam có thể tạo vị thế dẫn đầu trong phát triển nông nghiệp; Tiếp tục giảm chăn nuôi nhỏ lẻ; Dồn sức cho vụ lúa hè thu...

Nông Nghiệp Radio  | 

Dồn sức cho vụ lúa hè thu 2022

Tự động

Tin tức trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 1/6/2022

Xin kính chào quý vị và bà con, chào mừng quý vị và bà con đến với Chương trình phát thanh Nông nghiệp 24h hôm nay 1/6/2022 trên Kênh Nông nghiệp Radio.

Tin tức nông nghiệp hôm nay 1/6 trên Nông Nghiệp Radio

Tin tức nông nghiệp hôm nay 1/6 trên Nông Nghiệp Radio

Tin tức điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp 24h qua

Trước tiên sẽ là những tin vắn về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã diễn ra trong 24h qua.

Tin tức về công tác quy hoạch sản phẩm trong ngành nông nghiệp

Thưa quý vị và bà con, chiều hôm qua, Quốc hội thảo luận ở hội trường về việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành. Phát biểu trước nghị trường, Bộ trưởng Bộ NNPTNT - Lê Minh Hoan đưa ra ý kiến liên quan đến Luật Quy hoạch và quy hoạch sản phẩm trong ngành nông nghiệp.

Về Luật Quy hoạch, Bộ trưởng cho rằng, để khuôn lại một quy hoạch định hình 5 năm, 10 năm, thậm chí vài chục năm là điều không đơn giản. Theo đó, đứng trước sự thay đổi rất nhanh chóng về mặt khoa học, công nghệ và thị trường, chúng ta không thể quy hoạch phủ được hết toàn bộ mà nên chia làm 2 mức độ sẽ thể hiện trong cấp độ quy hoạch.

Đối với vấn đề quy hoạch sản phẩm, người đứng đầu ngành nông nghiệp cho rằng bỏ quy hoạch sản phẩm, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp là một bước tiến rất lớn, bởi nông nghiệp là một ngành mở, chúng ta không thể cố định trong một quy hoạch ngành sản phẩm một cách cứng nhắc.

Đánh giá nền nông nghiệp thế giới và trong nước

Tại Hội thảo Quốc tế về nông nghiệp hiệu quả cao 2022, GS.TS Nguyễn Duy Luận, CEO kiêm Chủ tịch của UZip Inc đã đưa ra một số đánh giá về bức tranh toàn cảnh của nền nông nghiệp trên thế giới.

Đồng thời, GS đề xuất ba chiến lược để Việt Nam có thể tạo vị thế dẫn đầu trong phát triển nông nghiệp bền vững, tuần hoàn, ứng dụng cách mạng công nghệ 5.0. Chiến lược ngắn hạn đầu tiên là Việt Nam tập trung "mượn" ý tưởng, công nghệ, kiến thức, con người, nguồn lực và hệ sinh thái ở trong nước và trên thế giới diễn ra trong 1 năm.

Tiếp đó là chiến lược trung hạn kéo dài 3 năm. Việt Nam sẽ tập trung vào gia tăng mức nhận diện, quan tâm giành thị phần và tạo vị thế trong trường quốc tế. Cuối cùng là chiến lược 5 năm. Việt Nam có thể dẫn đầu về công nghệ, xu hướng, cùng với đó tăng doanh thu, lợi nhuận từ nông sản.

Tọa đàm Xây dựng các vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh để phát triển chăn nuôi

Tại tọa đàm “Xây dựng các vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh để phát triển chăn nuôi” do báo Nông nghiệp Việt Nam thực hiện vừa qua, ông Huỳnh Tấn Phát, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho rằng, để thực hiện được vấn đề này, TP.HCM cũng như các địa phương khác, cần tiếp tục giảm chăn nuôi nhỏ lẻ, đẩy mạnh chăn nuôi trang trại quy mô lớn.

Trước tiên, các địa phương cần phải quy hoạch ổn định cho ngành chăn nuôi để doanh nghiệp, nông dân mạnh dạn đầu tư xây dựng cơ sở chăn nuôi lớn, áp dụng công nghệ cao. Tiếp đó, phải có sự liên kết vùng, tiên lượng được vấn đề thị trường để chăn nuôi phát triển ổn định, bền vững. Ngoài ra, cần khuyến khích hộ chăn nuôi tham gia vào các hợp tác xã nhằm tạo thuận lợi cho công tác quản lý và xây dựng vùng an toàn dịch bệnh.

Tin tức về hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa

Để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ hoạt động xuất, nhập khẩu khu vực các cửa khẩu, UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có quyết định triển khai phương án 'Vùng xanh' 3 lớp tại các cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh và Chi Ma từ tháng 6. Theo phương án này, lớp kiểm soát thứ nhất tại khu vực đệm gồm Khu trung chuyển hàng hoá và Khu phi thuế quan.

Lớp kiểm soát thứ hai sẽ đặt tại Barie số 2 khu vực các cửa khẩu: Hữu Nghị, Tân Thanh và Chi Ma. Cuối cùng là lớp kiểm soát thứ 3, áp dụng đối với lái xe thuộc Đội lái xe chuyên trách. Theo đó, người, phương tiện và hàng hóa trước khi ra vào khu vực cửa khẩu đều được kiểm soát chặt chẽ theo 3 lớp này với mục tiêu là không để lọt bất cứ trường hợp nào bị nhiễm SARS-CoV-2 vào cửa khẩu, từ đó giảm thiểu nguy cơ phải tạm dừng hoạt động thông quan hàng hóa.

Tin tức nông nghiệp nổi bật: Tình hình vụ lúa đông xuân

Thưa quý vị và bà con, Vụ đông xuân 2021 - 2022 diễn ra trong bối cảnh rất nhiều khó khăn: Thời tiết diễn biến bất thường đã ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng sinh trưởng và phát triển của các trà lúa. Bên cạnh đó, giá các loại vật tư đầu vào tăng cao làm giảm lợi nhuận của người nông dân.

Tuy nhiên, với sự vào cuộc tích cực kịp thời của Bộ NN-PTNT, các địa phương, người dân nên đến hiện tại vụ đông xuân đã cơ bản vượt qua khó khăn. Đánh giá kết quả vụ đông xuân, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đã có những chia sẻ rất đáng chú ý:

Tin tức chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp hôm nay 1/6/2022

Bây giờ sẽ là những tin tức về hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 1/6/2022.

* Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h của kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Dồn sức cho vụ lúa hè thu 2022

'Nông nghiệp 24h' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 1/6 sẽ có những nội dung chính sau: Ba chiến lược để Việt Nam có thể tạo vị thế dẫn đầu trong phát triển nông nghiệp; Tiếp tục giảm chăn nuôi nhỏ lẻ; Dồn sức cho vụ lúa hè thu...

Nông Nghiệp Radio

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Lâm nghiệp ngày 3/5/2024: Tạm dừng việc dùng lửa để xử lý thực bì
Thời sự

Thủ tướng yêu cầu tạm dừng việc dùng lửa để xử lý thực bì; Diện tích rừng nâng mức báo động ở Cà Mau có thể lên đến gần 40.000 ha.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 3/5/2024: Tạm dừng việc dùng lửa để xử lý thực bì
Bản tin Thủy sản ngày 3/5/2024: Hơn 10 tấn cá lồng chết bất thường trên sông Mã
Thời sự

Hơn 10 tấn cá lồng chết bất thường trên sông Mã; Việt Nam phát triển nuôi biển theo 4 vùng chính; Cua nuôi thiệt hại - Nông dân khó khăn.

Bản tin Thủy sản ngày 3/5/2024: Hơn 10 tấn cá lồng chết bất thường trên sông Mã