Đưa chuyển đổi số tới ruộng, vườn

Tiến độ, chất lượng cải cách hành chính cần đặt lên hàng đầu; 150 gian hàng hội tụ tại phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền; Truyền thông bài bản hiệu quả trong tiêu thụ na lạng sơn; ‘Cao sơn Ngọc Quế’ chờ doanh nghiệp đầu tư

Xuân Hào  | 

Đưa chuyển đổi số tới ruộng, vườn

Tự động
  • Đề xuất xây nhà máy sản xuất rượu Sochu, Sake từ khoai lang tại Kon Tum

Hôm qua, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan có buổi tiếp và làm việc với các đại diện từ Tập đoàn ICC (Nhật Bản) và Công ty TNHH Xây dựng Thành Phát. Tại buổi gặp mặt, ICC đã đưa ra đề xuất hợp tác với Việt Nam đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất rượu Sochu, Sake từ cây khoai lang theo công nghệ Nhật Bản tại tỉnh Kon Tum. Đáp lại đề xuất này, Bộ trưởng Lê Minh Hoan hoan nghênh phía Nhật Bản đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại Kon Tum, Bộ trưởng cho rằng đây là cơ hội tốt để nền nông nghiệp Việt Nam tiếp cận với công nghệ, tư duy quản trị trong nông nghiệp của Nhật Bản. Dự án được kỳ vọng sẽ mở ra một hướng đầu tư mới cho các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực nông nghiệp nước ta.

Linh Linh

  • Tiến độ, chất lượng cải cách hành chính cần đặt lên hàng đầu

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo cải cách hành chính – Bộ NN-PTNT sáng hôm qua, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh, bên cạnh việc đảm bảo tiến độ, chất lượng của các văn bản quy phạm pháp luật phải được đặt lên hàng đầu. Thứ trưởng đề nghị Văn phòng Bộ rà soát lại các nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính của năm 2022, trên cơ sở đó có ý kiến gửi các đơn vị và Bộ. Trong 7 tháng đầu năm, Bộ NN-PTNT đã góp ý đánh giá tác động thủ tục hành chính và cho ý kiến đối với nhiều thủ tục tại các Thông tư, Nghị định và tổ chức kiểm soát chất lượng công bố đối với các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực bảo vệ thực vật, chăn nuôi, thủy lợi, thuỷ sản, lâm nghiệp, trồng trọt, khoa học công nghệ và môi trường.

Phạm Hiếu

  • 150 gian hàng hội tụ tại phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền

Cũng trong ngày hôm qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp đã phối hợp Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lạng Sơn khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền và tuần lễ quảng bá Na, nông đặc sản Lạng Sơn năm 2022. Với quy mô 150 gian hàng, các doanh nghiệp mang đến phiên chợ lần này nhiều mặt hàng nông lâm thủy hải sản, hàng tiêu dùng, lương thực,thực phẩm đa dạng, phong phú, trong đó có nhiều sản phẩm đặc sản OCOP lượng lượng cao. Sự kiện đã góp phần kết nối các địa phương, doanh nghiệp, HTX sản xuất trong chế biến và tiêu thụ nông sản.

Minh Trang

  • Truyền thông bài bản hiệu quả trong tiêu thụ na lạng sơn

Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Báo Nông nghiệp Việt Nam và UBND tỉnh Lạng Sơn vừa tổ chức Diễn đàn trực tuyến kết nối tiêu thụ Na và Nông đặc sản Lạng Sơn năm 2022. Theo Phó Tổng Biên tập báo Nông nghiệp Việt Nam Trần Cao: Diễn đàn giúp tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh Lạng Sơn, đặc biệt quả Na Chi Lăng niên vụ 2022. Đây là hoạt động truyền thông bài bản, hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức người sản xuất và người tiêu dùng đối với sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn. Đồng thời, cung cấp thông tin về sản lượng, các biện pháp sản xuất an toàn mùa vụ. Kết nối người sản xuất, HTX nông sản trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn với các doanh nghiệp phân phối, tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn trên cả nước.

Quỳnh Anh

  • ‘Cao sơn Ngọc Quế’ chờ doanh nghiệp đầu tư

Được biết đến với cái tên “Cao sơn Ngọc Quế”, quế trồng tại huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam là loại quế tiềm năng, được thế giới ưa chuộng nên có giá trị cao so với các loại quế khác. Tuy nhiên, hiện nay tại Quảng Nam hầu như chưa có đơn vị thu mua, chế biến quy mô tham gia ký kết hợp đồng sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cho người dân, giá trị loài cây này mang lại vẫn chưa được như kỳ vọng. Để tháo gỡ những khó khăn này, thời gian tới, ngành nông nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục mở rộng cơ chế, chính sách hỗ trợ về phát triển cây quế đến người dân và doanh nghiệp để thu hút đầu tư.

Lê Khánh

Nhạc chuyển

Thưa quý vị và bà con, trong 7 tháng đầu năm nay, công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính tiếp tục được Bộ NN-PTNT thực hiện linh hoạt, quyết liệt và hiệu quả. Từ đó, đã có sự nâng cao nhận thức, đổi mới về chỉ đạo, điều hành, phương thức tổ chức hoạt động của các các cơ quan, đơn vị tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cơ quan đơn vị thuộc Bộ. Để rõ hơn về công tác cái cách hình chính của Bộ NN-PTNT trong thời gian tới, phóng viên Phạm Hiếu của Nông nghiệp radio đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Duy Hiển, phó Chánh văn phòng Bộ NN-PTNT

Băng:

Phạm Hiếu

Bây giờ sẽ là những thông tin hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, 11/08/2022.

Hôm nay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan Dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp về “Chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững”. Sau đó Nghe về sửa đổi Luật Hợp tác xã, Luật Đất đai.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cùng Bộ trưởng nghe về sửa đổi Luật Hợp tác xã, Luật Đất đai.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến Tiếp xã giao và Trao Kỷ niệm chương cho Đại sứ Na uy kết thúc nhiệm kỳ

Trong khi đó, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp sẽ Trực ứng phó với cơn bão số 2

Quỳnh Anh

Tự động

Đưa chuyển đổi số tới ruộng, vườn

Tiến độ, chất lượng cải cách hành chính cần đặt lên hàng đầu; 150 gian hàng hội tụ tại phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền; Truyền thông bài bản hiệu quả trong tiêu thụ na lạng sơn; ‘Cao sơn Ngọc Quế’ chờ doanh nghiệp đầu tư

Xuân Hào

Các chương trình

Thời tiết nông vụ ngày 30/4/2024: Nhiều nơi nắng nóng 42 độ, miền Bắc đêm mưa
Thời sự

Hôm nay, các vùng trên cả nước bước vào ngày nắng nóng thứ 4 liên tiếp với mức nhiệt nhiều nơi vượt 41 - 42 độ. Riêng miền Bắc từ đêm có mưa.

Thời tiết nông vụ ngày 30/4/2024: Nhiều nơi nắng nóng 42 độ, miền Bắc đêm mưa
Thời tiết nông vụ ngày 29/4/2024: Nóng như rang trên toàn quốc
Thời sự

Các chuyên gia về thời tiết nhận định, trong giai đoạn 10 năm qua, chưa năm nào cả 3 miền cùng xảy ra nắng nóng trong đợt lễ 30/4 - 1/5 như năm nay.

Thời tiết nông vụ ngày 29/4/2024: Nóng như rang trên toàn quốc