Nông dân Bạc Liêu lợi nhiều từ giống lúa mới

Hướng dẫn thiết lập vùng trồng và cơ sở đóng gói xuất khẩu sầu riêng; Diện tích dừa Nam bộ nhiễm các loại dịch hại tăng; Nông dân Bạc Liêu lợi nhiều từ giống lúa mới; Bộ NN-PTNT và Bộ TN-MT họp sửa Luật Đất đai...

Nông nghiệp Radio  | 

Nông dân Bạc Liêu lợi nhiều từ giống lúa mới

Tự động
  • New Zealand có những hỗ trợ quan trọng cho nông nghiệp Việt Nam

Thưa quý vị và bà con, Hôm qua, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đã có buổi làm việc với đại sứ New Zealand tại Việt Nam, Bà Tredene Cherie Dobson. Theo Bà Dobson, để đạt được mục tiêu kim ngạch thương mại hai nước đã đề ran, nước bạn sẽ đầu tư 26 triệu đô la NewZealand trong 3 năm tới vào nền nông nghiệp Việt Nam. Đáp lại thiện chí của Đại sứ, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh, các hỗ trợ về nông nghiệp của New Zealand cho Việt Nam là rất hữu ích. Thứ trưởng cũng cảm ơn các hỗ trợ của nước bạn về Vệ sinh an toàn thực phẩm và hỗ trợ Việt Nam thực hiện cam kết tại COP26. Thời gian tới, Việt Nam mong muốn New Zealand đẩy nhanh quá trình đàm phán để sớm xuất khẩu chính ngạch một số loại trái cây như bưởi và chanh.

Quỳnh Anh

  • Hướng dẫn thiết lập vùng trồng và cơ sở đóng gói xuất khẩu sầu riêng

Trong khuôn khổ những hoạt động của chương trình triển khai thực hiện Quy định của Nghị định thư “Yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với quả sầu riêng xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc” được Bộ NN-PTNT ký kết với Tổng Cục Hải Quan Trung Quốc vừa qua, Cục Bảo vệ thực vật đã phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn thiết lập vùng trồng và cơ sở đóng gói xuất khẩu sầu riêng chính ngạch cho cán bộ các đơn vị trực thuộc, các hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp đóng gói, chế biến xuất khẩu sầu riêng các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Hội nghị sẽ diễn ra trong 3 ngày, các học viên sẽ được triển khai các nội dung về yêu cầu kiểm dịch thực vật, quy định mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói; sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; giám sát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật; sử dụng phân bón…

Minh Quý

  • Diện tích vườn dừa Nam Bộ nhiễm các loại dịch hại tăng

Thời gian gần đây, diện tích trồng dừa bị nhiễm các loại dịch hại như bọ cánh cứng, bọ vòi voi và sâu đầu đen tại Nam Bộ đang có xu hướng tăng. Theo đó, diện tích dừa bị nhiễm bọ cánh cứng trong toàn vùng tăng gần 6.000 ha so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ gây hại phổ biến 15-20%, trong đó nhiễm nặng hơn 1000 ha. Bên cạnh đó, nhiều diện tích vườn dừa tại các tỉnh Bến Tre, Sóc Trăng, Trà Vinh, Tiền Giang, Vĩnh Long và Hậu Giang cũng bị nhiễm bọ vòi voi với gần 40 ha nhiễm nặng. Ðáng lo nhất là sâu đầu đen – đối rượng dịch hại mới đã xuất hiện, gây hại dừa tại 6/19 tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Nam.

Quang Linh

  • Hà Nội tập trung đáp ứng yêu cầu về an toàn thực phẩm

Thời gian qua, Sở NN&PTNT Hà Nội đã tập trung đầu tư, nâng cấp hệ thống trang thiết bị phục vụ công tác phân tích, kiểm nghiệm, chứng nhận chất lượng cho sản phẩm nông nghiệp và cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu của quản lý Nhà nước trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Dù vậy, phạm vi đánh giá các sản phẩm hiện chủ yếu mới dừng ở việc phân tích, chứng nhận đối với tiêu chuẩn trong nước. Đại diện Sở NN-PTNT Hà Nội cho biết, thời gian tới, ngành nông nghiệp TP sẽ tập trung vào phân tích, chứng nhận sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, nhất là tiêu chuẩn dành cho nhóm sản phẩm hữu cơ.

Phạm Huy

  • Trên 14 tỷ đồng cho xây dựng và phát triển thương hiệu gạo An Giang

UBND tỉnh An Giang vừa Ban hành Chương trình chế biến gạo phục vụ Đề án xây dựng và phát triển thương hiệu gạo tỉnh An Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 với tổng kinh phí dự kiến trên 14 tỷ đồng. Theo đó, An Giang đề ra mục tiêu xây dựng một quy trình chế biến gạo đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng trong nước lẫn quốc tế. Chương trình chế biến gạo là cơ sở, tiêu chuẩn để áp dụng chung cho quy trình chế biến, bảo quản, tiêu thụ và xuất khẩu gạo mang thương hiệu An Giang.

Lê Hoàng Vũ

Nhạc chuyển

Thưa quý vị và bà con, biến đổi khí hậu hay cụ thể hơn là tình trạng xâm nhập mặt đang tác động mạnh đến cơ cấu cây trồng vật nuôi ở Đồng bằng sông Cửu Long. Để thích ứng với những tác động này, người dân nơi đây đã không ngừng sáng tạo, thử nghiệm và đưa vào canh tác những cây giống, vật nuôi phù hợp với những biến đổi từ tự nhiên. Nông nghiệp radio đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc trung tâm giống nông nghiệp Bạc Liêu về nội dung này;

Băng:

Đức Minh

Bây giờ sẽ là những thông tin hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, 20/07/2022.

Hôm nay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan Tham đồng chủ trì cuộc họp với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về nội dung dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Sau đó, làm việc về công tác khuyến nông.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn" cho Đại sứ và Tham tán nông nghiệp Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam. Sau đó,     họp về sửa đổi một số nội dung của Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 và Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 23/7/2020 có liên quan đến nhập khẩu động vật hoang dã.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến tham gia Đoàn giám sát của Quốc hội.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam tham dự Hội thảo Đào tạo nghề cho lao động nông thôn trước tác động của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Trong khi đó, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp nghe báo cáo về dự án đầu tư hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải.

Quỳnh Anh

Tự động

Nông dân Bạc Liêu lợi nhiều từ giống lúa mới

Hướng dẫn thiết lập vùng trồng và cơ sở đóng gói xuất khẩu sầu riêng; Diện tích dừa Nam bộ nhiễm các loại dịch hại tăng; Nông dân Bạc Liêu lợi nhiều từ giống lúa mới; Bộ NN-PTNT và Bộ TN-MT họp sửa Luật Đất đai...

Nông nghiệp Radio

Các chương trình

Bản tin Thủy sản ngày 17/5/2024: Tiêu hủy 444.000 con tôm giống chưa qua kiểm dịch
Thời sự

Tiêu hủy 444.000 con tôm giống chưa qua kiểm dịch; Năng nóng giảm, người nuôi tôm đồng loạt thả giống; Chủ động nguồn giống, phát triển thương hiệu cá Bỗng Hà Giang.

Bản tin Thủy sản ngày 17/5/2024: Tiêu hủy 444.000 con tôm giống chưa qua kiểm dịch
4 vấn đề then chốt ngành nông nghiệp cần trợ lực của khoa học, công nghệ
Thời sự

4 vấn đề then chốt ngành nông nghiệp cần trợ lực của khoa học, công nghệ; Nhiều loại sâu bệnh có thể phát sinh gây hại lúa xuân.

4 vấn đề then chốt ngành nông nghiệp cần trợ lực của khoa học, công nghệ