Nông dân cần kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh để thay đổi tư duy

Chương trình phát thanh “Nông nghiệp 24H” của NongnghiepRadio ngày 30/3: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao cách làm nông nghiệp của Đồng Tháp; triển khai Đề án thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu nông, lâm sản đạt chuẩn; Phá rào cản cho vải thiều Bắc Giang...

Nông nghiệp Radio  | 

Nông dân cần kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh để thay đổi tư duy

Tự động

Tin tức nông nghiệp cập nhật 24h của Phát thanh nông nghiệp- nongnghiepradio

Tin tức nông nghiệp cập nhật 24h của Phát thanh nông nghiệp- nongnghiepradio

Tin tức Nông nghiệp 24h ngày 30/3/2022 của Kênh phát thanh Nông nghiệp Radio.

Trước tiên sẽ là những tin vắn về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã diễn ra trong 24h qua.

Thưa quý vị và bà con, nhân chuyến công tác tại Đồng Tháp, ngày 29/3, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Hội quán cùng nhau làm du lịch (TP Sa Đéc) và HTX Dịch vụ nông nghiệp Mỹ Đông 2 (huyện Tháp Mười - Đồng Tháp). Theo Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thì trong những năm qua, mô hình Hội quán ở Đồng Tháp được tiếp tục phát triển vừa theo chiều rộng, vừa theo chiều sâu. Hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 120 Hội quán, trong đó có khoảng 80% là Hội quán về nông nghiệp. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao cách làm nông nghiệp của Đồng Tháp, đồng thời nhấn mạnh, việc nâng cao thu nhập cho người nông dân là một thành quả rất lớn cần phát huy hơn nữa, xem đây là lợi ích lớn và thiết thực cho người dân nhằm góp phần phát triển kinh tế cho đất nước. Chính từ việc nâng cao thu nhập đã khuyến khích người nông dân tích cực tham gia Hội quán, bởi nếu cứ sản xuất riêng lẻ thì không thể chống chọi với nền kinh tế thị trường có quy mô lớn, mang tính chất toàn cầu.

Cũng trong ngày 29/3 tại TP. HCM, Bộ NN-PTNT đã tổ chức Hội nghị triển khai Đề án thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu nông, lâm sản đạt chuẩn phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu giai đoạn 2022 - 2025 và Đề án Nâng cao hiệu quả hoạt động công tác khuyến nông trên cơ sở kiện toàn mô hình tổ khuyến nông cộng đồng. Đề án Thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu nông, lâm sản đạt chuẩn phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu giai đoạn 2022 - 2025 được thực hiện trên địa bàn 46 huyện, thành phố của 13 tỉnh  gồm Hòa Bình, Sơn La, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum, Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Kiên Giang, An Giang. Tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Thanh Nam nhấn mạnh: các thành phần tham gia Đề án cần nắm rõ nội dung và trách nhiệm của mình trong việc tổ chức thực hiện Đề án; đánh giá, dự báo được những khó khăn, thách thức, bàn các giải pháp triển khai các nội dung Đề án đạt hiệu quả phù hợp với tình hình thực tế.

3/ Sáng 29/3, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đã có buổi làm việc với tỉnh Hòa Bình để bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Hợp phần bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Hồ chứa nước Cánh Tạng (tỉnh Hòa Bình). Tại buổi làm viêc, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, dự án xây dựng hồ chứa nước Cánh Tạng có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng hơn 3.118 tỷ đồng. Trong đó, hợp phần xây dựng là 890 tỷ do Ban Quản lý Đầu tư xây dựng thủy lợi 1 làm chủ đầu tư. Hợp phần giải phóng mặt bằng hơn 1.100 tỷ do tỉnh Hoà Bình làm chủ đầu tư. Hợp phần kênh dẫn nước hơn 1.100 tỷ, tỉnh HĐND tỉnh Hoà Bình cam kết đầu tư khi Bộ NN-PTNT xây dựng xong hồ...

Tin tức về tiêu thụ vải thiều năm 2022

Ngày 29/3, Hội nghị trực tuyến Kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản chủ lực, đặc trưng tỉnh Bắc Giang vào thị trường Mỹ năm 2022 diễn ra với các đầu cầu ở Việt Nam và Mỹ. Năm nay, thời tiết thuận lợi, các trà vải trên địa bàn tỉnh sinh trưởng phát triển tốt, các đối tượng sâu bệnh, dịch hại được kiểm soát, dự báo vải thiều Bắc Giang với hương vị thơm ngon, chất lượng vượt trội. Ông Lê Ánh Dương Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tin tưởng hội nghị này mở ra cơ hội mới để vải thiều cũng như nông sản của tỉnh đến với thị trường Mỹ. Mặc dù còn nhiều rào cản song với sự quyết tâm của các bên, nhất là doanh nghiệp và sự hỗ trợ, giúp đỡ của cơ quan chức năng hai nước, Bắc Giang tin rằng sẽ vượt qua các rào cản, đưa trái vải thiều đến với người dân Mỹ, tạo tiền đề đưa các sản phẩm chủ lực khác của tỉnh đến thị trường này.

Thưa quý vị và bà con,  Ở nước ta, nông nghiệp và kinh tế nông thôn luôn đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Hiện nay, nông thôn là địa bàn sinh sống của 65,6% dân số cả nước, có vai trò quan trọng đối với an ninh, quốc phòng và giữ gìn môi trường sinh thái... Chính vì vậy, người nông dân không chỉ giữ vai trò trung tâm và quyết định đến sự phát triển nông nghiệp, nông thôn, mà còn quyết định đến sự phát triển bền vững của đất nước. Trước sự đòi hỏi phải đổi mới để cùng ngành nông nghiệp chuyển mình, người nông dân cần có nền tảng kỹ năng, tri thức phù hợp. Về vấn đề này, Nông nghiệp radio đã có cuộc trao đổi với ông Lương Quốc Đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam.

Tin về các hoạt động chỉ đạo, điều hành

Bây giờ sẽ là những thông tin hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, 30/3/2022.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh công tác tại Quảng Ninh với các nội dụng liên quan đến lĩnh vực bảo vệ thực vật

Thứ trưởng Trần Thanh Nam họp thẩm định huyện NTM (Huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh); Họp thẩm định huyện NTM (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An)

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp dự buổi làm việc của Đoàn giám sát với Chính phủ về chuyên đề Việc thực hiện chính sách pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành

Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h của kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Nông dân cần kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh để thay đổi tư duy

Chương trình phát thanh “Nông nghiệp 24H” của NongnghiepRadio ngày 30/3: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao cách làm nông nghiệp của Đồng Tháp; triển khai Đề án thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu nông, lâm sản đạt chuẩn; Phá rào cản cho vải thiều Bắc Giang...

Nông nghiệp Radio

Các chương trình

Bản tin Lâm nghiệp ngày 6/5/2024: Sớm ban hành đề án về thị trường carbon
Thời sự

Sớm ban hành đề án về thị trường carbon; Cháy lớn gây thiệt hại hơn 10ha rừng phòng hộ ven biển; Xã hội hóa trồng rừng: Thúc đẩy kinh tế lâm nghiệp.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 6/5/2024: Sớm ban hành đề án về thị trường carbon
Bản tin Thủy sản ngày 6/5/2024: Vớt khoảng 200 tấn cá chết trên hồ Sông Mây
Thời sự

Hoàn thành việc vớt khoảng 200 tấn cá chết trên hồ Sông Mây; Việt Nam vươn lên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào Singapore; Biện pháp chống nóng cho tôm.

Bản tin Thủy sản ngày 6/5/2024: Vớt khoảng 200 tấn cá chết trên hồ Sông Mây