Tiềm năng xuất khẩu và phát triển thương hiệu trái cây đặc sản ĐBSCL

Với lợi thế khí hậu, đất đai màu mỡ, ĐBSCL trở thành vựa trái cây lớn, với nhiều loại trái cây đặc sản nổi tiếng tạo dự địa lớn cho xuất khẩu.

Kim Anh  | 16:17 27/10/2024

Tiềm năng xuất khẩu và phát triển thương hiệu trái cây đặc sản ĐBSCL

Tự động

Tiềm năng xuất khẩu và phát triển thương hiệu trái cây đặc sản ĐBSCL

Tiềm năng xuất khẩu và phát triển thương hiệu trái cây đặc sản ĐBSCL

ĐBSCL được biết đến là khu vực sản xuất cây ăn trái hàng đầu, chiếm gần 31% tổng diện tích trồng cây ăn trái của cả nước, tương đương khoảng 370.000ha.

Với lợi thế khí hậu, đất đai màu mỡ, đã giúp ĐBSCL trở thành vựa trái cây lớn, với nhiều loại trái cây đặc sản nổi tiếng như: xoài, thanh long, bưởi, măng cụt, nhãn, vú sữa, sầu riêng, chuối hay dừa… Các mặt hàng này không chỉ cung cấp cho nhu cầu tiêu dùng nội địa mà còn tạo ra tiềm năng xuất khẩu lớn.

Tuy nhiên theo nhìn nhận của một số chuyên gia, ĐBSCL chưa phải là vùng có ưu thế về xuất khẩu trái cây, nguyên nhân vì sao và hướng giải quyết như thế nào. Đó cũng là nội dung chính chương trình hôm nay chúng ta sẽ cùng lắng nghe ý kiến từ 2 vị khách mời:

Tự động

Tiềm năng xuất khẩu và phát triển thương hiệu trái cây đặc sản ĐBSCL

Với lợi thế khí hậu, đất đai màu mỡ, ĐBSCL trở thành vựa trái cây lớn, với nhiều loại trái cây đặc sản nổi tiếng tạo dự địa lớn cho xuất khẩu.

Kim Anh

Các chương trình

Hạt muối Việt Nam: Hạt muối của tình người, của văn hóa, của tương lai
Đối thoại

Nhân sự kiện Festival Nghề muối Việt Nam sẽ được tổ chức từ ngày 6-8/3/2025 tại Bạc Liêu, Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan đã có Thư chúc mừng.

Hạt muối Việt Nam: Hạt muối của tình người, của văn hóa, của tương lai
Bí quyết ăn uống ngày Tết ít tăng cân từ chuyên gia dinh dưỡng
Đối thoại

Để hạn chế việc tăng cân và tăng cường sức khỏe trong dịp Tết Nguyên đán hoàn toàn không khó nếu tuân thủ những mẹo ăn uống đơn giản và khoa học dưới đây.

Bí quyết ăn uống ngày Tết ít tăng cân từ chuyên gia dinh dưỡng