Tiếp cận kênh bảo hiểm, giảm thiểu rủi ro trong sản xuất

Đặt mục tiêu lớn cho xuất khẩu trái cây Việt Nam; Phát triển sâm thành thương hiệu quốc gia Việt Nam; Sạt lở ven biển đe dọa cuộc sống nhiều hộ dân.

Xuân Hào  | 

Tiếp cận kênh bảo hiểm, giảm thiểu rủi ro trong sản xuất

Tự động

Bộ NN-PTNT vừa có quyết định phê duyệt “Đề án Phát triển cây ăn quả chủ lực đến năm 2025 và 2030”. Theo đó, ngành nông nghiệp đặt mục tiêu đến năm 2025, kim ngạch xuất khẩu trái cây đạt trên 5 tỷ USD và đến năm 2030 đạt khoảng 6,5 tỷ USD. Có 14 loại cây ăn quả chủ lực được lựa chọn để tập trung phát triển thời gian tới gồm: Thanh long, xoài, chuối, vải, nhãn, cam, bưởi, dứa, chôm chôm, sầu riêng, mít, chanh dây, bơ và na.

Tùng Đinh

  • Phát triển sâm thành thương hiệu quốc gia Việt Nam

Bộ NN-PTNT vừa có tờ trình gửi Thủ tướng về việc phê duyệt dự thảo Chương trình phát triển sâm Việt Nam đến năm 2030 và định hướng 2045. Theo dự thảo, mục tiêu chương trình sẽ phát triển sâm thành thương hiệu quốc gia, đưa sâm Việt Nam thành sản phẩm chủ lực trong lĩnh vực y - dược, chăm sóc sức khỏe và đa dạng hóa sản phẩm. Cụ thể, phát triển vùng nguyên liệu trồng sâm Việt Nam tập trung tại các tỉnh có điều kiện sinh thái phù hợp lên khoảng 24.000ha vào năm 2030 và 100% diện tích trồng sâm Việt Nam được cấp mã số vùng trồng và chỉ dẫn địa lý.

Quỳnh Anh

  • Sạt lở ven biển đe dọa cuộc sống nhiều hộ dân

Thời gian gần đây, sau khi chịu ảnh hưởng của các cơn bão cũng như tình trạng biển xâm thực, nhiều khu vực ven biển đã bị sạt lở nghiêm trọng. Một số điểm sạt lở ăn sâu đã làm hư hỏng một số tàu thuyền của ngư dân, nhiều cột điện chiếu sáng của các thôn bị cuốn và vùi lấp và làm tuyến đường nhựa. Các loài cây được người dân trồng ven biển nhằm giữ cát như dứa dại, cây phi lao,… cũng trơ rễ do sạt lở, phần cát bị sóng biển cuốn. Trước thực trạng này, Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình cho biết, phương án tối ưu được đưa ra là xây dựng kè chống sạt lở, với nguồn kinh phí từ Trung Ương hoặc các nguồn khác. Bên cạnh đó, tùy theo tình hình, các đơn vị, địa phương sẽ có phương án di dời phù hợp đối với các hộ bị ảnh hưởng do thiên tai, ưu tiên đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng cho người dân.

Lê Khánh

  • Sầu riêng vụ nghịch được giá

Những ngày này, tại Tiền Giang, nông dân vùng chuyên canh sầu riêng đang bắt đầu thu hoạch vụ nghịch với niềm vui trúng mùa, được giá. Hiện, tỉnh Tiền Giang có khoảng 8.000 ha sầu riêng đang cho thu hoạch trong vụ này, vụ sầu riêng dự kiến kéo dài từ nay đến tận tháng 3/2023. Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Tiền Giang, trong vụ nghịch năm nay, nhà vườn tại đây đã tập trung thâm canh, chăm sóc nên đạt năng suất cao, bình quân 25 đến 30 tấn/ha. Thương lái đang đến tận vườn thu mua sầu riêng với giá từ 78.000-80.000 đồng/kg, tùy loại, cao hơn thời điểm đầu tháng 10 bình quân khoảng 10.000 đồng/kg. Nhờ vậy, mỗi ha sầu riêng thu hoạch đúng vào thời điểm hiện nay, nông dân đạt lợi nhuận lên đến hàng tỷ đồng.

Trọng Linh

  • Làm giàu từ nuôi tôm dưới tán rừng ngập mặn

Với sự định hướng và hỗ trợ từ ngành nông nghiệp địa phương, bà con nông dân miền biển tỉnh Trà Vinh đang đẩy mạnh phát triển mô hình nuôi tôm dưới tán rừng ngập mặn, vừa giữ đất, giữ rừng và gia tăng lợi nhuận. Theo người dân nơi đây, nuôi tôm truyền thống thường xảy ra dịch bệnh, tỷ lệ tôm sống thấp. Chuyển qua mô hình nuôi tôm rừng, tôm được nuôi trong môi trường tự nhiên, nông dân được học thêm kỹ thuật cải tạo môi trường ao nuôi trước khi thả tôm, từ đó cho ra được con tôm khỏe, đạt được sản lượng cao, khi trừ hết chi phí, các mô hình thu lãi hơn 90 triệu đồng/ha, cao hơn gần 60 triệu đồng/ha so với cách nuôi truyền thống.

Kim Anh

Nhạc chuyển

Thưa quý vị và bà con, sau 15 năm phát triển, doanh thu bán hàng năm năm qua của Bảo hiểm Agribank (ABIC) đạt trên 2.000 tỷ đồng với khoảng 3 triệu khách hàng thường xuyên.

Từ những ngày đầu thành lập, Bảo hiểm Agribank đi vào hoạt động trong bối cảnh hết sức khó khăn của nền kinh tế và ngành bảo hiểm: khủng hoảng tài chính, thiên tai dịch bệnh mang tính thảm họa, nguồn nhân lực hạn chế, hành lang pháp lý bảo hiểm đang hoàn thiện, vai trò của ngành bảo hiểm còn mờ nhạt.

Trong khó khăn của giai đoạn đầu thành lập, tập thể lãnh đạo và người lao động Bảo hiểm Agribank đã cùng nhau đoàn kết, chung sức, đồng lòng quyết tâm tìm hướng đi đúng đắn, cùng với Agribank xây dựng kênh phân phối Bancassurance làm nền tảng để phát triển.

Ông Phạm Đức Tuấn, Phó tổng giám đốc Agribank kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị ABIC cho biết, năm 2022 đánh dấu chặng đường 15 năm Bảo hiểm Agribank lớn mạnh và đồng hành cùng Agribank góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới không ít gian nan, thách thức. Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Bảo hiểm Agribank gắn liền với quá trình phát triển Kênh phân phối Bancassurance khai thác, phát huy những tiềm năng, thế mạnh về mạng lưới, tiềm lực tài chính, cơ sở khách hàng và đặc biệt quan trọng là uy tín của thương hiệu Agribank trên thị trường để xây dựng và mang lại những sản phẩm dịch vụ bảo hiểm thiết thực, đáp ứng nhu cầu bảo vệ và mang lại lợi ích trong hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng.

Trong quá trình hoạt động, Bảo hiểm Agribank đã đóng góp không nhỏ vào sự ổn định, phát triển kinh tế xã hội, tạo thêm công ăn việc làm, nâng cao hệ số tín nhiệm của khách hàng đối với các tổ chức tín dụng, bảo vệ khách hàng trước những rủi ro trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời góp phần bảo toàn dòng vốn tín dụng.

Băng

Bây giờ sẽ là những thông tin hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, 01/11/2022.

  Hôm nay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan Tham gia đoàn công tác của Đảng và nhà nước

  Thứ trưởng Lê Quốc Doanh dự họp giao ban Bộ.

  Thứ trưởng Phùng Đức Tiến Triển khai công tác cán bộ tại Trường Đại học Lâm nghiệp. Sau đó, Làm việc với Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường.

  Trong khi đó, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp Dự họp Chuẩn bị phục vụ Chủ tịch nước tham dự APEC và thăm Thái Lan. Sau đó, Dự họp bàn Công tác chuẩn bị cho Thủ tướng Chính phủ thăm Camphuchia và dự Hội nghị Cấp cao ASEAN.

Quỳnh Anh

Dư địa ngành chăn nuôi còn lớn, khai thác thế nào?

Tự động

Tiếp cận kênh bảo hiểm, giảm thiểu rủi ro trong sản xuất

Đặt mục tiêu lớn cho xuất khẩu trái cây Việt Nam; Phát triển sâm thành thương hiệu quốc gia Việt Nam; Sạt lở ven biển đe dọa cuộc sống nhiều hộ dân.

Xuân Hào

Các chương trình

Bản tin Lâm nghiệp ngày 3/5/2024: Tạm dừng việc dùng lửa để xử lý thực bì
Thời sự

Thủ tướng yêu cầu tạm dừng việc dùng lửa để xử lý thực bì; Diện tích rừng nâng mức báo động ở Cà Mau có thể lên đến gần 40.000 ha.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 3/5/2024: Tạm dừng việc dùng lửa để xử lý thực bì
Bản tin Thủy sản ngày 3/5/2024: Hơn 10 tấn cá lồng chết bất thường trên sông Mã
Thời sự

Hơn 10 tấn cá lồng chết bất thường trên sông Mã; Việt Nam phát triển nuôi biển theo 4 vùng chính; Cua nuôi thiệt hại - Nông dân khó khăn.

Bản tin Thủy sản ngày 3/5/2024: Hơn 10 tấn cá lồng chết bất thường trên sông Mã