Xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang Trung Quốc: Vẫn phải chờ...

Phát triển, gắn kết mô hình mỗi xã một sản phẩm trong khối ASEAN; Hỗ trợ xã Vĩnh Chân cán đích nông thôn mới; Bảo vệ đê bao, bờ bao để an toàn cho sản xuất lúa; Người nuôi tôm thiệt hại hàng tỷ đồng vì công thoát nước hoạt động kém; Thừa Thiên - Huế thành lập 8 trạm chăn nuôi và thú y

Xuân Hào  | 

Xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang Trung Quốc: Vẫn phải chờ...

Tự động
  • Phát triển, gắn kết mô hình mỗi xã một sản phẩm trong khối ASEAN

Sáng hôm qua, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội thảo “Thiết lập mạng lưới phát triển ngành nghề nông thôn ASEAN theo mô hình Mỗi xã một sản phẩm". Tại hội thảo, nhiều ý kiến của các quốc gia trong ASEAN cho rằng, để Chương trình ngày càng phát triển cần có sự vào cuộc, hỗ trợ của Nhà nước trong việc tạo cơ chế, chính sách thúc đẩy sự phát triển của chương trình cũng như sự nỗ lực của người dân, hợp tác xã, chủ cơ sở sản xuất trong việc nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm. Bên cạnh đó, việc tìm đầu ra, phát triển thị trường tiêu thụ cũng hết sức quan trọng cần được tập trung triển khai. Các nước trong khu vực cần có sự liên kết để thúc đẩy phát triển các sản phẩm OCOP, qua đó nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Quỳnh Anh

  • Hỗ trợ xã Vĩnh Chân cán đích nông thôn mới

Cũng trong ngày hôm qua, Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp kinh tế thuộc Bộ NN-PTNT đã tổ chức Lễ trao tặng quà hỗ trợ xã Vĩnh Chân, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ về đích nông thôn mới ngay tại địa phương. Chương trình được triển khai nhằm hưởng ứng mạnh mẽ, hiệu quả chương trình thi đua, chung tay xây dựng nông thôn mới và phong trào “không ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ và Bộ NN-PTNT phát động. Theo đó, các đơn vị đã trao tặng máy vi tính, máy in, tủ sách, lớp tập huấn khuyến nông, tổ chức đợt khám chữa bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Tại sự kiện, Báo Nông nghiệp Việt Nam đã cùng Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) trao tặng xe đạp cho 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Chân.

Phạm Hiếu

  • Bảo vệ đê bao, bờ bao để an toàn cho sản xuất lúa

Để bảo vệ các vụ lúa bị ảnh hưởng bởi lũ sông Cửu Long, ngay từ đầu mỗi năm, sau khi lũ rút, tỉnh An Giang đã thực hiện kiểm tra rà soát, xác định các trọng điểm xung yếu về thiên tai và chủ động xây dựng kế hoạch bố trí nguồn kinh phí dịch vụ công ích thủy lợi để thực hiện gia cố đê bao, bờ bao, sửa chữa cải tạo cống bọng, nạo vét kênh mương để đảm bảo phục vụ sản xuất và dân sinh trong thời gian tiếp theo. Bên cạnh đó, trong thời gian xảy ra lũ, lực lượng xung kích và nông dân địa phương cũng luân phiên tuần tra, kiểm tra đê bao, bờ bao nhằm kịp thời xử lý tình huống. Nhờ đó, trong những năm lũ lớn vừa qua, An Giang đã giảm thiểu được thiệt hại cho các vụ lúa.

Sơn Trang

  • Người nuôi tôm thiệt hại hàng tỷ đồng vì công thoát nước hoạt động kém

Trận mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của cơn bão số 3 vừa qua khiến mực nước dâng cao gây ngập úng các ao, đầm nuôi tôm tại xã Hải Lạng, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh gây thiệt hại hàng tỷ đồng với người nuôi. Chia sẻ với Báo Nông nghiệp Việt Nam, người dân nơi đây cho rằng, nguyên nhân gây ngập úng làm chết tôm do hệ thống cống thoát không được đơn vị vận hành mở hết công suất. Hiện, người dân xã Hải Lạng đang chờ sự vào cuộc của các cơ quan chức năng nhằm làm rõ nguyên nhân và xử lý trách nhiệm các bên liên quan.

Nguyễn Thành

  • Thừa Thiên - Huế thành lập 8 trạm chăn nuôi và thú y

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có quyết định thành lập 8 trạm chăn nuôi và thú y các huyện, thị xã trực thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh. Theo đó, trạm chăn nuôi và thú y các huyện, thị xã sẽ thực hiện chức năng, nhiệm vụ chuyên ngành tại địa bàn theo quy định của pháp luật. Trạm chịu sự quản lý, điều hành trực tiếp và toàn diện của Chi cục Chăn nuôi và Thú y, có trụ sở làm việc đặt tại địa bàn các huyện, thị xã, có tài khoản và con dấu riêng để giao dịch và hoạt động theo quy định của pháp luật. Việc thành lập các trạm chăn nuôi và thú y sẽ khắc phục những bất cập về chức năng quản lý khi đây là lĩnh vực thường có diễn biến đột xuất, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm.

Minh Trang

Nhạc chuyển

Thưa quý vị và bà con, Hiện Việt Nam là quốc gia thứ hai sau Thái Lan được tiếp cận thị trường chính thức cho sầu riêng tươi - loại trái cây nhập khẩu có giá trị cao tại Trung Quốc, bên cạnh đó là quả tranh leo. Điều này đã mở ra cơ hội và tạo thêm dư địa tăng trưởng cho một ngành hàng thế mạnh của nước ta, góp phần cải thiện thu nhập của hàng trăm ngàn bà con nông dân, nhất là vùng Tây Nguyên, Đông Nam bộ, Đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, để thực hiện được việc này, các nhà vườn cần phải nắm trong tay giấy thông hành là mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói đạt chuẩn. Trong câu chuyện này, ông Hoàng Trung, cục trưởng Cục BVTV đã có những chia sẻ đáng chú ý;

Băng:

Phạm Hiếu

Bây giờ sẽ là những thông tin hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, 30/08/2022.

Hôm nay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan công tác địa phương

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh dự Hội nghị tổng kết công tác nghiên cứu và phát triển KHCN giai đoạn 2016-2020, định hướng giai đoạn 2022-2030 của Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến Dự họp Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề "Việc thực hiện các Nghị quyết của UBTVQH về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong giai đoạn 2019-2021".

Thứ trưởng Trần Thanh Nam nghe nội dung Hội nghị triển khai Chương trình OCOP và Chương trình Du lịch nông thôn.

Trong khi đó, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp Tham gia Đoàn công tác của Chính phủ tại Cần Thơ và Bình Thuận.

Quỳnh Anh

Tự động

Xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang Trung Quốc: Vẫn phải chờ...

Phát triển, gắn kết mô hình mỗi xã một sản phẩm trong khối ASEAN; Hỗ trợ xã Vĩnh Chân cán đích nông thôn mới; Bảo vệ đê bao, bờ bao để an toàn cho sản xuất lúa; Người nuôi tôm thiệt hại hàng tỷ đồng vì công thoát nước hoạt động kém; Thừa Thiên - Huế thành lập 8 trạm chăn nuôi và thú y

Xuân Hào

Các chương trình

Thời tiết nông vụ ngày 2/5/2024: Bắc bộ duy trì hình thái mát mẻ, dễ chịu
Thời sự

Hôm nay, Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15 - 30mm, cần đề phòng thời tiết cực đoan do mưa dông.

Thời tiết nông vụ ngày 2/5/2024: Bắc bộ duy trì hình thái mát mẻ, dễ chịu
Thời tiết nông vụ ngày 1/5/2024: Nắng nóng ở Bắc Bộ chấm dứt
Thời sự

Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, từ hôm nay (1/5), nắng nóng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An chấm dứt và dịu dần ở khu vực Quảng Bình - Quảng Trị.

Thời tiết nông vụ ngày 1/5/2024: Nắng nóng ở Bắc Bộ chấm dứt