Đưa vải Thanh Hà vươn ra thế giới

Nông nghiệp 24h hôm nay 17/6 sẽ có những nội dung chính sau: Tháo gỡ khó khăn trong lắp đặt, sử dụng hệ thống giám sát tàu cá; Bắc Giang phát huy lợi thế tỉnh có đàn gia cầm; Thủy điện Hòa Bình xả lũ, bãi giữa sông Hồng ngập sâu; Đưa vải Thanh Hà vươn ra thế giới

Xuân Hào  | 

Đưa vải Thanh Hà vươn ra thế giới

Tự động
Tin tức nông nghiệp hôm nay 17/6 trên Nông Nghiệp Radio

Tin tức nông nghiệp hôm nay 17/6 trên Nông Nghiệp Radio

Tin tức trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 17/6/2022

Xin kính chào quý vị và bà con, chào mừng quý vị và bà con đến với Chương trình phát thanh Nông nghiệp 24h hôm nay 17/6/2022 trên Kênh Nông nghiệp Radio.

Tin tức điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp 24h qua

Tin tức thủy sản: Tháo gỡ khó khăn trong lắp đặt, sử dụng hệ thống giám sát tàu cá

Thưa quý vị và bà con, chiều hôm qua, Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) cùng một số đơn vị cung cấp thiết bị đã tổ chức họp đánh giá và tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn về việc lắp đặt, giám sát, vận hành và quản lý hệ thống giám sát tàu cá.

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến, giải pháp cho vấn đề này đã được đưa ra, theo đó, đại diện các ban, ngành, địa phương cho rằng Tổng cục Thủy sản cần làm việc với các đơn vị cung cấp để chấn chỉnh và quản lý tình trạng chặt chẽ hơn.

Tin tức nông nghiệp mới nhất tại Bắc Giang: Phát huy lợi thế tỉnh có đàn gia cầm lớn thứ 3 cả nước

Hôm qua, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến đã đến thăm mô hình chăn nuôi gà với quy mô 16.000 con/năm tại xã Xuân Lương, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Thứ trưởng đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của Bắc Giang trong phát triển chăn nuôi an toàn dịch bệnh.

Theo Thứ trưởng, Bắc Giang có tổng đàn gia cầm lớn thứ 3 cả nước. Tuy nhiên, cần tiếp tục đẩy mạnh khâu chế biến để nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm gia cầm, đặc biệt là thương hiệu gà đồi Yên Thế. Qua đó, nông dân có thể tiêu thụ tốt hơn ở thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.

Tin tức nông nghiệp nổi bật: Thủy điện Hòa Bình xả lũ, bãi giữa sông Hồng ngập sâu

Hiện tại mực nước sông Hồng dâng cao gây ảnh hưởng lớn đến đời sống dân sinh do nhiều trận mưa lớn kèm theo việc nhà máy thủy điện Hòa Bình xả lũ 5 cửa đáy.

Khu vực bãi giữa sông Hồng là nơi trồng trọt của rất nhiều người dân kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ các loại rau, củ, quả, sau khi nhà máy thủy điện xả lũ, nhiều đường nhánh sát sông đã bị ngập, diện tích cây trồng, hoa màu, nhà cửa ngập úng, người dân phải di chuyển bằng đò sang bờ bên kia, các hoạt động sản xuất kinh doanh bị gián đoạn.

Nông sản bay xa nhờ quản lý chặt mã số vùng trồng

Hôm qua, Văn phòng SPS Việt Nam phối hợp với Sở NNPTNT, Sở Công thương và UBND các huyện trên địa bàn tỉnh Sơn La tổ chức “Hội nghị phổ biến các quy định và thực thi cam kết SPS trong Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU)” cho những doanh nghiệp, HTX, người dân có nhu cầu xuất khẩu nông sản.

Tại Hội nghị, giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam Lê Thanh Hòa thể hiện sự tin tưởng ngành nông nghiệp nước ta đang có những bước chuyển dịch mạnh mẽ từ tổ chức sản xuất đến xúc tiến tiêu thụ.

Đa dạng thị trường, khẳng định tên tuổi vải thiều Việt Nam

Vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Diễn đàn “Vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới" và khai trương triển lãm số, gian hàng số cùng chủ đề. Chương trình nhằm thảo luận các giải pháp đưa vải thiều Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng trên trên thị trường quốc tế và tạo điều kiện để người tiêu dùng thế giới dễ dàng biết, hiểu và tiếp cận thuận tiện hơn quả vải thiều Việt Nam.

Theo đó, ngoài việc nâng cao chất lượng và sản lượng, các tỉnh cần chú trọng công tác xúc tiến, giới thiệu, quảng bá kỹ lưỡng sản phẩm để mở rộng thị trường, khẳng định tên tuổi và thương hiệu vải thiều Việt Nam.

Tin tức nông nghiệp tại Hải Phòng: Ỳ ạch tháo dỡ loạt công trình sai phạm trên đất nông nghiệp ở Kiến Thụy

Sau khi Chủ tịch UBND TP Hải Phòng trực tiếp chỉ đạo và đưa ra mốc thời gian để UBND huyện Kiến Thụy cùng các địa phương liên quan tập trung xử lý những sai phạm liên quan đến khu du lịch trải nghiệm Big Sun, Sông Trăng Quán và Hữu Bằng Resort, đến hôm qua, một số công trình đã lẻ tẻ được tháo dỡ nhưng hàng loạt công trình "khủng" khác được xây dựng trên đất nông nghiệp vẫn còn nguyên, chủ đầu tư dự án xin gia hạn thời gian tháo dỡ.

Tin nông nghiệp tại Bình Định: Quyết xóa giết mổ nhỏ lẻ sau nhiều lần lỡ hẹn

Trước thực trạng nhiều lẫn lỡ hẹn với mục tiêu mỗi địa phương 1 cơ sở giết mổ động vật tập trung, Bình Định vẫn quyết tâm cao trong việc xóa những lò giết mổ nhỏ lẻ tại khu dân cư ở các địa phương và xây dựng chính sách hỗ trợ giết mổ tập trung để đưa hoạt động giết mổ động vật trên địa bàn đi vào quy củ.

Theo đó, UBND tỉnh và ngành chức năng các huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thành lập các tổ công tác kiểm tra, giám sát hoạt động mua bán thịt heo tại các chợ trên địa bàn nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng bán thịt heo không có dấu kiểm dịch của ngành chức năng, đồng thời đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cho các hộ giết mổ nhỏ lẻ di dời.

Giải cứu cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm

Hôm qua, Ban quản lý Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh (tỉnh Gia Lai) đã tiếp nhận 1 cá thể khỉ đuôi lợn, thuộc danh sách động vật nguy cấp quý, hiếm nhóm IIB để nuôi dưỡng, chăm sóc, trước khi thả về rừng tự nhiên.

Được biết, cá thể khỉ đuôi lợn này được một người ở xã Kim Tân, huyện Ia Pa, Gia Lai đổi của một người dân địa phương với giá 20 kg gạo vào tháng 4. Sau khi nắm được thông tin, Hạt Kiểm lâm huyện Ia Pa đã làm công tác tuyên truyền, vận động và gia đình ông Tâm tự nguyện làm các thủ tục bàn giao cá thể cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật theo đúng quy định.(PV Tuấn Anh)

Thưa quý vị và bà con, vải thiều Việt Nam nổi tiếng với hai vùng trồng gồm vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) và vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang). Hiện nay, thứ quả đặc sản này đã có mặt ở trên 30 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Tuy nhiên, để có được sản phẩm vải thiều đạt chất lượng vào các thị trường yêu cầu cao, đòi hỏi nông dân, cán bộ kỹ thuật, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước phải cùng nhau hợp lực để xây dựng chuỗi các quy trình nghiêm ngặt, khép kín từ khâu lựa chọn thổ nhưỡng, chăm sóc cây trồng đến chế biến và tiêu thụ. Phóng viên Nông nghiệp radio đã có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương về vấn đề này.

Tin tức chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp hôm nay 17/6/2022

Bây giờ sẽ là những thông tin hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, 17/06/2022.

Hôm nay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan Công tác tại địa phương và Tham dự Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh sẽ Tiếp Đoàn Cố vấn Chính sách về Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế của Australia và Họp Ủy ban thực thi chung lần thứ năm về Hiệp định VPA/FLEGT

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến Triển khai hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu ngành Chăn nuôi và Gặp mặt, chúc mừng các cơ quan báo chí phía Bắc

Thứ trưởng Trần Thanh Nam tham dự Khai mạc phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền ĐBSH

Trong khi đó, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp sẽ Làm việc tại Bộ

* Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h của kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Đưa vải Thanh Hà vươn ra thế giới

Nông nghiệp 24h hôm nay 17/6 sẽ có những nội dung chính sau: Tháo gỡ khó khăn trong lắp đặt, sử dụng hệ thống giám sát tàu cá; Bắc Giang phát huy lợi thế tỉnh có đàn gia cầm; Thủy điện Hòa Bình xả lũ, bãi giữa sông Hồng ngập sâu; Đưa vải Thanh Hà vươn ra thế giới

Xuân Hào

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Lâm nghiệp ngày 26/4/2024: Vốn xã hội hóa bảo vệ rừng chiếm hơn 40%
Thời sự

Nguồn vốn xã hội hóa để bảo vệ, trồng mới rừng chiếm hơn 40%; Quảng Bình lan tỏa mô hình trồng rừng gỗ lớn; Kiểm định chất lượng giống cây lâm nghiệp đạt 100%.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 26/4/2024: Vốn xã hội hóa bảo vệ rừng chiếm hơn 40%
Bản tin Lâm nghiệp ngày 25/4/2024: Mưa dông tàn phá rừng hồi hàng chục năm tuổi
Thời sự

Mưa dông tàn phá cánh rừng hồi hàng chục năm tuổi; Trồng rừng, phục hồi rừng, giảm phát thải khí nhà kính; Người dân Yêu Bái chưa mạnh dạn trong trồng rừng gỗ lớn.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 25/4/2024: Mưa dông tàn phá rừng hồi hàng chục năm tuổi