Nhà máy chế biến ở đâu khi các vựa trái cây vào vụ?

'Nông nghiệp 24h' của NongnghiepRadio hôm nay 02/6 sẽ có những nội dung chính sau: Nhà máy chế biến nông sản ở đâu khi vào vụ?; VnSAT tạo nên thành công lớn trong ngành nông nghiệp; Sâm Ngọc Linh con ở Kon Tum chết hàng loạt;...

Nông nghiệp Radio  | 

Nhà máy chế biến ở đâu khi các vựa trái cây vào vụ?

Tự động

Tin tức trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 2/6/2022

Tin tức trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 2/6/2022

Tin tức nông nghiệp hôm nay 2/6 trên Nông Nghiệp Radio

Xin kính chào quý vị và bà con, chào mừng quý vị và bà con đến với Chương trình phát thanh Nông nghiệp 24h hôm nay 2/6/2022 trên Kênh Nông nghiệp Radio.

Tin tức nông nghiệp nổi bật hôm nay

Thưa quý vị và bà con, các vựa trái cây ở các tỉnh phía Bắc đã bắt đầu vào vụ. Cũng như mọi năm, công tác xúc tiến thị trường để tiêu thụ lượng trái cây lớn tập trung trong khoảng thời gian khá ngắn lại được đặt ra. Năm nay, với nhiều biến động từ thị trường quốc tế, khiến cho việc xuất khẩu trái cây tương sang một số thị trường truyền thống gặp nhiều trở ngại. Lúc này, thị trường trong nước và các nhà máy chế biến trái cây được cho là cứu cánh của các vườn trái cây đang vào vụ.

Tin tức điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp 24h qua

Sau đây sẽ là những tin vắn về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã diễn ra trong 24h qua.

Tin tức lâm nghiệp tại Lâm Đồng mới nhất

Thưa quý vị và bà con, nhằm tháo gỡ những vướng mắc liên quan tới công tác phát triển lâm nghiệp, Bộ NN-PTNT vừa có buổi làm việc với đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng. Nhiều khó khăn, vướng mắc xoay quanh vấn đề quy hoạch và chính sách phát triển kinh tế rừng cũng đã được tỉnh Lâm Đồng đặt ra tại buổi làm việc này.

Để có thể giải quyết được các vấn đề một cách hiệu quả, cơ quan chuyên môn của Bộ sẽ đồng hành với chính quyền tỉnh để tháo gỡ trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, phía tỉnh Lâm Đồng cũng cần phải chủ động tạo ra nhiều chính sách sinh kế bền vững cho người dân, để họ không bỏ rừng, bỏ đất đi nơi khác. Bên cạnh đó, việc cân nhắc kỹ lưỡng và lấy người dân làm trung tâm cần phải được đặt lên hàng đầu. Bởi tư duy kinh tế hiện nay không chỉ là các chỉ số tăng trưởng mà còn phải tạo ra việc làm, ổn định được đời sống cho người dân.

VnSAT tạo nên thành công lớn trong ngành nông nghiệp

Sau gần 7 năm triển khai, dự án VnSAT đã tạo nên sự thành công lớn trong ngành nông nghiệp, vượt xa nhiều mục tiêu đặt ra ban đầu và thu về lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng. Theo ông Lê Văn Hiến, Trưởng Ban Quản lý các Dự án nông nghiệp, Dự án VnSATđã giúp cho quá trình triển khai tái cơ cấu đồng bộ từ trung ương đến địa phương đạt hiểu quả cao.

Theo đó, để có được sự thành công như hôm nay, là do ngay từ lúc bắt đầu, Dự án đã xây dựng, thiết kế đúng và trúng hướng đi. Đồng thời trong quá trình thực hiện, VnSAT đã không ngừng bám sát thực tế và xây dựng khoa học theo các cấp độ từ thấp lên cao.

Tuy nhiên, trong thời tới, phía Ban quản lý cần phải rút ra được các bài học kinh nghiệm để tiếp tục hướng dẫn các địa phương những vấn đề mà họ còn gặp khó khăn. Bên cạnh đó, các địa phương cũng cần phải chủ động phát triển thành quả đã đạt được của dự án và hướng tới sự phát triển bền vững trong thời tới.

Tin tức nông nghiệp tại Kon Tum: cây sâm Ngọc Linh con bị chết hàng loạt

Nhiều người dân ở Kon Tum đang rơi vào tình cảnh khốn đốn khi những cây sâm Ngọc Linh con bị chết hàng loạt do sâu bệnh. Được biết, từ tháng 3 đến nay, tại nhiều khu vực trồng sâm Ngọc Linh trên địa bàn thường xuyên có mưa lớn và xảy ra sương muối, nên đã tạo điều kiện cho các loại nấm bệnh phát triển.

Hiện tại, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng tiến hành vệ sinh vườn cây nhằm tạo độ thông thoáng, không để dịch bệnh phát sinh. Đồng thời, những cây sâm bị bệnh cũng sẽ được tách ra khỏi luống để tránh lây lan và nhiều biện pháp khác cũng đang được áp dụng để giảm thiểu thiệt hại.

Bên cạnh đó, cơ quan chính quyền cũng sẽ kiến nghị ngân hàng đưa ra chính sách giãn nợ, khoanh nợ cho các hộ trông loại cây quý này, với mong muốn người dân có thể yên tâm tiếp tục sản xuất, khắc phục những thiệt hại ban đầu.

Tin tức hay nhất: Một cá thể thể tê tê java được cứu hộ thành công

Mới đây, một cá thể thể tê tê java đã được Vườn Quốc gia Cúc Phương phối hợp Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Việt Nam cứu hộ thành công từ Chi cục Kiểm lâm TP. Hải Phòng. Được biết đây là cá thể động vật do một người dân địa phương phát hiện và tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng.

Hiện tại cá thể tê tê java đang được chăm sóc và theo dõi đặc biệt tại khu chuồng kiểm dịch thuộc Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê với tình trạng sức khỏe tốt. Cũng trong thời gian này, vườn Quốc gia Cúc Phương đã tiếp nhận 1 cá thể khỉ đuôi lợn khác từ phía người dân. Được biết, cá thể khỉ đuôi lợn này đã từng được nuôi tại nhà một hộ dân trong vòng 1 tháng trước khi tiến hành giao nộp cho cơ quan chức năng.

Tin tức chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp hôm nay 2/6/2022

Bây giờ sẽ là những tin tức về hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 2/6/2022.

* Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h của kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Nhà máy chế biến ở đâu khi các vựa trái cây vào vụ?

'Nông nghiệp 24h' của NongnghiepRadio hôm nay 02/6 sẽ có những nội dung chính sau: Nhà máy chế biến nông sản ở đâu khi vào vụ?; VnSAT tạo nên thành công lớn trong ngành nông nghiệp; Sâm Ngọc Linh con ở Kon Tum chết hàng loạt;...

Nông nghiệp Radio

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Lâm nghiệp ngày 26/4/2024: Vốn xã hội hóa bảo vệ rừng chiếm hơn 40%
Thời sự

Nguồn vốn xã hội hóa để bảo vệ, trồng mới rừng chiếm hơn 40%; Quảng Bình lan tỏa mô hình trồng rừng gỗ lớn; Kiểm định chất lượng giống cây lâm nghiệp đạt 100%.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 26/4/2024: Vốn xã hội hóa bảo vệ rừng chiếm hơn 40%
Bản tin Lâm nghiệp ngày 25/4/2024: Mưa dông tàn phá rừng hồi hàng chục năm tuổi
Thời sự

Mưa dông tàn phá cánh rừng hồi hàng chục năm tuổi; Trồng rừng, phục hồi rừng, giảm phát thải khí nhà kính; Người dân Yêu Bái chưa mạnh dạn trong trồng rừng gỗ lớn.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 25/4/2024: Mưa dông tàn phá rừng hồi hàng chục năm tuổi