Bài ca dâng Người

Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp để chúng ta ôn lại cuộc đời cao đẹp của Người, từ nếp sống thanh cao, giản dị đến tấm lòng yêu nước, thương dân sâu sắc. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong giai đoạn hiện nay, chúng ta càng thêm kính yêu và tự hào về vị lãnh tụ vĩ đại.

Xuân Hào  | 

Bài ca dâng Người

Tự động

Cuộc đời vĩ nhân Nguyễn Ái Quốc qua tiểu thuyết ngàn trang

Bài ca dâng Người

Thưa quý vị, thưa các bạn, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Vị lãnh tụ kính yêu của Đảng và Nhân dân ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất của Việt Nam. Từ buổi thiếu niên cho đến phút cuối cùng, Người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Người đã trải qua một cuộc đời oanh liệt, đầy gian khổ hy sinh, vô cùng cao thượng và phong phú, vô cùng trong sáng và đẹp đẽ. Nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Người, Nông nghiệp radio thực hiện chương trình đặc biệt với chủ đề “ Bài ca dâng Người”

# Lên nhạc

MC2: Thưa quý vị, Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ra trong một gia đình nhà nho yêu nước lớn lên ở một địa phương có truyền thống yêu nước anh dũng chống giặc ngoại xâm. Sống trong hoàn cảnh đất nước chìm dưới ách đô hộ của thực dân Pháp, thời niên thiếu và thanh niên của Người đã chứng kiến nỗi khổ cực của đồng bào và những phong trào đấu tranh chống thực dân. Người sớm có chí đuổi thực dân, giành độc lập cho đất nước đem lại tự do, hạnh phúc cho đồng bào.

# Bài hát: Từ làng Sen

MC1: Không tiền bạc, không bạn bè người thân, hành trang theo Người lên tàu ra nước ngoài chỉ có tấm lòng yêu nước, thương dân tha thiết cùng ý chí và nghị lực mạnh mẽ, người thanh niên năm ấy đã dám nghĩ dám làm, dám dấn thân vào hành trình thực hiện khát vọng, quyết tâm giải phóng cho dân tộc. Cuộc hành trình vĩ đại, đầy gian lao, thử thách qua 3 đại dương, 4 châu lục đã đưa người thanh niên Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Ái Quốc từ chủ nghĩa yêu nước đến với chủ nghĩa Mác - Lênin, tìm ra con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc Việt Nam.

# Bài hát: Bến nhà rồng

MC2: Sau hơn 30 năm bôn ba, Người trở về nước trực tiếp lãnh đạo phong trào cách mạng giải phóng dân tộc. Với sự lãnh đạo của Người, dân tộc ta đấu tranh làm nên thành công của Cách mạng tháng Tám năm 1945, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đưa nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành công dân của nước Việt Nam độc lập, mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử dân tộc: Kỷ nguyên độc lập, tự do và đi lên Chủ nghĩa xã hội.

Bài hát: Đoàn vệ quốc quân

MC1: Trên cương vị Chủ tịch nước, cùng với Trung ương Đảng, Người ra sức đấu tranh bảo vệ, củng cố chính quyền cách mạng non trẻ, đoàn kết toàn dân tiến hành cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp xâm lược thắng lợi, và là nguồn cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và giành chiến thắng vang dội trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Bài hát: Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân

MC2: Người đã để lại cho chúng ta những di sản vô cùng quý báu, đó là thời đại Hồ Chí Minh và một bản Di chúc lịch sử với những lời dặn dò tâm huyết, thắm đượm tình người. Thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhân dân ta đã đoàn kết một lòng, làm nên đại thắng mùa Xuân năm 1975 với chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Non sông thu về một mối, Bắc - Nam sum họp một nhà, đất nước trọn niềm vui sau 30 năm trường kỳ kháng chiến giữ gìn nền độc lập. Tư tưởng “Không có gì quý hơn độc lập, tự do” của Hồ Chủ tịch đã trở thành hiện thực trên đất nước Việt Nam bất khuất, kiên cường.

Bài hát: Đất nước trọn niềm vui

MC1: Thưa quý vị, thưa các bạn, Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là biểu tượng sáng ngời về tấm gương đạo đức cách mạng, suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mà Người còn là tấm gương mẫu mực về đời sống riêng giản dị, cần kiệm, thanh bạch, từ lời nói đến việc làm, từ cách ăn mặc cho đến những sinh hoạt trong cuộc sống đời thường.

MC2: Vâng thưa quý vị, từ Nguyễn Sinh Cung đến Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Ái Quốc và Hồ Chí Minh, Người đã dành trọn cuộc đời 79 mùa xuân với hơn 60 năm hoạt động cách mạng, đấu tranh vì độc lập, tự do cho đất nước, vì hạnh phúc của Nhân dân. Tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người với những giá trị nhân văn sâu sắc không chỉ thấm sâu trong trái tim, khối óc của mỗi người dân Việt Nam, mà còn lan tỏa, trở thành nguồn động viên, cổ vũ lớn lao đối với đồng bào và chiến sĩ cả nước hăng hái tiến lên, thi đua học tập, lao động, sản xuất và chiến đấu.
MC1: Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp để chúng ta ôn lại cuộc đời cao đẹp của Người, từ nếp sống thanh cao, giản dị đến tấm lòng yêu nước, thương dân sâu sắc. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong giai đoạn hiện nay, chúng ta càng thêm kính yêu và tự hào về vị lãnh tụ vĩ đại: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất của Việt Nam trong thế kỷ XX.
Tự động

Bài ca dâng Người

Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp để chúng ta ôn lại cuộc đời cao đẹp của Người, từ nếp sống thanh cao, giản dị đến tấm lòng yêu nước, thương dân sâu sắc. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong giai đoạn hiện nay, chúng ta càng thêm kính yêu và tự hào về vị lãnh tụ vĩ đại.

Xuân Hào

Các chương trình

Thời tiết nông vụ ngày 1/5/2024: Nắng nóng ở Bắc Bộ chấm dứt
Thời sự

Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, từ hôm nay (1/5), nắng nóng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An chấm dứt và dịu dần ở khu vực Quảng Bình - Quảng Trị.

Thời tiết nông vụ ngày 1/5/2024: Nắng nóng ở Bắc Bộ chấm dứt
Thời tiết nông vụ ngày 30/4/2024: Nhiều nơi nắng nóng 42 độ, miền Bắc đêm mưa
Thời sự

Hôm nay, các vùng trên cả nước bước vào ngày nắng nóng thứ 4 liên tiếp với mức nhiệt nhiều nơi vượt 41 - 42 độ. Riêng miền Bắc từ đêm có mưa.

Thời tiết nông vụ ngày 30/4/2024: Nhiều nơi nắng nóng 42 độ, miền Bắc đêm mưa