Bảo hiểm Bảo an tín dụng hỗ trợ người dân lúc khó khăn

Có mặt tại Đắk Lắk từ năm 2009, sản phẩm Bảo hiểm Bảo an tín dụng đã giúp bà con có nguồn tài chính để ứng phó với những rủi ro trong cuộc sống.

Minh Quý  | 

Bảo hiểm Bảo an tín dụng hỗ trợ người dân lúc khó khăn

Tự động

Bảo hiểm Bảo an tín dụng hỗ trợ người dân lúc khó khăn

Nhạc hiệu:

Nhạc nền:

MC1: Thưa quý vị và bà con! Hiện nay Bảo hiểm bảo an tín dụng được Công ty Bảo hiểm ABIC Đắk Lắk triển khai trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk từ năm 2009. Sản phẩm này giúp khách hàng có nguồn tài chính để ứng phó với những rủi ro trong cuộc sống, giảm gánh nợ nần cho người vay vốn. Bảo hiểm Bảo an tín dụng khách hàng chủ yếu là các hộ cá nhân, nông dân. Trong năm 2023, Bảo hiểm ABIC Đắk Lắk đã giải quyết bồi thường 2.800 trường hợp mua bảo hiểm Bảo an tín dụng với số tiền 70 tỷ đồng.

MC2: Ông Nguyễn Xuân Tánh (ngụ thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) khi vay tiền tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Krông Ana được cán bộ tư vấn đã mua gói bảo hiểm Bảo an tín dụng. Sau một thời gian, ông Tánh không may qua đời vì bị ung thư thanh quản qua đời. Khi nhận được thông báo, cán bộ Bảo hiểm ABIC Đắk Lắk đã đến nhà thăm hỏi, thực hiện các thủ tục bồi thường theo quy định cho gia đình ông Tánh.

PV1: Ông Nguyễn Xuân Quân (con ông Tánh): Tôi là người nhà của ông Nguyễn Xuân Tánh, có vay tiền tại Ngân hàng nông nghiệp huyện Krông Ana. Sau khi có nhu cầu vay vốn tại Ngân hàng nông nghiệp Krông Ana thì cán bộ tín dụng tư vấn mua gói bảo hiểm Bảo an tín dụng với số tiền 100 triệu đồng, với mức phí là 895 nghìn đồng. Sau khi vay thời gian thì đến tháng 10/2023 thì bố tôi tử vong do bị ung thư thanh quản. Sau khi gia đình lo ma chay xong thì báo cho ngân hàng nông nghiệp và công ty bảo hiểm. Công ty bảo hiểm đã xuống giải quyết quyền lợi cho gia đình với số tiền 105 triệu đồng. Trong đó tiền hỗ trợ quyền lợi cơ bản là 100 triệu đồng, quyền lợi lãi vay là 3 triệu đồng, tiền mai táng phí 2 triệu đồng.

MC1: Khách hàng khi mua bảo hiểm Bảo an tín dụng khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người vay vốn và ảnh hưởng đến khả năng trả nợ ngân hàng, Bảo hiểm Agribank thay mặt người vay trả cho ngân hàng số tiền tương ứng với dư nợ được bảo hiểm; số tiền còn lại (nếu có) sẽ được chuyển cho người được bảo hiểm hoặc người thụ hưởng hợp pháp. Ngoài việc thực hiện bồi thường trách nhiệm như đã cam kết với khách hàng, khi khách hàng gặp rủi ro trong cuộc sống, Bảo hiểm ABIC tổ chức thăm hỏi, động viên nhờ đó khách hàng bớt đi phần khó khăn về vật chất và được động viên về tinh thần.

PV2: Ông Đặng Văn Liễu, Giám đốc Bảo hiểm ABIC Đắk Lắk:

Sản phẩm bảo hiểm Bảo an tín dụng được Bộ tài chính, Quốc hội cũng như ngành tài chính, ngành ngân hàng công nhận là sản phẩm bảo hiểm tốt nhất trên thị trường hiện nay mà ABIC có được. Đây là bờ vai chia sẻ khó khăn tài chính cho người nông dân, đặc biệt là Tây Nguyên có đồng bào dân tộc và các vùng miền núi cũng vậy. Sau khi có sự kiện xảy ra thì cán bộ xuống tận nơi, đưa vào làm việc đúng quy định pháp luật cái nào hỗ trợ, cái nào bồi thường, mọi thứ gắng kết với ngân hàng và đến ngân hàng trả nợ cho người vay. Hiện nay sau khi được bồi thường thì gần như các gia đình thoát khỏi khó khăn vì họ lấy được bìa đỏ về phát triển sản xuất.

MC2: Thưa quý vị và bà con! Bảo an tín dụng là sản phẩm tự nguyện được phân phối qua hệ thống Agribank trên toàn quốc. Hiện nay sản phẩm đã trở thành điểm tựa tài chính vững chắc, đem lại “lợi ích kép” cho cả người nông dân và ngân hàng trong quá trình đưa đồng vốn đến với nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Bảo an tín dụng dành cho khách hàng là cá nhân được ngân hàng chấp thuận cho vay hoặc là người đại diện cho tổ chức được ngân hàng chấp thuận cho vay và tự nguyện chuyển quyền lợi thụ hưởng bảo hiểm cho ngân hàng, vay vốn của hệ thống Agribank và tự nguyện tham gia với mức phí phù hợp.

Tự động

Bảo hiểm Bảo an tín dụng hỗ trợ người dân lúc khó khăn

Có mặt tại Đắk Lắk từ năm 2009, sản phẩm Bảo hiểm Bảo an tín dụng đã giúp bà con có nguồn tài chính để ứng phó với những rủi ro trong cuộc sống.

Minh Quý

Tin liên quan

Các chương trình

Ngã ba Cò Nòi - ‘Tọa độ lửa’ trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Phóng sự

Là giao điểm của các tuyến tiếp vận cho chiến trường Điện Biên Phủ, Ngã ba Cò Nòi là nút giao thông trọng điểm, được ví như 'yết hầu' trên tuyến lửa.

Ngã ba Cò Nòi - ‘Tọa độ lửa’ trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Ngành sản xuất thuốc thú y Việt Nam ghi dấu thêm một thành tựu quan trọng
Phóng sự

Bên cạnh các mặt hàng nông, lâm, thủy sản có thế mạnh, mới đây, Việt Nam đã có lô hàng thuốc thú y đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Hồi giáo.

Ngành sản xuất thuốc thú y Việt Nam ghi dấu thêm một thành tựu quan trọng