Đánh thức tiềm năng nông nghiệp Đắk Lắk: Doanh nghiệp nói thuận lợi, khó khăn gì?

'Nông nghiệp 24H' của NongnghiepRadio hôm nay 27/4 sẽ có những nội dung chính sau: WB hỗ trợ an ninh nguồn nước; Lạng Sơn chống tiêu cực tại cửa khẩu; XK thủy sản 1 tháng vượt 1 tỷ đô; ABIC đạt Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN; Cơ hội vàng để đầu tư vào nông nghiệp Đắk Lắk…

Nông Nghiệp Radio  | 

Đánh thức tiềm năng nông nghiệp Đắk Lắk: Doanh nghiệp nói thuận lợi, khó khăn gì?

Tự động

Tin tức trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 27/4/2022

Tin tức trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 27/4/2022

Xin kính chào quý vị và bà con, chào mừng quý vị và bà con đến với Chương trình phát thanh Nông nghiệp 24h hôm nay 27/4/2022 trên Kênh Nông nghiệp Radio.

Tin tức nông nghiệp hôm nay 27/4 trên Nông Nghiệp Radio

Tin tức điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp 24h qua

Trước tiên sẽ là những tin vắn về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã diễn ra trong 24h qua.

Tin tức nông nghiệp nổi bật hôm nay

Thưa quý vị và bà con, Ngày 26/4, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đã có buổi tiếp và làm việc với Giám đốc toàn cầu phụ trách lĩnh vực nước của Ngân hàng Thế giới Jennifer Sara. Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao sự hợp tác giữa các cơ quan của Bộ nói riêng và Bộ NN-PTNT nói chung với Ngân hàng Thế giới (WB) về lĩnh vực nước trong thời gian qua, mang lại nhiều kết quả thiết thực cho ngành nông nghiệp và người dân.

Bộ trưởng kỳ vọng hai bên tiếp tục con đường để có sự hợp tác chặt chẽ hơn, hiệu quả hơn và có sức lan tỏa mạnh hơn, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi nông nghiệp, nhu cầu nước sạch của nông thôn. Giám đốc toàn cầu phụ trách lĩnh vực nước của Ngân hàng Thế giới Jennifer Sara ghi nhận quan hệ đối tác bền chặt giữa hai bên trong nhiều dự án của ngành nông nghiệp, giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề như nông nghiệp, phát triển nông thôn, thủy lợi, an toàn đập, quản lý thiên tai…

Tin tức nông nghiệp hay: Lạng Sơn lập Tổ công tác đặc biệt về vấn đề cửa khẩu

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn vừa quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt của Thường trực Tỉnh ủy. Theo đó, Tổ công tác do Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Tổ trưởng, trực tiếp kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tham nhũng, tiêu cực tại khu vực cửa khẩu và các hoạt động liên quan.

Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh làm Tổ phó. Tổ công tác có nhiệm vụ tham mưu giúp Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, lực lượng chức năng thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương, kết luận, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; chủ trương, định hướng xử lý các vấn đề phức tạp, nổi cộm phát sinh liên quan đến vi phạm, tiêu cực, tham nhũng tại khu vực cửa khẩu và các hoạt động liên quan trên địa bàn tỉnh.

Tin tức thủy sản mới nhất hôm nay 27/4

Theo Tổng cục Hải quan, xuất khẩu thủy sản trong tháng 3 đạt hơn 1 tỷ USD. Như vậy, đây là lần đầu tiên kim ngạch xuất khẩu thủy sản trong một tháng vượt mốc tỷ đô. Với kết quả xuất khẩu của tháng 3, quý 1 năm nay, xuất khẩu thủy sản đã đạt 2,524 tỷ USD.

Đây là mức kỷ lục cho xuất khẩu thủy sản trong quý đầu tiên của năm. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), nhu cầu và giá cả thủy sản tăng trên thị trường thế giới, là nguyên nhân quan trọng giúp cho thủy sản Việt Nam đạt được những mốc ấn tượng như trên. Trong đó, giá cá tra xuất khẩu sang các thị trường chính tăng từ 40-70%, giá xuất khẩu các sản phẩm khác cũng tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Tin tức hay: Agribank được trao tặng danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh

Mới đây, Bảo hiểm Agribank đã được trao tặng danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN trong lĩnh vực bảo hiểm. Trong suốt 15 năm hình thành và phát triển, Bảo hiểm Agribank luôn không ngừng nỗ lực cải tiến sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm bảo vệ tốt nhất cuộc sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Với tinh thần thượng tôn pháp luật, luôn vì quyền lợi khách hàng, Bảo hiểm Agribank đã xây dựng được thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường, được khách hàng luôn tin yêu và ủng hộ. Từ ngày 15/4, Bảo hiểm Agribank đã nâng số tiền bảo hiểm đối với khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm Bảo an tín dụng từ 300 triệu lên tới 500 triệu đồng với hi vọng sẽ mang lại nhiều hơn lợi ích cho khách hàng tại khu vực tam nông thông qua việc chi trả những thiệt hại cho người vay vốn gặp phải

Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk năm 2022

Thưa quý vị và bà con, Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk năm 2022 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk được tổ chức vào ngày 28/4 sắp tới, tại thành phố Buôn Ma Thuột.

Hội nghị nhằm khẳng định cam kết của tỉnh Đắk Lắk trong việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư đến đầu tư, sản xuất kinh doanh tại tỉnh Đắk Lắk; phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển nông nghiệp hàng hóa tập trung, hiệu quả, bền vững với năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng và sức cạnh tranh cao; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn về tư duy, phương thức tổ chức theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn; quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đắk Lắk, các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư, danh mục dự án tiềm năng, lợi thế phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; tạo diễn đàn cho các tổ chức quốc tế, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, kết nối giao thương, tăng cường hợp tác phát triển…

Hội nghị sẽ có sự tham gia của hàng trăm đại biểu là đại diện các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp trong nước và quốc tế. Tại Hội nghị sẽ có hàng chục dự án đầu tư vào nông nghiệp Đắk Lắk ký kết biên bản ghi nhớ và trao quyết định cấp phép đầu tư. Để có cái nhìn rõ hơn về những cơ hội và thách thức khi đầu tư vào nông nghiệp Đăk Lak, Phóng viên của Nông nghiệp radio đã có cuộc trao đổi với ông Gabor Fluit, Tổng giám đốc Tập đoàn De heus Châu Á. Một tập đoàn đang đầu tư khá hiệu quả tại Đăk Lak.

Tin tức chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp hôm nay 27/4/2022

Hôm nay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan Công tác Địa phương - tỉnh Sóc Trăng.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến dự Phiên họp thứ hai của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số; công tác địa phương tỉnh Đắk Lắk

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh Dự gặp mặt kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Viện Lúa Đồng bằng sông Cửu Long

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp Nghe công tác chuẩn bị họp Hội đồng thẩm định Quốc gia về Quy hoạch Phòng chống thiên tai và Thủy lợi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045; Tham dự phiên giải trình "Tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư công, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công"

Trong khi đó, Thứ trưởng Trần Thanh Nam Họp Hội đồng thẩm định Thành phố hoàn thiện nhiệm vụ xây dựng NTM (TP Buôn Ma Thuật, tỉnh Đắk Lắk).

* Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h của kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Đánh thức tiềm năng nông nghiệp Đắk Lắk: Doanh nghiệp nói thuận lợi, khó khăn gì?

'Nông nghiệp 24H' của NongnghiepRadio hôm nay 27/4 sẽ có những nội dung chính sau: WB hỗ trợ an ninh nguồn nước; Lạng Sơn chống tiêu cực tại cửa khẩu; XK thủy sản 1 tháng vượt 1 tỷ đô; ABIC đạt Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN; Cơ hội vàng để đầu tư vào nông nghiệp Đắk Lắk…

Nông Nghiệp Radio

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Lâm nghiệp ngày 28/5/2024: Nâng mức hỗ trợ, khoán bảo vệ rừng hàng năm
Thời sự

Nâng mức hỗ trợ, khoán bảo vệ rừng bình quân hàng năm; Bắc Giang phê duyệt danh mục trồng các loài cây rừng; Bảo vệ rừng tốt hơn nhờ phần mềm Smart.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 28/5/2024: Nâng mức hỗ trợ, khoán bảo vệ rừng hàng năm
Đề nghị các địa phương ngăn chặn nhập lậu giống vật nuôi
Thời sự

Đề nghị các địa phương ngăn chặn nhập lậu giống vật nuôi; Tập trung nâng cao chất lượng sầu riêng phục vụ xuất khẩu; Quản lý nông nghiệp bằng bản đồ số.

Đề nghị các địa phương ngăn chặn nhập lậu giống vật nuôi