Để thủy lợi mang lợi cho dân

'Nông nghiệp 24h' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 6/7 sẽ có những nội dung chính sau: Đẩy mạnh nông nghiệp hữu cơ, giảm phụ thuộc vào nguyên liệu thế giới; Xuất khẩu thủy sản không thể đặt mục tiêu lớn hơn; Hàng nghìn ha đất nông nghiệp có thể thiếu nước do nắng nóng;...

Nông nghiệp Radio  | 

Để thủy lợi mang lợi cho dân

Tự động
Tin tức nông nghiệp trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 6/7/2022

Tin tức nông nghiệp trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 6/7/2022

Tin tức Nông nghiệp Radio hôm nay 6/7: Để thủy lợi mang lợi cho dân

Xin kính chào quý vị và bà con, chào mừng quý vị và bà con đến với Chương trình phát thanh Nông nghiệp 24h hôm nay 6/7/2022 trên Kênh Nông nghiệp Radio.

Tin tức điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp 24h qua

Trước tiên sẽ là những tin vắn về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã diễn ra trong 24h qua.

Tin tức nông nghiệp nổi bật 24h qua

Báo cáo tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 vừa qua, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cho biết một số định hướng lớn sắp tới của ngành nông nghiệp là đẩy mạnh phát triển trồng ngô, đậu tương để giảm phụ thuộc nguyên liệu thế giới; đẩy mạnh việc sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu hữu cơ; phát triển nuôi biển công nghiệp, giảm áp lực khai thác tự nhiên... để chuyển đổi ngành nông nghiệp theo hướng xanh, sinh thái, bền vững.

Đặc biệt, Bộ NN-PTNT sẽ cùng các cơ quan liên quan nghiên cứu, triển khai việc hỗ trợ ngư dân vươn khơi, bám biển trong bối cảnh giá xăng dầu tăng cao, nhưng các địa phương cũng cần chủ động các giải pháp hỗ trợ.

Xuất khẩu thủy sản không thể đặt mục tiêu lớn hơn

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam - VASEP, xuất khẩu thủy sản đầu năm nay tăng trưởng rất ấn tượng, tuy nhiên VASEP lại chỉ đề ra mục tiêu xuất khẩu đến hết năm sẽ đạt mức cao nhất là 10 tỷ USD. Đây được cho là con số phù hợp hơn với diễn biến thị trường cũng như những khó khăn, thách thức mà ngành thủy sản đang đối mặt như tình trạng lạm phát, sự thay đổi về nhu cầu tiêu dùng, vật giá và cước vận tải biển tăng...

Ngoài ra, việc Trung Quốc duy trì chính sách “Zero Covid” có thể ít nhất đến hết năm nay hoặc đầu năm sau cũng ảnh hưởng tới xuất khẩu thủy sản Việt Nam vào thị trường này.

Việt Nam mong muốn cùng Ireland mở rộng hợp tác trong nông nghiệp

Vừa qua, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có buổi tiếp ông Colm Brophy, Quốc Vụ khanh, Bộ Ngoại giao Ireland và ông John McCullagh, Đại sứ Ireland tại Việt Nam, cùng đoàn lãnh đạo cấp cao đến thăm và làm việc tại Học viện.

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam bày tỏ mong muốn chuyến thăm lần này của ngài Quốc Vụ khanh đến Việt Nam và tới Học viện sẽ tiếp tục củng cố, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, tăng cường an ninh lương thực, an toàn thực phẩm, nông nghiệp công nghệ cao và đổi mới sáng tạo.

Tin tức phòng chống thiên tai: Lũ trên sông Hồng đến sớm và diễn biến phức tạp

Theo Tổng cục Phòng, chống thiên tai, năm 2022, lũ trên sông Hồng đến sẽ sớm và diễn biến phức tạp hơn so với mọi năm. Ông Nguyễn Văn Tiến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai cho biết, đơn vị vừa ban hành văn bản về việc đảm bảo an toàn công trình và hạ du hồ chứa nước trên lưu vực sông Hồng trong mùa lũ năm nay.

Trong đó đã chỉ đạo kiểm tra an toàn công trình, đảm bảo an toàn hạ du sau đó là đảm bảo hiệu quả phát điện. Theo ông Tiến, an toàn công trình và đảm bảo an toàn, giảm thiểu thiệt hại cho khu vực hạ du khi hồ xả lũ là nhiệm vụ quan trọng luôn được đặt lên hàng đầu trong mỗi chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai.

Tin tức nông nghiệp mới nhất: Hàng nghìn ha đất nông nghiệp có thể thiếu nước do nắng nóng

Theo Tổng cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp vụ Hè Thu và vụ mùa 2022 trên cả nước cơ bản đáp ứng nhu cầu. Tuy nhiên, vào thời điểm cao điểm mùa khô, nếu nắng nóng kéo dài, một số vùng thuộc Khu vực Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra thiếu nước và phải triển khai các giải pháp ứng phó với hạn hán trên nhiều diện tích đất canh tác.

Ngoài ra, nguồn nước tại khu vực Tây Nguyên dự kiến đảm bảo sản xuất, trừ một số khu vực vùng ngoài hệ thống công trình thủy lợi vẫn có khả năng thiếu nước và hạn hán cục bộ. Khu vực Đông Nam Bộ đang trong giai đoạn mùa mưa, sản xuất vụ Hè Thu và vụ mùa 2022 trùng với thời gian mùa mưa nên nguồn nước cơ bản sẽ được bảo đảm.

Công tác xây dựng và quản lý công trình thủy lợi

Thưa quý vị và bà con, nước là tài nguyên đặc biệt quan trọng, là thành phần thiết yếu của sự sống và môi trường, là điều kiện để khai thác và sử dụng tài nguyên khác và là nguyên liệu không thể thay thế của các ngành kinh tế.

Mặt khác, nước cũng có thể gây những tai hoạ khủng khiếp cho dân sinh, kinh tế và môi trường. Vì thế việc khai thác xây dựng và quản lý hiệu quả các công trình thuỷ lợi để phát huy những mặt lợi, hạn chế những tác hại của nước, vừa là giải pháp, vừa là mục tiêu hết sức quan trọng đảm bảo sự nghiệp phát triển bền vững nông nghiệp và nông thôn trong thời kỳ mới.

Vậy công tác đầu tư, xây dựng và quản lý các công trình thủy lợi của nước ta hiện nay như thế nào? Phóng viên Phạm Hiếu đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Đình Văn, Trưởng ban CPO thủy lợi – Bộ NN và PTNT.

Tin tức chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp hôm nay 6/7/2022

Bây giờ sẽ là những tin tức về hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 6/7/2022.

Hôm nay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan Làm việc về công tác khuyến nông, sau đó tham dự cuộc họp của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh công tác tại địa phương.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến sẽ kiểm tra IUU, hạ tầng thủy sản và tàu khai thác

Thứ trưởng Trần Thanh Nam dự họp VPCP về chuẩn bị Hội nghị tổng kết thực hiện NQ53-NQ/TW và Kết luận 27-KL/TW

Trong khi đó, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp làm việc với JICA về một số nội dung liên quan của Tổng cục PCTT. Sau đó, Sơ kết công tác chỉ đạo điều hành 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Tổng cục PCTT.

* Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h trên kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Để thủy lợi mang lợi cho dân

'Nông nghiệp 24h' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 6/7 sẽ có những nội dung chính sau: Đẩy mạnh nông nghiệp hữu cơ, giảm phụ thuộc vào nguyên liệu thế giới; Xuất khẩu thủy sản không thể đặt mục tiêu lớn hơn; Hàng nghìn ha đất nông nghiệp có thể thiếu nước do nắng nóng;...

Nông nghiệp Radio

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Lâm nghiệp ngày 26/4/2024: Vốn xã hội hóa bảo vệ rừng chiếm hơn 40%
Thời sự

Nguồn vốn xã hội hóa để bảo vệ, trồng mới rừng chiếm hơn 40%; Quảng Bình lan tỏa mô hình trồng rừng gỗ lớn; Kiểm định chất lượng giống cây lâm nghiệp đạt 100%.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 26/4/2024: Vốn xã hội hóa bảo vệ rừng chiếm hơn 40%
Bản tin Lâm nghiệp ngày 25/4/2024: Mưa dông tàn phá rừng hồi hàng chục năm tuổi
Thời sự

Mưa dông tàn phá cánh rừng hồi hàng chục năm tuổi; Trồng rừng, phục hồi rừng, giảm phát thải khí nhà kính; Người dân Yêu Bái chưa mạnh dạn trong trồng rừng gỗ lớn.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 25/4/2024: Mưa dông tàn phá rừng hồi hàng chục năm tuổi