Đề xuất tổ chức họp thường niên giữa Hải quan Trung Quốc và Việt Nam

Đề xuất tổ chức họp thường niên giữa Hải quan Trung Quốc và Việt Nam; Nghệ An sử dụng thiết bị bay không người lái tiêu diệt châu chấu; Cảnh báo việc dùng hóa chất nhuộm chè; Cảnh báo phòng chống tội phạm trong niên vụ sầu riêng; Hơn 1.000 tàu cá thuộc diện mất tích sẽ bị xóa đăng ký.

Quỳnh Anh  | 

Đề xuất tổ chức họp thường niên giữa Hải quan Trung Quốc và Việt Nam

Tự động

  • Đề xuất tổ chức họp thường niên giữa Hải quan Trung Quốc và Việt Nam

Thưa quý vị và bà con, hôm qua, Bộ NN-PTNT vừa gửi Công hàm đến Tổng cục Hải quan nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa đề xuất xem xét bổ sung một số trái cây, loài, sản phẩm thủy sản và một số doanh nghiệp được phép xuất khẩu thủy sản vào Trung Quốc đã được cơ quan chức năng phía Việt Nam kiểm tra đạt yêu cầu theo quy định lệnh 248, 249 của Hải Quan Trung Quốc và đề xuất. Cho phép xuất khẩu thủy sản sống qua các cửa khẩu tại tỉnh Vân Nam nhằm giảm áp lực thông quan và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp. Bộ NN-PTNT cũng đề nghị tổ chức họp luân phiên thường niên vào tháng 11 hàng năm giữa Cục Hải quan tỉnh Quảng Tây, Vân Nam với các cơ quan chức năng của Việt Nam; cử các đơn vị đầu mối thường xuyên liên hệ, trao đổi công việc.

Quỳnh Anh

  • Nghệ An sử dụng thiết bị bay không người lái tiêu diệt châu chấu

Tại huyện Tân Kỳ, Nghệ An dịch châu chấu đang hoành hành, phá hoại rừng mét và các cây trồng của người dân. Được biết, từ tháng 3, khi bà con phát quang các gốc cây mét phát hiện nhiều ổ châu chấu non, chính quyền địa phương đã tiến hành phun thuốc diệt trừ. Đến đầu tháng 5, châu chấu từ các rừng cây giang nứa bắt đầu tràn về bay cao trên các cây mét nên khó xử lý. Người dân đã dùng vợt tìm bắt ngày đêm nhưng không hiệu quả. Số lượng châu chấu rất nhiều không chỉ ở trên cây trồng còn đậu kín cả hàng rào, bờ tường. Do đó, một tuần qua UBND huyện Tân Kỳ đã cấp gần 140 triệu đồng thuê thiết bị bay không người lái phun thuốc phòng ngừa. Bước đầu biện pháp này cho thấy hiệu quả, đã giữ được một số cánh rừng mét. Đến nay, khoảng 450ha rừng bị châu chấu phá đã được khống chế.

Việt Khánh

  • Cảnh báo việc dùng hóa chất nhuộm chè

Hồi đầu tháng 5 vừa qua, Chính phủ Afghanistan đã thông báo trên truyền hình về lệnh cấm hoàn toàn nhập khẩu các loại chè của Việt Nam có sử dụng hóa chất nhuộm chè. Đồng thời, các doanh nghiệp nhập khẩu chè Pakistan cũng đã cảnh báo việc sử dụng hóa chất nhuộm chè đến Hiệp hội Chè Pakistan và Hải quan Pakistan. Hiện các cơ quan hữu quan của Pakistan đang nghiên cứu siết chặt các thủ tục kiểm tra chất lượng chè nhập khẩu từ Việt Nam. Do đó, để đảm bảo uy tín thương hiệu chè Lâm Đồng nói riêng và Việt Nam nói chung, bảo vệ, duy trì thị trường tiêu thụ, đồng thời đảm bảo an toàn thực phẩm, ngăn chặn hành vi gian lận thương mại, gây nhầm lẫn về chất lượng chè, Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản đề nghị các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chè Lâm Đồng không sử dụng hóa chất nhuộm chè trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Minh Hậu

  • Cảnh báo phòng chống tội phạm trong niên vụ sầu riêng

Cũng tại tỉnh Lâm Đồng, Phòng Văn hoá, Thông tin huyện Đạ Huoai vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn về việc tuyên truyền phòng chống tội phạm liên quan đến niên vụ sầu riêng năm nay. Theo đó, huyện Đạ Huoai đang bước vào mùa sầu riêng và có nguy cơ xảy ra tình trạng trộm cắp sầu riêng tại các khu vườn, rẫy. Cơ quan chức năng cũng cảnh báo về tình trạng dọa nạt bảo kê, cưỡng đoạt,… hòng thu lợi nhuận bất hợp pháp trong mua bán sầu riêng. Cùng với đó là nguy cơ xảy ra tình trạng sử dụng các loại thuốc cấm để ủ chín, làm đẹp vỏ sầu riêng. Do đó, cơ quan chức năng huyện Đạ Huoai đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác và ý thức bảo vệ tài sản, thành lập các tổ liên gia tự quản, chú trọng các biện pháp bảo vệ vườn, rẫy sầu riêng.

Kim Sơ

  • Hơn 1.000 tàu cá thuộc diện mất tích sẽ bị xóa đăng ký

Sở NN-PTNT Kiên Giang vừa phát thông báo về việc tàu cá thuộc diện mất tích do quá thời hạn nhưng chủ tàu không thực hiện thủ tục đăng ký để cấp Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá và Giấy phép khai thác thủy sản theo hạn ngạch. Qua rà soát, xác minh, tính đến ngày 24/4 năm nay, tỉnh Kiên Giang có 1.006 tàu cá hết hạn Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá và Giấy phép khai thác thủy sản trên 2 năm. Sở NN-PTNT Kiên Giang đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị phối hợp triển khai thực hiện niêm yết công khai danh sách tàu cá này. Đồng thời, có giải pháp thông báo đến các chủ tàu được biết và thực hiện đúng theo quy định của Luật Thủy sản năm 2017, trước khi tàu cá bị xóa đăng ký trong sổ đăng ký tàu cá quốc gia.

Trung Chánh

Nhạc

Thưa quý vị và bà con, hiện tại được coi là thời điểm rất khó khăn với ngành Lâm nghiệp khi tình hình nắng kéo dài, nhiều diện tích rừng có nguy cơ xảy ra cháy cao. Tại nhiều khu vực, công tác túc trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng đã được triển khai 24/24h suốt nhiều ngày qua. Không chỉ vậy, toàn ngành vẫn phải đảm bảo công tác trồng rừng, chuẩn bị cây giống. Ở khía cạnh khác, điều kiện thực tế đòi hỏi có nhiều sự thay đổi trong quy định, quy phạm pháp luật nên các đơn vị quản lý nhà nước lĩnh vực này ngoài chỉ đạo các địa phương thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm thì cũng đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ cần thiết để có được bộ quy định mới phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp và các địa phương. Ông Bùi Chính Nghĩa, Cục trưởng Cục Kiểm lâm thông tin về nội dung này. Băng:

Quỳnh Anh

Bây giờ sẽ là những thông tin hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, 9/6/2023.

Hôm nay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan Dự họp Quốc hội. Sau đó, Họp Ban cán sự Đảng Bộ.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến Kiểm Làm việc với Viện Chăn nuôi. Sau đó, họp Ban cán sự Đảng bộ.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam đi công tác nước ngoài.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp Trao đổi với Trưởng đại diện Quỹ nhi đồng liên hiệp quốc tại Việt Nam. Dự họp Thường trực Chính phủ về Báo cáo Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 13 về Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị Nghe báo cáo Dự thảo Nghị định chính sách đầu tư trong Lâm nghiệp; Nghị định sửa đổi Nghị định 156 năm 2018 của Chính phủ; Nghị quyết của Chính phủ về Quy hoạch ba loại rừng và Quy hoạch quản lý bảo vệ rừng. Sau đó dự họp Ban cán sự Đảng bộ.

Trong khi đó, Thứ trưởng Hoàng Trung cùng tham gia họp Ban cán sự Đảng bộ.

Quỳnh Anh

$ Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h của kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, bản tin do BTV Xuân Hào biên soạn và thực hiện, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Đề xuất tổ chức họp thường niên giữa Hải quan Trung Quốc và Việt Nam

Đề xuất tổ chức họp thường niên giữa Hải quan Trung Quốc và Việt Nam; Nghệ An sử dụng thiết bị bay không người lái tiêu diệt châu chấu; Cảnh báo việc dùng hóa chất nhuộm chè; Cảnh báo phòng chống tội phạm trong niên vụ sầu riêng; Hơn 1.000 tàu cá thuộc diện mất tích sẽ bị xóa đăng ký.

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Thủy sản ngày 17/5/2024: Tiêu hủy 444.000 con tôm giống chưa qua kiểm dịch
Thời sự

Tiêu hủy 444.000 con tôm giống chưa qua kiểm dịch; Năng nóng giảm, người nuôi tôm đồng loạt thả giống; Chủ động nguồn giống, phát triển thương hiệu cá Bỗng Hà Giang.

Bản tin Thủy sản ngày 17/5/2024: Tiêu hủy 444.000 con tôm giống chưa qua kiểm dịch
4 vấn đề then chốt ngành nông nghiệp cần trợ lực của khoa học, công nghệ
Thời sự

4 vấn đề then chốt ngành nông nghiệp cần trợ lực của khoa học, công nghệ; Nhiều loại sâu bệnh có thể phát sinh gây hại lúa xuân.

4 vấn đề then chốt ngành nông nghiệp cần trợ lực của khoa học, công nghệ