Diễn viên Lê Khanh bền duyên với bạn đời cùng nghề

Tình yêu của Lê Khanh dành cho nghệ thuật có khác gì tình yêu của Lê Khanh dành cho hôn nhân hay không? Đó là một câu hỏi thú vị đối với người hâm mộ.

Lê Thiếu Nhơn - Xuân Hào  | 

Diễn viên Lê Khanh bền duyên với bạn đời cùng nghề

Tự động

Chuyện tình khó quên của diễn viên tài sắc Lê Khanh

Diễn viên Lê Khanh sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tại Hà Nội, với ông ngoại là nhà thơ Lê Đại Thanh, bố là Nghệ sĩ Nhân dân Trần Tiến và mẹ là Nghệ sĩ Ưu tú Lê Mai. Cho nên không có gì ngạc nhiên, khi Lê Khanh cùng hai chị em Lê Vân và Lê Vy chạm ngõ nghề diễn từ rất sớm.

Năm 9 tuổi, Lê Khanh nhận được vai phụ trong bộ phim “Hai người mẹ” của đạo diễn Nguyễn Khắc Lợi. Năm 15 tuổi, Lê Khanh nhận được vai chính trong bộ phim “Từ một cách rừng” của đạo diễn Đức Hoàn. Sau khi tốt nghiệp lớp đào tạo diễn viên khóa 1 của Nhà hát Tuổi Trẻ, con đường nghệ thuật của Lê Khanh cứ rộng mở dần thêm mỗi ngày. Năm 2001, Lê Khanh ở tuổi 38, được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Từ thời đôi mươi đã rực rỡ một ngôi sao, dĩ nhiên Lê Khanh có không ít sự theo đuổi của người khác phái. Tuy nhiên, Lê Khanh thừa nhận, chị thất bại ngay chính mối tình đầu. Lê Khanh đã yêu một bạn học cùng lớp nhưng lớn hơn mình 3 tuổi. Cả hai hẹn hò kéo dài 9 năm, mà không hề nghĩ đến một kết cục viên mãn. Rồi đến một ngày, Lê Khanh phát hiện, người yêu thay lòng đổi dạ theo đuổi bóng hồng khác, nên chị đành chấp nhận chia tay.

Bẽ bàng với tình yêu, Lê Khanh dồn sức cho nghề diễn. Không chỉ được tán thưởng với những vai diễn trên sân khấu kịch nói, Lê Khanh liên tục đảm nhận vai chính trong nhiều bộ phim như “Chiếc mặt nạ da người”, “Bản tình ca cuối cùng”, “Dòng sông hoa trắng”, “Cạm bẫy tình”…

Cuộc đời thật hữu duyên. Trong những ngày rong ruổi các phim trường, Lê Khanh đã gặp được lương duyên đích thực. Tham gia dự án điện ảnh “Săn bắt cướp” của đạo diễn Trần Phương vào cuối thập niên 80 thế kỷ trước, diễn viên Lê Khanh không rung động gì với hai nam tài tử Thương Tín và Trọng Trinh, mà lại phải lòng nhà quay phim Phạm Việt Thanh.

Diễn viên Lê Khanh hồi tưởng: “Ban đầu tôi có nghe mọi người nói nhà quay phim Phạm Việt Thanh rất nóng nảy, hay quát nạt người khác, thậm chí thô lỗ với phụ nữ. Thực sự, tôi rất hoảng. Vì vậy, để tránh va chạm, tôi đã phải cố gắng chỉn chu hết sức cho vai diễn của mình. Không ngờ, càng tiếp xúc với nhà quay phim Phạm Việt Thanh, tôi càng có cảm nhận hoàn toàn trái ngược. Anh là người luôn xả thân, tận hiến trong công việc. Anh luôn muốn thể nghiệm sáng tạo mới và tôn trọng ý tưởng, cùng cộng hưởng sáng tạo với các diễn viên”.

Khi dự án điện ảnh “Săn bắt cướp” hoàn thành ba tập phim “Tôi sinh ra không phải để ngồi tù”, “Người đàn bà mang áo tu sĩ” và “Cô đơn”, thì diễn viên Lê Khanh cũng không thể rời xa nhà quay phim Phạm Việt Thanh.

Lúc ấy, nhà quay phim Phạm Việt Thanh đã trải qua một cuộc hôn nhân và có một cô con gái. Mặt khác, nhà quay phim Phạm Việt Thanh cũng không có bề ngoài điển trai như những người đàn ông vẫn thường vây quanh diễn viên Lê Khanh. Vậy thì nhà quay phim Phạm Việt Thanh đã chiếm lấy trái tim của diễn viên Lê Khanh bằng cách nào? Nhà quay phim Phạm Việt Thanh giải thích đơn giản: “Tôi lấy được Khanh là vì chụp ảnh đẹp và viết thư hay”.

Không có lễ kết hôn rộn ràng như nhiều người khác, diễn viên Lê Khanh và nhà quay phim Phạm Việt Thanh về chung nhà một cách lặng lẽ. Hai đứa con của họ lần lượt ra đời, con gái Lam Khê sinh năm 1995 và con trai Gia Khanh sinh năm 1997. Nhờ lấy được người chồng đồng điệu cảm xúc, diễn viên Lê Khanh không những không “bỏ cuộc chơi” mà còn thăng hoa hơn trong nghệ thuật.

Khi diễn viên Lê Khanh đang mang thai đứa con đầu lòng thì nhận được kịch bản phim truyền hình “Người Hà Nội” chuyển thể từ tiểu thuyết “Phố” của nhà văn Chu Lai, do Hoàng Tích Chỉ và Đoàn Lê làm đạo diễn. Biết diễn viên Lê Khanh thích thể hiện nhân vật Thảo trong “Người Hà Nội”, nhưng đắn đo vì lo lắng không chu toàn mọi thứ trong giai đoạn sinh nở, nhà quay phim Phạm Việt Thanh đã tích cực động viên vợ mình.  

Diễn viên Lê Khanh nhớ lại: “Bộ phim bấm máy khi con tôi chưa thôi sữa mẹ. Dù đã có chồng ở nhà chăm con, nhưng cứ nửa buổi quay thì đoàn làm phim vẫn cho tôi về một lần. Vậy mà, có phân cảnh quay trên bờ biển, lại gặp sự cố. Tôi bị lạnh quá nên sốc nhiệt, về nhà thì mất sữa luôn. Cho nên, không bao giờ tôi quên bộ phim truyền hình “Người Hà Nội”. Hình ảnh trong phim thật là đẹp, và để lại trong tôi nỗi ám ảnh khôn nguôi”.

Tự động

Diễn viên Lê Khanh bền duyên với bạn đời cùng nghề

Tình yêu của Lê Khanh dành cho nghệ thuật có khác gì tình yêu của Lê Khanh dành cho hôn nhân hay không? Đó là một câu hỏi thú vị đối với người hâm mộ.

Lê Thiếu Nhơn - Xuân Hào

Các chương trình

Duyên nợ vợ chồng cầm bút đứng trước biển
Chuyện tình khó quên

Nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn và nhà thơ Hà Phương dù chồng đã 79 tuổi và vợ đã 74 tuổi, họ vẫn như hình với bóng, đối đãi nhau tương kính như tân.

Duyên nợ vợ chồng cầm bút đứng trước biển
Ca sĩ Phương Thanh tìm thấy người đàn ông tuổi Dần
Chuyện tình khó quên

Ca sĩ Phương Thanh đã nhiều năm làm mẹ đơn thân và vẫn ôm ấp một mối tình khắc cốt ghi tâm của riêng mình.

Ca sĩ Phương Thanh tìm thấy người đàn ông tuổi Dần