| Hotline: 0983.970.780

Chuyện tình khó quên của diễn viên tài sắc Lê Khanh

Thứ Bảy 25/05/2024 , 06:24 (GMT+7)

Chuyện tình khó quên giữa Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh và nhà quay phim Phạm Việt Thanh được chia sẻ trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 25/5.

Nhan sắc Lê Khanh tuổi lục thập.

Nhan sắc Lê Khanh tuổi lục thập.

Chuyện tình khó quên giữa Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh và nhà quay phim Phạm Việt Thanh khiến công chúng tò mò, vì bề ngoài họ có vẻ không phải đôi lứa xứng đôi. Bởi lẽ, Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh rực rỡ với những vai diễn, còn nhà quay phim Phạm Việt Thanh khuất lấp ở hậu trường nghệ thuật. Vậy mà, “chuyện tình khó quên” của họ đã bền vững qua 35 năm.

Diễn viên Lê Khanh sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tại Hà Nội, với ông ngoại là nhà thơ Lê Đại Thanh, bố là Nghệ sĩ Nhân dân Trần Tiến và mẹ là Nghệ sĩ Ưu tú Lê Mai. Cho nên không có gì ngạc nhiên, khi Lê Khanh cùng hai chị em Lê Vân và Lê Vy chạm ngõ nghề diễn từ rất sớm.

Năm 9 tuổi, Lê Khanh nhận được vai phụ trong bộ phim “Hai người mẹ” của đạo diễn Nguyễn Khắc Lợi. Năm 15 tuổi, Lê Khanh nhận được vai chính trong bộ phim “Từ một cách rừng” của đạo diễn Đức Hoàn. Sau khi tốt nghiệp lớp đào tạo diễn viên khóa 1 của Nhà hát Tuổi Trẻ, con đường nghệ thuật của Lê Khanh cứ rộng mở dần thêm mỗi ngày. Năm 2001, Lê Khanh ở tuổi 38, được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Từ thời đôi mươi đã rực rỡ một ngôi sao, dĩ nhiên Lê Khanh có không ít sự theo đuổi của người khác phái. Tuy nhiên, Lê Khanh thừa nhận, chị thất bại ngay chính mối tình đầu. Lê Khanh đã yêu một bạn học cùng lớp nhưng lớn hơn mình 3 tuổi. Cả hai hẹn hò kéo dài 9 năm, mà không hề nghĩ đến một kết cục viên mãn. Rồi đến một ngày, Lê Khanh phát hiện, người yêu thay lòng đổi dạ theo đuổi bóng hồng khác, nên chị đành chấp nhận chia tay.

Bẽ bàng với tình yêu, Lê Khanh dồn sức cho nghề diễn. Không chỉ được tán thưởng với những vai diễn trên sân khấu kịch nói, Lê Khanh liên tục đảm nhận vai chính trong nhiều bộ phim như “Chiếc mặt nạ da người”, “Bản tình ca cuối cùng”, “Dòng sông hoa trắng”, “Cạm bẫy tình”…

Cuộc đời thật hữu duyên. Trong những ngày rong ruổi các phim trường, Lê Khanh đã gặp được lương duyên đích thực. Tham gia dự án điện ảnh “Săn bắt cướp” của đạo diễn Trần Phương vào cuối thập niên 80 thế kỷ trước, diễn viên Lê Khanh không rung động gì với hai nam tài tử Thương Tín và Trọng Trinh, mà lại phải lòng nhà quay phim Phạm Việt Thanh lớn hơn mình 13 tuổi.

Diễn viên Lê Khanh hồi tưởng: “Ban đầu tôi có nghe mọi người nói nhà quay phim Phạm Việt Thanh rất nóng nảy, hay quát nạt người khác, thậm chí thô lỗ với phụ nữ. Thực sự, tôi rất hoảng. Vì vậy, để tránh va chạm, tôi đã phải cố gắng chỉn chu hết sức cho vai diễn của mình. Không ngờ, càng tiếp xúc với nhà quay phim Phạm Việt Thanh, tôi càng có cảm nhận hoàn toàn trái ngược. Anh là người luôn xả thân, tận hiến trong công việc. Anh luôn muốn thể nghiệm sáng tạo mới và tôn trọng ý tưởng, cùng cộng hưởng sáng tạo với các diễn viên”.

Khi dự án điện ảnh “Săn bắt cướp” hoàn thành ba tập phim “Tôi sinh ra không phải để ngồi tù”, “Người đàn bà mang áo tu sĩ” và “Cô đơn”, thì diễn viên Lê Khanh cũng không thể rời xa nhà quay phim Phạm Việt Thanh. Lúc ấy, nhà quay phim Phạm Việt Thanh đã trải qua một cuộc hôn nhân và có một cô con gái. Mặt khác, nhà quay phim Phạm Việt Thanh cũng không có bề ngoài điển trai như những người đàn ông vẫn thường vây quanh diễn viên Lê Khanh.

Vậy thì nhà quay phim Phạm Việt Thanh đã chiếm lấy trái tim của diễn viên Lê Khanh bằng cách nào? Nhà quay phim Phạm Việt Thanh giải thích đơn giản: “Tôi lấy được Khanh là vì chụp ảnh đẹp và viết thư hay”.

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh trong bộ phim 'Gái già lắm chiêu'.

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh trong bộ phim "Gái già lắm chiêu".

Không có lễ kết hôn rộn ràng như nhiều người khác, diễn viên Lê Khanh và nhà quay phim Phạm Việt Thanh về chung nhà một cách lặng lẽ. Hai đứa con của họ lần lượt ra đời, con gái Lam Khê sinh năm 1995 và con trai Gia Khanh sinh năm 1997. Nhờ lấy được người chồng đồng điệu cảm xúc, diễn viên Lê Khanh không những không “bỏ cuộc chơi” mà còn thăng hoa hơn trong nghệ thuật.

Tính từ khi hạnh ngộ trên trường quay bộ phim “Săn bắt cướp” đến nay, vợ chồng Lê Khanh – Phạm Việt Thanh đã gắn bó hơn ba thập niên. Diễn viên Lê Khanh thổ lộ: “Tôi và ông xã có một tờ giấy chứng hôn để các con có giấy khai sinh cho đàng hoàng nhưng đến giờ vẫn chưa có một lễ cưới nào diễn ra. Khi đã thành vợ chồng, anh là người cha có trách nhiệm với các con, chu đáo và lãng mạn với vợ. Anh hiểu “mụ vợ” của mình chả cần những thứ cao sang, chỉ mấy nhành hoa và chút không khí là cười tít mắt. Nên khi những buổi gió heo may hay sương sớm, anh chở vợ đi quanh phố một vòng là xong”.

Còn với nhà quay phim Phạm Việt Thanh, thì vợ mình không chỉ là một Nghệ sĩ Nhân dân hào nhoáng trong nghệ thuật, mà có vẻ đẹp riêng trong đời thường: “Tôi rất vui vì vợ mình được nhiều người quý mến, nhưng tôi vui hơn vì vợ mình đúng là một người vợ, một người mẹ, một người bạn và một người tình nữa. Lê Khanh là người nội trợ tuyệt vời, nấu ăn rất ngon. Một trong những việc Lê Khanh giữ chân tôi được ở nhà trong những ngày đẹp trời lẫn xấu trời, là bởi những bữa cơm cực kỳ ngon. Và Lê Khanh là người được bạn bè tôi rất quý. Kể cả 1,2 giờ sáng mà bạn bè tôi muốn cụng ly là luôn sẵn sàng. Trong tủ ở nhà lúc nào Lê Khanh cũng tích trữ rất nhiều đồ nhậu!”.

Ngôi nhà của vợ chồng diễn viên Lê Khanh trên phố Phan Đình Phùng, Hà Nội đầy ắp những dự định nghệ thuật và những nụ cười hạnh phúc. Bí quyết vun đắp tổ ấm của họ, theo lời nhà quay phim Phạm Việt Thanh thì rất đơn giản: “Tôi và Lê Khanh tin nhau và hình như chưa bao giờ có giây phút nào nghi ngờ nhau. Tôi rất yêu nghề của vợ, và Lê Khanh cũng rất yêu nghề của tôi. Tôi và Lê Khanh trong cuộc sống hay trong nghệ thuật đều nương tựa vào nhau.

Vở diễn nào của Lê Khanh, tôi cũng đi xem, cũng mua hoa tặng vợ khi vở diễn ra mắt. Ngay từ khi bắt tay vào làm vở mới, Lê Khanh đã chia sẻ với tôi những ý tưởng, những kế hoạch. Lê Khanh cũng hết sức hậu thuẫn cho công việc của tôi, góp cho tôi nhiều ý hay. Và trên hết, Lê Khanh biết rằng tôi rất yêu Lê Khanh. Gia đình chúng tôi tồn tại được là nhờ đôi bàn tay của Lê Khanh. Tôi rất yêu đôi bàn tay ấy”.

Vẻ đẹp Lê Khanh qua ống kính của nhà quay phim Phạm Việt Thanh.

Vẻ đẹp Lê Khanh qua ống kính của nhà quay phim Phạm Việt Thanh.

Bây giờ, hai đứa con đã khôn lớn, diễn viên Lê Khanh và đạo diễn Phạm Việt Thanh vẫn đối đãi với nhau tương kính như tân. Ở tuổi 61, Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh nói về “chuyện tình khó quên” đáng ngưỡng mộ của họ: “Chúng tôi vẫn may mắn hơn những cặp đôi khác khi yêu lý tưởng nghệ thuật của nhau, cùng nhau dìu dắt đến hôm nay. Nhiều năm qua, ngày nào chúng tôi vẫn dành cho nhau những tin nhắn âu yếm: “Người yêu đi ngủ chưa?”, “Hôm nay thế nào?”. Tôi và ông xã luôn cố gắng giữ gìn yêu thương như thời còn trẻ. Phải thi vị hóa cuộc sống thì chúng ta mới đủ sức vượt qua những nhọc nhằn, chông gai, trắc trở ở đời”.

Chuyên mục “Chuyện tình khó quên” giới thiệu câu chuyện “Diễn viên Lê Khanh bền duyên với bạn đời cùng nghề” lúc 20h ngày 25/5 trên Nông nghiệp Radio.

Xem thêm
MC Quyền Linh xúc động trong ngày con gái dự lễ tốt nghiệp

MC Quyền Linh rơm rớm nước mắt trong khoảnh khắc chứng kiến con gái Lọ Lem dự lễ tốt nghiệp lớp 12, chuẩn bị vào đại học.

Đội tuyển Pháp có nhân tố nào đáng chờ đợi ở EURO?

Đội tuyển Pháp sẽ có trận đấu mở màn tại EURO 2024 vào rạng sáng mai gặp đối thủ đội tuyển Áo, một chiến thắng là điều thầy trò HLV Didier Deschamps đang hướng tới.

Runners dành mưa lời khen cho Quảng Trị Marathon 2024

Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất Lửa chính thức khép lại sáng 16/6 với những dư âm đầy cảm xúc, tự hào và ‘mưa’ lời khen từ các runner.

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm