Giải khát cho Ninh Thuận bằng liên thông hồ chứa

Kiểm điểm địa phương, doanh nghiệp tiêm vacxin dịch tả lợn Châu Phi sai quy trình; Người dân vùng lũ trồng cây giữ đất; Giải khát cho Ninh Thuận bằng liên thông hồ chứa; Khai mạc sự kiện cơ giới hóa hàng đầu châu Á.

Xuân Hào  | 

Giải khát cho Ninh Thuận bằng liên thông hồ chứa

Tự động
  • 4.000 người tham gia sự kiện cơ giới hóa hàng đầu châu Á

Hôm qua, Lễ khai mạc sự kiện cơ giới hóa Châu Á “Agritechnica Asia Live 2022” chính thức diễn ra tại TP. Cần Thơ với sự tham gia của 4.000 đại biểu và nông dân. Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan nhấn mạnh, cơ giới hóa nông nghiệp trước hết là những hình ảnh sống động, câu chuyện đáng khâm phục của những kỹ sư chân đất, đó là những người nông dân trên khắp dải đất hình chữ S với niềm đam mê kỹ thuật, để quy trình canh tác trở nên tiện lợi, tối ưu hơn. Tại đây, Bộ trưởng Lê Minh Hoan và hàng trăm bà con nông dân đã đến tham quan các mô hình của 7 doanh nghiệp tham gia trình diễn máy móc trên đồng ruộng với nhiều thiết bị tiên tiến như: Máy gặt đập liên hợp, máy xới ướt với dàn xới, máy bay không người lái trong nông nghiệp, máy sạ cụm.

Văn Vũ

  • Kiểm điểm địa phương, doanh nghiệp tiêm vacxin dịch tả lợn Châu Phi sai quy trình

Liên quan đến vấn đề lợn tại Bình Định, Phú Yên ốm, chết sau khi tiêm vắc xin Dịch tả lợn châu Phi NAVET-ASFVAC của Công ty NAVETCO, đoàn công tác Cục Thú y đã đến địa phương kiểm tra để làm rõ nguyên nhân, bước đầu xác định, toàn bộ số lợn chết sau khi tiêm vacxin trên địa bàn tỉnh Bình Định đều do người dân, cơ quan thú y cơ sở đề nghị được cấp vaccine để tự tiêm mở rộng cho các loại lợn, chưa đúng với tinh thần chỉ đạo của Bộ NN – PTNT và hướng dẫn của Cục Thú y. Còn tại Phú Yên, cơ quan Thú y cơ sở và người dân đã tự tiêm khi địa phương không nằm trong danh sách thí điểm sử dụng vắc xin này. Bộ NN-PTNT đã có yêu cầu với Công ty Navetco và các địa phương kiểm điểm trách nhiệm, chỉ đạo dừng tiêm vaccine và xử lý trường hợp lợn chết, yêu cầu các đơn vị xét nghiệm, đánh giá lại vaccine để có kết luận chính xác.

Phạm Hiếu

  • Người dân vùng lũ trồng cây giữ đất

Mùa mưa lũ hàng năm, nước sông Thu Bồn và Vu Gia đoạn chảy qua địa bàn huyện Đại Lộc tỉnh Quảng Nam đều dâng cao, chảy xiết gây ngập lụt, làm sạt lở bờ sông và trôi đất sản xuất của người dân. Chính quyền địa phương đã báo cáo lên UBND tỉnh và Sở NNPTNT xin nguồn kinh phí hỗ trợ khắc phục nhưng do kinh phí quá lớn nên hiện nay tỉnh Quảng Nam vẫn chưa cân đối được nguồn. Do đó, trước mùa lũ năm nay, lãnh đạo huyện triển khai vận động bà con trồng tre, trồng cây bói hai bên bờ sông để khắc phục tạm thời các điểm sạt lở. Cách làm này cũng được bà con nơi đây áp dụng trong nhiều năm qua với quyết tâm giữ đất, giữ làng. Nhờ đó, tình trạng sạt lở hạn chế, diện tích hoa màu, nhà ở của bà con được bảo vệ mà không mất quá nhiều chi phí.

Quỳnh Anh

  • Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: “Đắk Lắk - Điểm đến của cà phê thế giới”

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa phê duyệt Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Đắk Lắk- Điểm đến của cà phê thế giới”. Lễ hội sẽ được tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh từ ngày 10 đến 14/3/2023 nhằm quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà-phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa Đắk Lắk trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới. Đồng thời, tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê, động viên cộng đồng cùng chung tay vun đắp cho sự phát triển của văn hóa cà phê trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng, của Việt Nam nói chung.

Tuấn Anh

Nhạc chuyển

Thưa quý vị và bà con, vừa qua, Ninh Thuận là địa phương thường xuyên xảy ra tình trạng hạn hán, đặc biệt ảnh hưởng của biến đổi khí hậu trong những năm gần đây khiến cho tình trạng khô hạn diễn ra vô cùng khốc liệt. Để giải quyết khô hạn tỉnh Ninh Thuận đã có nhiều giải pháp cụ thể đặc biệt là liên thông giữa các hồ chứa. Trong đó, liên thông hệ thống hồ Tân Mỹ, Sông Than, Tân Giang giải quyết tình trạng khô hạn toàn tỉnh. Khi hệ thống thuỷ lợi Tân Mỹ đưa vào sử dụng không chỉ tưới trực tiếp cho hàng ngàn ha mà còn bổ sung nước cho nhiều hồ chứa khu vực phía Bắc tỉnh. Vậy liên thông hồ chứa là như thế nào? Ông Lê Phạm Hoà Bình, Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một Thành viên khai thác công trình thuỷ lợi Ninh Thuận đã có những chia sẻ với Nông nghiệp radio.

Băng:

Ngọc Khanh

Bây giờ sẽ là những thông tin hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, 26/08/2022.

Hôm nay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan dự Hội nghị “Đối thoại cấp cao về hợp tác quản lý bền vững tài nguyên thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu”.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh dự Hội nghị “Đánh giá kết quả sản xuất vụ Đông năm 2021 và triển khai kế hoạch vụ Đông năm 2022 các tỉnh phía Bắc”

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nông nghiệp cho Cố vấn cao cấp Chương trình an ninh y tế toàn cầu/Chương trình phòng ngừa các mối đe dọa đại dịch mới nổi.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam làm việc với tham tán nông nghiệp Đức.

Trong khi đó, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp dự Hội nghị tập huấn nghiệp vụ An ninh kinh tế.

Tự động

Giải khát cho Ninh Thuận bằng liên thông hồ chứa

Kiểm điểm địa phương, doanh nghiệp tiêm vacxin dịch tả lợn Châu Phi sai quy trình; Người dân vùng lũ trồng cây giữ đất; Giải khát cho Ninh Thuận bằng liên thông hồ chứa; Khai mạc sự kiện cơ giới hóa hàng đầu châu Á.

Xuân Hào

Các chương trình

Bản tin Lâm nghiệp ngày 22/5/2024: Kiểm lâm Việt Nam có vị thế quan trọng
Thời sự

Kiểm lâm Việt Nam có vị thế quan trọng trong hành trình phát triển đất nước; Vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp giảm mạnh; Tây Ninh vượt hơn 120% kế hoạch trồng cây xanh.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 22/5/2024: Kiểm lâm Việt Nam có vị thế quan trọng
Bản tin Thủy sản ngày 22/5/2024: Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc liên tục giảm
Thời sự

Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc liên tục sụt giảm; Tăng cường cấp giấy phép cho tàu cá vùng khơi; Sản lượng thủy sản thu hoạch của Kiên Giang tăng mạnh.

Bản tin Thủy sản ngày 22/5/2024: Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc liên tục giảm