Khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định sản xuất

Trung du và miền núi Bắc bộ chủ động trong quản lý, bảo vệ rừng; Khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định sản xuất; 12.000ha cua nuôi bị ảnh hưởng do dịch bệnh; Biển xâm thực gây sạt lở, 11 hộ dân phải di dời; Chấn chỉnh tiêm vacxin, không để chó dại thả rông cắn người.

Quỳnh Anh  | 

Khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định sản xuất

Tự động

  • Trung Du và miền núi Bắc bộ chủ động trong quản lý, bảo vệ rừng

Thưa quý vị và bà con, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Bộ NN-PTNT, Tỉnh ủy Lào Cai  vừa tổ chức hội nghị “Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 13chỉ thị Trung ương ngày 12/1/2017 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng” vùng Trung du và miền núi Bắc bộ. Tại hội nghị, ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 13 nhấn mạnh, 5 năm qua, các địa phương trong vùng đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, nhất là Chỉ thị số 13 và đạt nhiều kết quả quan trọng. Diện tích rừng trồng tăng lên; diện tích rừng tự nhiên, hệ sinh thái rừng và đa dạng sinh học được bảo vệ khá tốt, độ che phủ rừng tăng 0,6% so với trước khi có Chỉ thị 13.

Hải Đăng

  • Khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định sản xuất

Theo báo cáo nhanh của các tỉnh chịu ảnh hưởng của đợt thiên tai vừa qua, từ ngày 7-8/5, mưa dông, lốc, mưa đá và gió giật mạnh đã làm 2 người chết và 1 người mất tích, trên 1.700 ngôi nhà tốc mái, hư hỏng, gần 11.900 ha lúa, hoa màu thiệt hại; nhiều diện tích sầu riêng, nhiều kênh mương thủy lợi sạt lở và 3 tàu chìm, hư hỏng. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền các địa phương đã huy động lực lượng thăm hỏi gia đình bị nạn, hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai; tiếp tục thống kê đánh giá thiệt hại. Trước tình hình này, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai. Đồng thời, tiếp tục thống kê, báo cáo tình hình thiệt hại; huy động lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả để ổn định đời sống.

Quỳnh Anh

  • 000ha cua nuôi bị ảnh hưởng do dịch bệnh

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau, từ đầu năm đến nay, cua nuôi của nông dân trong tỉnh bị chết rải rác ở một số vùng chuyên canh nuôi thủy sản tổng diện tích bị ảnh hưởng hơn 12.000ha, mức độ thiệt hại từ 20 -60%. Trong thời gian chờ kết quả nghiên cứu từ Phân Viện nghiên cứu thủy sản Nam Sông Hậu để có biện pháp phòng trừ dịch bệnh hữu hiệu, ngành nông nghiệp khuyến cáo bà con khi phát hiện cua có dấu hiệu mắc bệnh hoặc chết phải báo ngay cho lực lượng khuyến nông, thú y cơ sở để kịp thời phối hợp xử lý. Khi phát hiện vuông nuôi có cua chết nên thu gom lên bờ chôn, xử lý bằng vôi hoặc chlorine tránh để phát tán mầm bệnh lây lan cho khu vực chung quanh. Bên cạnh đó, bà con nên nuôi cắt vụ, không thả thêm con giống và tiến hành cải tạo vuông nuôi.

Trọng Linh

  • Biển xâm thực gây sạt lở, 11 hộ dân phải di dời

UBND xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa tỉnh Thanh Hóa vừa có thông báo về việc di dời người và tài sản ra khỏi khu vực có nguy cơ ảnh hưởng do xâm thực biển tại thôn Tân Xuân. Theo thông tin của UBND xã Hoằng Phụ, hiện nay tình trạng xâm thực biển vào đất liền diễn ra nghiêm trọng và phức tạp. Để đảm bảo an toàn tính mạng của nhân dân tại khu vực đang xảy ra xâm thực, Chủ tịch UBND xã Hoằng Phụ yêu cầu các hộ dân khẩn trương di dời người và tài sản ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao. Được biết Thôn Tân Xuân có 11 hộ dân với 57 nhân khẩu nằm trong diện phải di dời căn cứ thông báo này.

Quốc Toản

  • Chấn chỉnh tiêm vacxin, không để chó dại thả rông cắn người

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Phước, từ đầu năm đến nay, địa bàn tỉnh đã có 3 người bị chó mắc bệnh dại cắn, khiến một người tử vong. Để kiểm soát được bệnh dại trên địa bàn, UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành công văn yêu cầu chấn chỉnh việc tiêm vacxin phòng bệnh cho đàn vật nuôi trên địa bàn tỉnh, trong đó có tiêm vacxin ngừa dại cho chó mèo, để kiểm soát dịch. UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, Ban ngành và địa phương trong giai đoạn 2022 - 2030 quản lý được 70% số hộ nuôi chó, mèo, tiêm vacxin dại cho 70 - 80% lượng chó mèo nuôi trong giai đoạn 2022 - 2030. Tỉnh cũng thành lập các đội bắt chó thả rông, động vật có dấu hiệu mắc dại, xử phạt vi phạm hành chính đối với các chủ nuôi.

Trần Trung

Nhạc

Thưa quý vị và bà con, từ ngày 5/5, tất cả các đơn vị trực thuộc Bộ NN-PTTN sẽ hoạt động theo Nghị định 105 năm 2022 của Chính phủ, 2 đơn vị là Tổng cục Thủy sản và Tổng cục Lâm nghiệp được tách thành 4 Cục. Đây là một bước ngoặt quan trọng của Bộ NN-PTNT trong cơ cấu tổ chức và định hướng hoạt động. Về nội dung này, thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị vừa đưa ra những yêu cầu riêng cho các cơ quan trong lĩnh vực cải cách hành chính của Bộ để tạo điều kiện tốt nhất cho các đơn vị ổn định tổ chức, phát huy những thành công đã đạt được và vượt khó trong giai đoạn tới.

Băng:

Quỳnh Anh

Bây giờ sẽ là những thông tin hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, 11/5/2023.

Hôm nay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan Làm việc với các địa phương về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn.

 Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đi công tác tại tỉnh Bình Phước. Sau đó, khảo sát một số vùng an toàn dịch bệnh tại Tây Ninh.

  Thứ trưởng Trần Thanh Nam làm việc về chuẩn bị nội dung đoàn công tác thúc đẩy thương mại nông sản với tỉnh Vân Nam và Quảng Tây, Trung Quốc. Làm việc với Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường. Sau đó, làm việc về chuẩn bị nội dung đoàn công tác tại Nhật Bản

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cùng Đoàn Công tác Việt Nam - Campuchia khảo sát và xử lý các vấn đề sạt lở bờ sông Bassac - sông Hậu và rạch Chrey Thom - rạch Bình Di.

Trong khi đó, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị Dự phiên họp thứ 23 của UB Thường vụ Quốc hội khóa XV. Sau đó, Nghe báo cáo các nhiệm vụ, dự án thuộc chương trình phát triển Lâm nghiệp bền vững.

Quỳnh Anh

$ Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h của kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, bản tin do BTV Xuân Hào biên soạn và thực hiện, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định sản xuất

Trung du và miền núi Bắc bộ chủ động trong quản lý, bảo vệ rừng; Khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định sản xuất; 12.000ha cua nuôi bị ảnh hưởng do dịch bệnh; Biển xâm thực gây sạt lở, 11 hộ dân phải di dời; Chấn chỉnh tiêm vacxin, không để chó dại thả rông cắn người.

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Thủy sản ngày 17/5/2024: Tiêu hủy 444.000 con tôm giống chưa qua kiểm dịch
Thời sự

Tiêu hủy 444.000 con tôm giống chưa qua kiểm dịch; Năng nóng giảm, người nuôi tôm đồng loạt thả giống; Chủ động nguồn giống, phát triển thương hiệu cá Bỗng Hà Giang.

Bản tin Thủy sản ngày 17/5/2024: Tiêu hủy 444.000 con tôm giống chưa qua kiểm dịch
4 vấn đề then chốt ngành nông nghiệp cần trợ lực của khoa học, công nghệ
Thời sự

4 vấn đề then chốt ngành nông nghiệp cần trợ lực của khoa học, công nghệ; Nhiều loại sâu bệnh có thể phát sinh gây hại lúa xuân.

4 vấn đề then chốt ngành nông nghiệp cần trợ lực của khoa học, công nghệ