Ngư dân Cà Mau sẽ chỉ đánh bắt ở vùng biển nước nhà

Ngư dân Cà Mau sẽ chỉ đánh bắt ở vùng biển nước nhà; 100% tàu cá từ 15m trở lên của Cà Mau được giám sát hành trình; Nuôi yến thu về 200 triệu USD mỗi năm; Mưa lũ khiến 2 thôn của Bắc Giang bị cô lập; Bến Tre sạt lở bờ sông nghiêm trọng; Thanh Hóa có hơn 30 trọng điểm về đê điều mất an toàn.

Quỳnh Anh  | 

Ngư dân Cà Mau sẽ chỉ đánh bắt ở vùng biển nước nhà

Tự động

  • Ngư dân Cà Mau sẽ chỉ đánh bắt ở vùng biển nước nhà

  • 100% tàu cá từ 15m trở lên của Cà Mau được giám sát hành trình

Thưa quý vị và bà con, hôm qua, Đoàn công tác do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dẫn đầu đã kiểm tra tình hình chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định - IUU; chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; chống tội phạm, ma túy, mua bán người trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Phó Thủ tướng nhận định: Hệ lụy của việc Việt Nam bị Ủy ban châu Âu rút “thẻ vàng” IUU không chỉ quanh quẩn ở thị trường châu Âu, mà còn lan ra một số quốc gia khác. Nếu không có những biện pháp khắc phục thì cánh cửa xuất khẩu thủy sản ra nước ngoài sẽ càng bị thu hẹp lại. Cụ thể hơn về nội dung này, nông nghiệp Radio sẽ tiếp tục thông tin tới quý vị trong phần sau của chương trình.

Trọng Linh

  • Nuôi yến thu về 200 triệu USD mỗi năm

Theo Bộ NN-PTNT, hiên nay Việt Nam có sản lượng yến khoảng 200 tấn/năm, đem lại giá trị kinh tế lên tới 200 triệu USD mỗi năm. Về tình hình xuất khẩu các sản phẩm tổ yến sang Trung Quốc theo nghị định thư, tính đến ngày 19/6, đã có 35 doanh nghiệp với khoảng 3.000 cơ sở nuôi chim yến đang tích cực chuẩn bị để sớm xuất khẩu. Tuy nhiên việc đàm phán, hướng dẫn, hỗ trợ xuất khẩu các sản phẩm tổ yến còn nhiều hạn chế, chưa có cơ sở được chấp nhận và cấp phép xuất khẩu các sản phẩm tổ yến sang Trung Quốc. Từ thực tế này, Bộ NN-PTNT đề xuất Thủ tướng xem xét, ban hành công điện chỉ đạo các địa phương, các bộ, ngành liên quan tập trung, ưu tiên các nguồn lực để chủ động chỉ đạo, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp tăng cường quản lý nuôi chim yến và đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm tổ yến.

Quỳnh Anh

  • Mưa lũ khiến 2 thôn của Bắc Giang bị cô lập

Mưa lớn trong 2 ngày qua đã khiến cho nhiều khu vực tại các địa phương của tỉnh Bắc Giang bị chia cắt cục bộ, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh cũng như hoạt động sản xuất, thu hoạch và tiêu thụ nông sản trên địa bàn. Thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Sơn Động, đến trưa hôm qua, trên địa bàn huyện còn 16 ngầm tràn không thể qua lại. Đặc biệt 2 thôn Nà Ó và Nà Trắng của xã An Lạc bị chia cắt. Còn tại huyện Lục Ngạn, mưa đã tạnh nhưng nước từ thượng nguồn vẫn dồn về khiến cho việc vận chuyển vải thiều của người dân thôn Rãng, xã Sa Lý đi tiêu thụ gặp khó khăn. Một số người di chuyển qua ngầm tràn đã bị ngã đổ xe, gây chấn thương.

Trung Quân

  • Bến Tre sạt lở bờ sông nghiêm trọng

Hôm qua, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre thông tin, trong 2 ngày 24 và 25/6, tại bờ sông Giao Hòa, thuộc xã Giao Long, huyện Châu Thành đã liên tiếp xảy ra sạt lở lớn. Hơn 35 mét đường ven bờ sông này bị sụp hoàn toàn xuống sông với chiều rộng hơn 6 mét. Trong đó, sạt lở sâu vào tuyến đường huyện dài 25 mét và sụp lở hoàn toàn xuống sông đoạn đường dài 15 mét.  Đồng thời, hai phía vị trí sạt lở trở ra có chiều dài khoảng 100 mét hiện đang có nguy cơ sạt lở tiếp. Sau khi xảy ra sạt lở, chính quyền địa phương đã tiến hành triển khai thực hiện việc cắm biển cảnh báo, khoanh vùng khu vực sạt lở để tránh xảy ra tai nạn, theo dõi diễn biến tình hình sạt lở ở khu vực và đang tiếp tục triển khai các giải pháp khắc phục.

  • Thanh Hóa có hơn 30 trọng điểm về đê điều mất an toàn

Toàn tỉnh Thanh Hóa hiện có hơn 1 nghìn km đê các loại và 250 km kè bảo vệ đê... Tuy nhiên, vẫn còn hơn 30 trọng điểm xung yếu về đê điều, không đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão. Trước thực tế này, UBND tỉnh đã yêu cầu các địa phương có trọng điểm về đê xây dựng phương án phòng, chống riêng cho từng trọng điểm, tăng cường tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện các sự cố, tiến hành xử lý từ giờ đầu, góp phần đảm bảo an toàn cho cả tuyến đê. Các trọng điểm đê điều trên địa bàn tỉnh đều đã được lập và phê duyệt các phương án bảo vệ theo quy định, bảo đảm phòng, chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”.

Quốc Toản

Nhạc

Thưa quý vị và bà con, là một trong những địa phương trọng điểm về khai thác thủy, hải sản của cả nước, Cà Mau hiện có hơn 4.100 tàu cá, trong đó có hơn 1.500 tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên. Thời gian qua, bằng sự nỗ lực của toàn địa phương, 100% số tàu cá có chiều dài trên 15m này đã được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, đánh dấu tàu cá theo quy định. Cùng với đó, nhiều tiêu chí về chống khai thác IUU của Cà Mau cũng có những chuyển biến tích cực. Song, để chuẩn bị tốt nhất cho lần kiểm tra sắp tới của Ủy ban châu Âu tại nước ta nói chung và tại Cà Mau nói riêng, nhân chuyến công tác tại địa phương, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa có những chia sẻ với chính quyền và bà con nơi đây.

Băng:

Trọng Linh

Bây giờ sẽ là những thông tin hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, 27/6/2023.

Hôm nay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan tham gia tiếp xúc cử tri.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến tham gia Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam dự Hội nghị Định hướng công tác chất lượng, chế biến gắn với phát triển thị trường nông lâm thủy sản.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đi Công tác nước ngoài.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị Họp Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ.   Sau đó, họp công bố Quyết định về công tác cán bộ Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam

Trong khi đó, Thứ trưởng Hoàng Trung có chuyến đi công tác

Quỳnh Anh

$ Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h của kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, bản tin do BTV Xuân Hào biên soạn và thực hiện, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Ngư dân Cà Mau sẽ chỉ đánh bắt ở vùng biển nước nhà

Ngư dân Cà Mau sẽ chỉ đánh bắt ở vùng biển nước nhà; 100% tàu cá từ 15m trở lên của Cà Mau được giám sát hành trình; Nuôi yến thu về 200 triệu USD mỗi năm; Mưa lũ khiến 2 thôn của Bắc Giang bị cô lập; Bến Tre sạt lở bờ sông nghiêm trọng; Thanh Hóa có hơn 30 trọng điểm về đê điều mất an toàn.

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Lâm nghiệp ngày 3/5/2024: Tạm dừng việc dùng lửa để xử lý thực bì
Thời sự

Thủ tướng yêu cầu tạm dừng việc dùng lửa để xử lý thực bì; Diện tích rừng nâng mức báo động ở Cà Mau có thể lên đến gần 40.000 ha.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 3/5/2024: Tạm dừng việc dùng lửa để xử lý thực bì
Bản tin Thủy sản ngày 3/5/2024: Hơn 10 tấn cá lồng chết bất thường trên sông Mã
Thời sự

Hơn 10 tấn cá lồng chết bất thường trên sông Mã; Việt Nam phát triển nuôi biển theo 4 vùng chính; Cua nuôi thiệt hại - Nông dân khó khăn.

Bản tin Thủy sản ngày 3/5/2024: Hơn 10 tấn cá lồng chết bất thường trên sông Mã