Tiêu thụ nông sản không phải câu chuyện ngắn ngày, phải có tầm nhìn xa hơn

Chương trình phát thanh 'Nông nghiệp 24H' của NongnghiepRadio ngày 17/3: Bộ trưởng Lê Minh Hoan tham gia giải trình tại phiên họp Thường vụ Quốc hội; Ngành tôm quyết tâm đạt kim ngạch xuất khẩu trên 4 tỷ USD trong năm nay; tiêu thụ nông sản không phải là câu chuyện ngắn ngày...

Nông nghiệp Radio  | 

Tiêu thụ nông sản không phải câu chuyện ngắn ngày, phải có tầm nhìn xa hơn

Tự động

Tin tức nông nghiệp 24h trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 17/3

Tin tức nông nghiệp 24h trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 17/3

Tin tức nông nghiệp 24h hôm nay

Xin kính chào quý vị và bà con, chào mừng quý vị và bà con đến với bản tin “Nông nghiệp 24h” ngày 17/3/2022 của Kênh phát thanh Nông nghiệp Radio.

Sau đây sẽ là những tin vắn về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã diễn ra trong 24h qua.

Tin tức nông sản hôm nay 17/3

Thưa quý vị và bà con, sáng 16/3, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên trả lời chất vấn tại phiên họp Thường vụ Quốc hội về các vấn đề cung ứng xăng dầu; giải pháp bảo đảm lưu thông, xuất, nhập khẩu hàng hóa trong tình hình dịch Covid-19, nhất là mặt hàng nông sản…

Tại phiên trả lời chất vấn, Tư lệnh ngành công thương cho rằng trong khi việc sản xuất, tiêu thụ nông sản của nước ta nhiều điểm còn hạn chế thì gần đây Bộ Công thương đã cùng Bộ NN-PTNT tổ chức trao đổi, hướng dẫn, thông tin và tập huấn cho các Hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp sản xuất nông sản, thực phẩm để các thương vụ của chúng ta ở nước ngoài do Bộ Công thương quản lý trực tiếp hướng dẫn về quy cách hàng hoá, hướng dẫn tiêu chuẩn và tập quán tiêu dùng của địa phương.

Còn về vấn đề giá cả một số mặt hàng phục vụ đầu vào cho sản xuất nông nghiệp tăng cao, ông Nguyễn Hồng Diên cho rằng chắc chắn Bộ Công thương cùng các Bộ, ngành có liên quan sẽ phải nghiên cứu và đề xuất với các cấp có thẩm quyền có cơ chế chính sách như hỗ trợ về giá, hỗ trợ về thuế đối với các doanh nghiệp tham gia sản xuất, lưu thông mặt hàng này hoặc có hỗ trợ các đối tượng khác dễ bị tổn thương có thể vượt qua được cơn bĩ cực này.

Tin tức tiêu thụ nông sản

Tham gia giải trình cùng Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tại điểm cầu tại Bộ NN-PTNT về các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, lưu thông và tiêu thụ hàng hoá, nhất là thực trạng ùn ứ nông sản tại các cửa khẩu phía Bắc thời gian qua, Bộ trưởng Lê Minh Hoan chia sẻ: "vấn đề tiêu thụ nông sản không phải là câu chuyện ngắn ngày mà chúng ta phải có tầm nhìn xa hơn".

Theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan, chúng ta cũng cần tổ chức lại chuỗi giá trị các ngành hàng, bởi vì cây xoài được trồng ở Sơn La, Tây Nguyên và nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước chứ không giới hạn ở địa giới hành chính một tỉnh. Chúng ta phải tổ chức lại các ngành hàng để đưa nó vào một quỹ đạo thống nhất thông qua các hiệp hội ngành hàng và hiệp hội doanh nghiệp, cùng định hướng ra một chiến lược chứ không phải chúng ta tư duy mùa vụ nữa.

Tin tức nổi bật 24h qua

Cũng trong ngày 16/3, Bộ NN-PTNT đã tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính năm 2022.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho rằng lực lượng doanh nghiệp là sức khỏe của nền kinh tế. Nếu các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tư vào nông nghiệp, không được chăm sóc, quan tâm thì nền nông nghiệp sẽ khó phát triển, trong bối cảnh việc đổi mới công nghệ còn chậm, nguồn vốn ít…

Tiền Giang: VnSAT tổ chức buổi hội nghị thúc đẩy tiến độ thực hiện kế hoạch năm 2022

Ngày 16/3, tại tỉnh Tiền Giang, Ban Quản lý (BQL) Dự án VnSAT tổ chức buổi hội nghị thúc đẩy tiến độ thực hiện kế hoạch năm 2022 – Hợp phần lúa gạo. Dự án được thực hiện từ năm 2015 đến tháng 6 năm 2022 tại 8 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh cho biết: Dự án VnSAT được Ngân hàng Thế giới (WB) đánh giá rất cao. Dự án đã thay đổi thói quen, tập quán sản xuất lúa và cà phê của nông dân. Thứ trưởng đánh giá cao sự nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công đầu tư các tiểu dự án của các địa phương ở ĐBSCL. Tuy nhiên, thời gian gia hạn Dự án còn rất ngắn. Vì vậy đề nghị các địa phương quan tâm một số vấn đề để Dự án hoàn thành được trọn vẹn.

Tin tức thủy sản hôm nay 17/3

Theo Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad), trong những tháng đầu năm nay, tình trạng lô hàng thủy sản Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc bị cơ quan thẩm quyền nước này cảnh báo phát hiện virus SARS-CoV-2 tiếp tục tăng mạnh.

Đến nay, đã có tổng số 52 lô hàng của 36 doanh nghiệp chế biến thủy sản Việt Nam bị cảnh báo phát hiện virus SARS-CoV-2 trên mặt bao bì ngoài, bao bì trong, thành bên trong container; trong đó lần đầu tiên vi rút SARS-CoV-2 bị cảnh báo phát hiện trên mẫu sản phẩm.

Bên cạnh việc tạm dừng thủ tục nhập khẩu kéo dài đối với doanh nghiệp, cơ quan thẩm quyền Trung Quốc cũng đã liên tục tiến hành kiểm tra trực tuyến đối với các doanh nghiệp có lô hàng bị cảnh báo phát hiện virus SARS-CoV-2.

Tin tức phát triển ngành tôm hôm nay

Thưa quý vị và bà con, năm qua, cũng như nhiều ngành hàng khác, ngành nuôi trồng thủy sản nói chung và ngành tôm nói riêng tiếp tục phải đối mặt nhiều khó khăn. Thách thức do ảnh hưởng thời tiết khí hậu bất thường, đặc biệt ảnh hưởng đại dịch Covid-19 để lại nhiều thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương trong cả nước.

Tuy nhiên, vượt qua những khó khan thách thức đó, ngành tôm vẫn đạt kết quả tốt. Sản lượng tôm nuôi các loại đạt 970.000 tấn, tăng 4,3% so cùng kỳ năm 2020. Riêng tôm nước lợ đạt 930.000 tấn. Từ những tiền đề này, ngành tôm đang đặt kỳ vọng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 4 tỷ USD trong năm nay.

Tự động

Tiêu thụ nông sản không phải câu chuyện ngắn ngày, phải có tầm nhìn xa hơn

Chương trình phát thanh 'Nông nghiệp 24H' của NongnghiepRadio ngày 17/3: Bộ trưởng Lê Minh Hoan tham gia giải trình tại phiên họp Thường vụ Quốc hội; Ngành tôm quyết tâm đạt kim ngạch xuất khẩu trên 4 tỷ USD trong năm nay; tiêu thụ nông sản không phải là câu chuyện ngắn ngày...

Nông nghiệp Radio

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Lâm nghiệp ngày 26/4/2024: Vốn xã hội hóa bảo vệ rừng chiếm hơn 40%
Thời sự

Nguồn vốn xã hội hóa để bảo vệ, trồng mới rừng chiếm hơn 40%; Quảng Bình lan tỏa mô hình trồng rừng gỗ lớn; Kiểm định chất lượng giống cây lâm nghiệp đạt 100%.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 26/4/2024: Vốn xã hội hóa bảo vệ rừng chiếm hơn 40%
Bản tin Lâm nghiệp ngày 25/4/2024: Mưa dông tàn phá rừng hồi hàng chục năm tuổi
Thời sự

Mưa dông tàn phá cánh rừng hồi hàng chục năm tuổi; Trồng rừng, phục hồi rừng, giảm phát thải khí nhà kính; Người dân Yêu Bái chưa mạnh dạn trong trồng rừng gỗ lớn.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 25/4/2024: Mưa dông tàn phá rừng hồi hàng chục năm tuổi