Bảo an tín dụng sẻ chia biến cố với người dân

'Nông nghiệp 24h' của Nông Nghiệp Radio hôm nay 28/6 sẽ có những nội dung chính sau: Cần Thơ là hạt nhân để xây dựng liên kết vùng ĐBSCL; Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nước mắm Việt; Phú Yên cấp tốc cứu lúa hè thu; Tàu 67 gặp biến cố hàng hoạt, bảo hiểm lạnh lùng quay lưng

Xuân Hào  | 

Bảo an tín dụng sẻ chia biến cố với người dân

Tự động
Tin tức trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 28/6/2022

Tin tức trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 28/6/2022

Tin tức nông nghiệp hôm nay 28/6 trên Nông Nghiệp Radio

Tin tức điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp 24h qua

Sau đây sẽ là những tin vắn về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã diễn ra trong 24h qua.

Nhiều cơ hội hợp tác nông nghiệp giữa Việt Nam - Hungary

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hungary, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến thăm nhà máy chế biến nông sản thuộc Công ty Mirelite Mirsa.

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu mà Công ty Mirelite Mirsa đã đạt được cả về mọi mặt, đây là kinh nghiệm quý đối với doanh nghiệp Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ nông nghiệp, nông dân và nông thôn luôn là vấn đề chiến lược của Việt Nam.

Cùng với đó, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Mirelite Mirsa bày tỏ mong muốn từ chiến lược mở cửa hướng Đông của Hungary, thông qua hợp tác kinh tế, công ty sẽ có thêm cơ hội hợp tác, hỗ trợ các đối tác về công nghiệp chế biến thực phẩm, đặc biệt Mirelite Mirsa rất mong muốn được đầu tư, hợp tác tại Việt Nam.

Cần Thơ - Hạt nhân để xây dựng liên kết vùng ĐBSCL

Những năm qua, nhiều nghị quyết, chương trình hành động thúc đẩy phát triển vùng ĐBSCL đã được triển khai thực hiện, góp phần dốc toàn nguồn lực đầu tư đưa ĐBSCL cất cánh trong tương lai.

Trong đó, TP Cần Thơ được xác định là một trong những khu vực phát triển động lực, là đô thị hạt nhân của vùng ĐBSCL. Với lợi thế của vùng phát triển nông nghiệp, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan xác định nhiệm vụ xây dựng “Trung tâm liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản ĐBSCL” tại TP Cần Thơ có ý nghĩa quan trọng trong tổng thể phát triển của vùng.

Cùng với đó, TP Cần Thơ cần chú trọng phối hợp chặt với các Bộ, ban, ngành, Trung ương thực hiện đầu tư hệ thống giao thông đồng bộ, tạo sự kết nối thuận lợi giữa thành phố và các tỉnh trong vùng, cũng như kết nối với TP Hồ Chí Minh.

Tin tức nông nghiệp nổi bật: Xây dựng thương hiệu nước mắm

Phát biểu tại Hội thảo “Đẩy mạnh xuất khẩu nước mắm - Định hướng và giải pháp” diễn ra mới đây, ông Lê Thanh Hòa, Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản cho rằng hiện có rất nhiều sản phẩm nước mắm của Việt Nam xuất khẩu thành công vào thị trường các nước. Điều đó cho thấy, những rào cản kỹ thuật, yêu cầu khắt khe của các thị trường không quá khó để vượt qua nếu chúng ta tuân thủ nghiêm ngặt theo một quy trình thống nhất, bài bản.

Tuy nhiên, để đạt được điều này các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh cần tiếp tục hoàn thiện quy trình sản xuất, tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng nước mắm, nhất là chú ý tới hàm lượng histamine trong nước mắm truyền thống. Ngoài ra, cần chú trọng đến các yếu tố bao bì, nhãn mác để tăng sức hút, tăng sức cạnh tranh và tạo thương hiệu cho nước nắm Việt.

Tin tức nông nghiệp mới nhất tại Phú Yên

Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Phú Yên xảy ra nắng nóng kéo dài, trong khi đó lượng nước đến đầu mối đập thủy nông Đồng Cam không đảm bảo dẫn đến thiếu hụt nguồn nước tưới, khiến nhiều diện tích lúa hè thu trên địa bàn tỉnh này bị khô hạn.

Trước tình hình này, địa phương đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Thủy nông Đồng Cam điều động các máy bơm của HTX và huy động một số máy bơm của người dân để tham gia bớm nước chống hạn, cứu lúa. Đến nay, có trên 60% diện tích lúa bị khô hạn đã được cấp nước, số diện tích còn lại đang được Công ty tiếp tục phối hợp với địa phương để điều tiết nước tưới và dự kiến hoàn thành trong 2-3 ngày tới.

Nghệ An: Tàu 67 gặp biến cố, bảo hiểm lạnh lạnh lùng quay lưng

Thời gian qua, nhiều con tàu 67 trên địa bàn tỉnh Nghệ An không còn đứng trước biến cố. Nhiều chủ tàu không kham nổi đã buộc phải bán phương tiện với giá rẻ mạt, không những vậy, hàng loạt tàu bị chìm, cháy rụi, người dân mất của ngóng trông hỗ trợ nhưng phía bảo hiểm lạnh lùng ngó lơ.

Trước tình hình đó, Sở NN-PTNT Nghệ An đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội kiến nghị Chính phủ xem xét, đàm phán tiếp tục ký kết Hiệp định hợp tác nghề cá ở Vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc nhằm mở rộng ngư trường cho ngư dân.

Đối với Bộ Tài chính, xem xét, có chính sách giãn nợ, tính toán lại thời gian trả nợ của ngư dân đóng tàu 67. Về phía các Ngân hàng thương mại, kiến nghị hoàn trả lại sổ đỏ cho ngư dân để có điều kiện vay vốn lưu động tiếp tục phục vụ hoạt động khai thác.

Bảo hiểm Agribank - chỗ dựa tin cậy của người dân

Thưa quý vị và bà con, Nông nghiệp là lĩnh vực sản xuất đặc thù và hiệu quả bấp bênh do phụ thuộc vào các yếu tố tự nhiên. Thế nên, người nông dân được coi là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội. Một vụ lúa thất thu, một ao tôm mắc bệnh, một chuồng lợn thiệt hại cũng khiến kinh tế của gia đình lao đao. Bên cạnh đó, thu nhập của mỗi gia đình gắn chặt với sức khỏe của những lao động trụ cột, khi “trụ đỡ” ấy không may bị mất sức lao động hoặc qua đời. Nhiều gia đình rơi vào nợ nần và khó có khả năng chi trả.

Thấu hiểu những rủi ro trong nông nghiệp, nông dân và nông thôn, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank) đã được thành lập để đồng hành và giúp bà con vơi đi nỗi lo trước những “cú sốc”, biến cố. Là một đơn vị nằm trong hệ thống của ABIC, những năm qua, ABIC chi nhánh Phú Thọ đã triển khai sản phẩm Bảo an tín dụng và đã trở thành chỗ dựa tin cậy của người dân mỗi khi vay vốn từ Agribank.

Tin tức chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp hôm nay 28/6/2022

Bây giờ sẽ là những tin tức về hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 28/6/2022.

Hôm nay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan Tham dự cuộc họp của Thủ tướng Chính phủ chuẩn bị Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 18/01/2002 và Kết luận số 12-NQ/TW ngày 24/10/2011 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2020. Sau đó, dự Hội nghị Sơ kết Công tác 06 tháng đầu năm và Triển khai Kế hoạch 06 tháng cuối năm

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh sẽ Nghe báo cáo về Đề án thí điểm cho thuê môi trường rừng để nuôi trồng, phát triển cây dược liệu, sau đó Tiếp Đoàn Doanh nghiệp Đức và Thụy Sỹ và tham dự Hội nghị "Tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển ngành Halal Việt Nam"

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến và Thứ trưởng Trần Thành Nam sẽ tham dự Hội nghị Sơ kết Công tác 06 tháng đầu năm và Triển khai Kế hoạch 06 tháng cuối năm

Trong khi đó, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp sẽ nghe báo cáo về việc xử lý khó khăn, tồn tại đối với các dự án có chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác, sau đó tham dự Hội nghị Sơ kết Công tác 06 tháng đầu năm và Triển khai Kế hoạch 06 tháng cuối năm.

Tự động

Bảo an tín dụng sẻ chia biến cố với người dân

'Nông nghiệp 24h' của Nông Nghiệp Radio hôm nay 28/6 sẽ có những nội dung chính sau: Cần Thơ là hạt nhân để xây dựng liên kết vùng ĐBSCL; Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nước mắm Việt; Phú Yên cấp tốc cứu lúa hè thu; Tàu 67 gặp biến cố hàng hoạt, bảo hiểm lạnh lùng quay lưng

Xuân Hào

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Lâm nghiệp ngày 26/4/2024: Vốn xã hội hóa bảo vệ rừng chiếm hơn 40%
Thời sự

Nguồn vốn xã hội hóa để bảo vệ, trồng mới rừng chiếm hơn 40%; Quảng Bình lan tỏa mô hình trồng rừng gỗ lớn; Kiểm định chất lượng giống cây lâm nghiệp đạt 100%.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 26/4/2024: Vốn xã hội hóa bảo vệ rừng chiếm hơn 40%
Bản tin Lâm nghiệp ngày 25/4/2024: Mưa dông tàn phá rừng hồi hàng chục năm tuổi
Thời sự

Mưa dông tàn phá cánh rừng hồi hàng chục năm tuổi; Trồng rừng, phục hồi rừng, giảm phát thải khí nhà kính; Người dân Yêu Bái chưa mạnh dạn trong trồng rừng gỗ lớn.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 25/4/2024: Mưa dông tàn phá rừng hồi hàng chục năm tuổi