Nâng trí lực cho HTX, đường còn dài

'Nông nghiệp 24H' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 16/5 sẽ có những nội dung chính sau: Bộ trưởng Lê Minh Hoan làm việc với ông Paul Dyck, Phó Chủ tịch Tập đoàn Walmart; Còn nhiều lỗ hổng trong đánh giá vùng trồng ở ĐBSCL; Nâng trí lực cho HTX…

Nông nghiệp Radio  | 

Nâng trí lực cho HTX, đường còn dài

Tự động

Tin tức trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 16/5/2022

Tin tức trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 16/5/2022

Tin tức trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 16/5/2022

Xin kính chào quý vị và bà con, chào mừng quý vị và bà con đến với Chương trình phát thanh Nông nghiệp 24h hôm nay 16/5/2022 trên Kênh Nông nghiệp Radio.

Tin tức nông nghiệp nổi bật: Nâng trí lực cho HTX

Thưa quý vị và bà con, so với trước đây, chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực HTX đang được triển khai với nhiều đổi mới. Nội dung đào tạo bám sát nhu cầu thực tế của các HTX, chia thành từng nhóm đối tượng để đào tạo, như các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ dành cho chủ tịch HĐQT, giám đốc, phó giám đốc, trưởng ban kiểm soát HTX, nội dung bồi dưỡng tập trung nâng cao kiến thức về quản trị điều hành HTX, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, lập phương án, kế hoạch kinh doanh… Qua đó, giúp học viên nắm bắt, nâng cao kiến thức nghiệp vụ để áp dụng hiệu quả vào hoạt động thực tiễn trong quản lý, vận hành hoạt động HTX.

Tin tức điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp 24h qua

Sau đây sẽ là những tin vắn về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã diễn ra trong 24h qua.

Tin tức nông nghiệp mới nhất hôm nay 16/5

Thưa quý vị và bà con, trong chuyến tháp tùng Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Hoa Kỳ từ 11-17/5, Bộ trưởng Lê Minh Hoan có cuộc làm việc với ông Paul Dyck, Phó Chủ tịch Tập đoàn Walmart. Cùng dự với Bộ trưởng có sự góp mặt của đại diện một số địa phương, doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trái cây, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.

Ông Paul Dick cho biết, cơ hội trong tương lai là không có giới hạn nếu các nhà cung ứng nông lâm thủy sản ở Việt Nam nắm bắt và áp dụng tốt các tiêu chuẩn nêu trên. Nông lâm thủy sản Việt Nam vào Walmart không chỉ phục vụ cho thị trưởng Hoa Kỳ, mà có thể lan tỏa sang Canada và Trung Quốc thông qua hệ thống của Walmart tại các thị trường này.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao vị trí của Walmart trên thị trường toàn cầu cũng như cách tiếp cận của Walmart trong việc áp dụng các tiêu chuẩn, đảm bảo cho lợi ích của người tiêu dùng. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đang tăng cường vai trò điều phối nguồn cung nguyên liệu, xây dựng mã số vùng trồng, cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, thông qua đó để đảm bảo an toàn thực phẩm, chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường. Đây là cơ sở để kết nối nông lâm thủy sản Việt Nam với các đại siêu thị của Walmart trên toàn cầu, giảm thiểu các rủi ro của biến động thị trường và đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tin tức sản xuất và tiêu thụ trái cây tại ĐBSCL

Mới đây, Đoàn công tác của Cục Trồng trọt đã làm việc với Sở NN-PTNT một số tỉnh ĐBSCL như An Giang, Đồng Tháp và Tiền Giang về tình hình sản xuất và tiêu thụ trái cây. Tại các địa phương này, cơ quan chức năng nắm rất rõ số liệu về sản lượng và diện tích của từng loại cây trồng, thậm chí có cả số liệu dự báo từng tháng, mùa vụ trong năm. Tuy nhiên, các ngành chức năng cũng thừa nhận mức độ chính xác của số liệu không cao bởi đây là số liệu ước tính dựa trên diện tích và năng suất bình quân.

Ông Lê Thanh Tùng – Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho biết, Chúng ta phải tham gia vào công tác quản trị sản xuất của ngành hàng trái cây để chủ động hơn. Các ngành chức năng ở ĐBSCL đều nhận thấy thời gian tới cần thực hiện sớm vấn đề này trên tinh thần vẫn tôn trọng quy luật thị trường.

Tin tức về quản lý, bảo vệ rừng tại Khánh Hòa

Ông Trần Minh Thu, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Khánh Hòa cho biết, Chi cục đã nhận được văn bản của Hạt Kiểm lâm Thị xã Ninh Hòa về việc xin chủ trương giải thể Trạm Kiểm lâm Ninh Phú và Trạm Kiểm lâm Ninh Sơn. Tuy nhiên, hiện Chi cục đang xem xét có phù hợp với dự án, đề án kiện toàn năng lực kiểm lâm trên địa bàn và nâng cao năng lực phòng cháy, chữa cháy hay không, sau đó mới trình cấp tỉnh quyết định chính thức.

Hạt Kiểm lâm Thị xã Ninh Hòa thực hiện các nhiệm vụ về quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn Thị xã với tổng diện tích đất có rừng quy hoạch cho lâm nghiệp hơn 47.284 ha, chủ yếu tập trung ở các xã như Ninh Tây, Ninh Sơn, Ninh Phú, Ninh Tân, Ninh Ích và Ninh Thượng. Đơn vị này có 4 trạm Kiểm lâm địa bàn và cơ quan Hạt Kiểm lâm.

Tình hình gia súc, gia cầm tại ĐBSCL

Tại ĐBSCL, thời tiết đang bước vào mùa mưa, đây được xem thời điểm dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm có nguy cơ bùng phát và gây hại trên diện rộng. Do đó, công tác quản lý, giám sát và phòng chống dịch cần đảm bảo an toàn và thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bạc Liêu, nhằm phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trong mùa mưa, ngay từ đầu tháng 3/2022, đơn vị đã tiến hành bàn giao thuốc tiêm phòng các loại dịch bệnh như: cúm gia cầm, dịch tả, phó thương hàn, tụ huyết trùng,… số lượng tổng đàn gia súc, gia cầm tại các địa phương, để cán bộ phụ trách thú y ở các Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp tiêm phòng, chống dịch bệnh trước khi mùa mưa đến.

Ngoài ra, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bạc Liêu cũng đang khẩn trương triển khai thực hiện giải pháp phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, tiêu độc khử trùng ở các khu chăn nuôi với số lượng lớn trên địa bàn.

Tin tức chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp hôm nay 16/5/2022

Bây giờ sẽ là những tin tức về hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 16/5/2022.

* Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h của kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Nâng trí lực cho HTX, đường còn dài

'Nông nghiệp 24H' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 16/5 sẽ có những nội dung chính sau: Bộ trưởng Lê Minh Hoan làm việc với ông Paul Dyck, Phó Chủ tịch Tập đoàn Walmart; Còn nhiều lỗ hổng trong đánh giá vùng trồng ở ĐBSCL; Nâng trí lực cho HTX…

Nông nghiệp Radio

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Thủy sản ngày 17/5/2024: Tiêu hủy 444.000 con tôm giống chưa qua kiểm dịch
Thời sự

Tiêu hủy 444.000 con tôm giống chưa qua kiểm dịch; Năng nóng giảm, người nuôi tôm đồng loạt thả giống; Chủ động nguồn giống, phát triển thương hiệu cá Bỗng Hà Giang.

Bản tin Thủy sản ngày 17/5/2024: Tiêu hủy 444.000 con tôm giống chưa qua kiểm dịch
4 vấn đề then chốt ngành nông nghiệp cần trợ lực của khoa học, công nghệ
Thời sự

4 vấn đề then chốt ngành nông nghiệp cần trợ lực của khoa học, công nghệ; Nhiều loại sâu bệnh có thể phát sinh gây hại lúa xuân.

4 vấn đề then chốt ngành nông nghiệp cần trợ lực của khoa học, công nghệ