HTX nông nghiệp cần người điều hành chuyên nghiệp

'Nông nghiệp 24H' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 11/5 sẽ có những nội dung chính sau: Phát triển tam nông là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị; Sẽ sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai năm 2013; HTX nông nghiệp cần người điều hành chuyên nghiệp;...

Nông nghiệp Radio  | 

HTX nông nghiệp cần người điều hành chuyên nghiệp

Tự động

Tin tức trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 11/5/2022

Tin tức trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 11/5/2022

Tin tức nông nghiệp hôm nay 11/5 trên Nông Nghiệp Radio

Xin kính chào quý vị và bà con, chào mừng quý vị và bà con đến với Chương trình phát thanh Nông nghiệp 24h hôm nay 11/5/2022 trên Kênh Nông nghiệp Radio.

Tin tức nông nghiệp nổi bật: HTX nông nghiệp cần người điều hành chuyên nghiệp

Thưa quý vị và bà con, có thể thấy, các HTX nông nghiệp được thành lập dựa trên điều kiện và hoàn cảnh khác nhau song đều có một điểm chung là đội ngũ cán bộ quản lý HTX nông nghiệp, nhất là với các giám đốc HTX ít nhiều còn hạn chế về kỹ năng quản trị, tổ chức hoạt động, kiến thức thị trường và chưa được đào tạo bài bản. Định hướng tái cơ cấu và phát triển ngành nông nghiệp nước ta những năm tới đi theo hướng sản xuất theo tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu thị trường và yêu cầu cạnh tranh.

Do vậy, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, đào tạo nâng cao năng lực cho các HTX nông nghiệp là một nhiệm vụ quan trọng mà ngành nông nghiệp cần tập trung thực hiện thời gian tới, nhất là công tác đào tạo nghề cho các giám đốc HTX nông nghiệp. Vậy giám đốc các HTX sẽ được đào tạo như thế nào?

Tin tức điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp 24h qua

Sau sẽ là những tin vắn về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã diễn ra trong 24h qua.

Tin tức nông nghiệp 24h mới nhất hôm nay 11/5

Thưa quý vị và bà con, đề cập đến nội dung về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, trong phát biểu kết luận Hội nghị Trung ương 5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, sau gần 15 năm thực hiện Nghị quyết, với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của toàn dân, nước ta đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, toàn diện, nhất là trong việc cơ cấu lại nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn và cải thiện đời sống của nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước ngày càng được củng cố, nâng cao.

Theo Tổng Bí thư, nông nghiệp đang tiếp tục được phát triển cả về quy mô và trình độ sản xuất, duy trì tăng trưởng ở mức khá cao và tiếp tục khẳng định được vai trò và vị trí quan trọng, là trụ đỡ của nền kinh tế, bảo đảm vững chắc an ninh lương thực quốc gia. Tổng Bí thư nhấn mạnh, phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống của nông dân và người dân nông thôn là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị.

Tin tức mới nhất về quản lý và sử dụng đất đai

Vấn đề quản lý và sử dụng đất đai cũng được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu ra trong phiên bế mạc Hội nghị lần 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng diễn ra ngày 10/5.

Theo đó, trên cơ sở thống nhất về nhận thức, quán triệt đầy đủ, sâu sắc những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, Hội nghị Trung ương lần này đã đi sâu phân tích, đánh giá và thống nhất cao về các giải pháp, chủ trương, định hướng tiếp tục đổi mới, hoàn thiện và tổ chức thực hiện tốt hơn nữa luật pháp, chính sách về đất đai, trước hết là sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai năm 2013 và các luật pháp có liên quan để khắc phục những hạn chế, yếu kém tồn tại kéo dài lâu nay.

Đặc biệt là những hạn chế, yếu kém liên quan đến công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất; hỗ trợ, bồi thường, tái định cư, thu hồi đất; chính sách tài chính đất đai và xác định giá đất; chế độ quản lý và sử dụng đất nông nghiệp; đất có nguồn gốc từ nông, lâm trường quốc doanh, đất dành cho việc thờ tự, tôn giáo, nghĩa trang, nghĩa địa; quản lý nhà nước về đất đai.

Tình hình mưa lũ mới nhất hôm nay 11/5

Ba tỉnh Đông Bắc bộ là Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh sáng nay nhiều nơi bị ngập sâu trong nước do trận mưa lớn kéo dài từ đêm 9/5. Diện tích lúa và hoa màu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn bị ngập cục bộ 1.507,0 ha; Diện tích thủy sản bị cuốn trôi khoảng 3,0 ha. Trận mưa lớn đã làm nhiều tuyến đường ngập úng cục bộ, ách tắc như huyện Cao Lộc, Tràng Định, Văn Lãng, Bắc Sơn, Chi Lăng. Tại Lạng Sơn đã có một người thiệt mạng do sạt lở.

Cũng do mưa lớn kéo dài liên tục từ đêm 9/5, kết hợp với lũ lớn từ Lạng Sơn đổ về nên nhiều xã vùng cao của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) bị ngập nặng. Ước tính có hơn trăm ngôi nhà bị ngập. Hàng trăm ha vải thiều và hoa màu cũng bị ngập úng. Nhiều cột điện hạ thế bị lũ làm gãy khiến một số thôn tại các xã: Cấm Sơn, Tân Sơn, Phong Vân, Sa Lý bị mất điện. Nước chảy siết làm nhiều tuyến đường huyện, tỉnh, liên xã bị ngập cục bộ, các phương tiện giao thông không thể qua lại. Tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng có mưa lớn trên diện rộng, gây ngập lụt nhiều khu vực ở Cẩm Phả, Hạ Long, Vân Đồn.

Tin tức nông nghiệp tại Hòa Bình

Tỉnh Hòa Bình có diện tích cây ăn quả có múi gần 9.700ha, chiếm 5% diện tích cả nước. Hòa Bình đã hình thành được vùng sản xuất cây có múi hàng hóa, trong đó vùng sản xuất cam tại huyện Cao Phong, Kim Bôi, Lạc Thủy, vùng sản xuất bưởi tại Tân Lạc, Yên Thủy, Lương Sơn… Giá trị trồng cây có múi đạt từ 300 - 350 triệu đồng/ha/năm.

Tuy nhiên, diện tích và sản lượng cây có múi tăng nhanh trong giai đoạn qua đã ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững, phá vỡ quy hoạch của tỉnh. Từ thực trạng này, việc triển khai thực hiện đề án tái canh cây có múi tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 20230 là rất cần thiết nhằm phát triển bền vững và gia tăng chuỗi giá trị trong sản xuất tập trung, đồng bộ từ khâu tổ chức sản xuất đến thu hái, sơ chế, chế biến, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm.

Tin tức chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp hôm nay 11/5/2022

Bây giờ sẽ là những tin tức về hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 11/5/2022.

* Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h của kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

HTX nông nghiệp cần người điều hành chuyên nghiệp

'Nông nghiệp 24H' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 11/5 sẽ có những nội dung chính sau: Phát triển tam nông là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị; Sẽ sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai năm 2013; HTX nông nghiệp cần người điều hành chuyên nghiệp;...

Nông nghiệp Radio

Tin liên quan

Các chương trình

4 vấn đề then chốt ngành nông nghiệp cần trợ lực của khoa học, công nghệ
Thời sự

4 vấn đề then chốt ngành nông nghiệp cần trợ lực của khoa học, công nghệ; Nhiều loại sâu bệnh có thể phát sinh gây hại lúa xuân.

4 vấn đề then chốt ngành nông nghiệp cần trợ lực của khoa học, công nghệ
Bản tin Lâm nghiệp ngày 17/5/2024: Châu chấu lưng vàng tàn phá rừng mét
Thời sự

Châu chấu lưng vàng tàn phá rừng mét ở Nghệ An; Tín chỉ carbon rừng, nhiều tiềm năng cũng nhiều thách thức; Chuyển mục đích sử dụng hơn 135ha rừng sản xuất.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 17/5/2024: Châu chấu lưng vàng tàn phá rừng mét