Ngoài châu Âu, chanh leo xuất đi đâu?

'Nông nghiệp 24h' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 8/7 sẽ có những nội dung chính sau: Diễn đàn nông sản 970 thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản; Chanh leo tươi được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc...

Nông nghiệp Radio  | 

Ngoài châu Âu, chanh leo xuất đi đâu?

Tự động

Tin tức nông nghiệp trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 7/7/2022

Xin kính chào quý vị và bà con, chào mừng quý vị và bà con đến với Chương trình phát thanh Nông nghiệp 24h hôm nay 7/7/2022 trên Kênh Nông nghiệp Radio.

Tin tức điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp 24h qua

Trước tiên sẽ là những tin vắn về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã diễn ra trong 24h qua.

Tin tức nông nghiệp nổi bật 24h qua: Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022

Hôm qua, tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Viện Quy hoạch Thủy lợi, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đã đề nghị trong 6 tháng cuối năm, Viện Quy hoạch Thủy lợi cần tập trung để Quy hoạch phòng, chống thiên tai và thủy lợi đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm nay.

Thứ trưởng nhấn mạnh, đây là một nhiệm vụ trọng tâm không chỉ của Viện mà còn là của Bộ NN-PTNT. Ngoài ra, tình hình mưa lũ năm nay được dự báo sẽ rất cực đoan. Vì vậy, thông qua Tổng cục Thủy lợi, Viện Quy hoạch Thủy lợi cần tiếp tục tập trung tư vấn cho Bộ NN-PTNT trong chỉ đạo về nguồn nước, vận hành hồ chứa từ nay đến cuối năm.

Tin tức diễn đàn nông sản 970 thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản

Cũng trong ngày hôm qua, Tổ Điều hành Diễn đàn Kết nối nông sản 970 - Bộ NN-PTNT đã tổ chức Diễn đàn trực tuyến với chủ đề “Đa dạng hóa sản phẩm rau quả chế biến, bảo quản gắn với yêu cầu của thị trường tiêu thụ”.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổ trưởng Tổ điều hành Diễn đàn kết nối nông sản 970, Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam cho biết, ngành nông nghiệp nước ta có nhiều tín hiệu tích cực trong 6 tháng đầu năm với nhiều sản phẩm có mức tăng trưởng xuất khẩu tốt và ổn định.

Trong tâm thế đó, Diễn đàn kết nối nông sản 970 lần này đặt mục tiêu kết nối thông tin cung cầu, thúc đẩy hoạt động chế biến, tiêu thụ nông sản giữa các vùng sản xuất đến các thành phố lớn và các tỉnh trong cả nước, cũng như xuất khẩu.

Chanh leo tươi Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc qua 7 cửa khẩu

Cục Bảo vệ thực vật vừa tổ chức Hội nghị công bố xuất khẩu thí điểm chanh leo chính ngạch sang thị trường Trung Quốc và tập huấn các quy định về kiểm dịch thực vật, an toàn thực phẩm; hướng dẫn thiết lập và cấp mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói chanh leo xuất khẩu để việc xuất khẩu chanh leo sang Trung Quốc được diễn ra thuận lợi.

Đại diện Cục Bảo vệ thực vật cho biết, Tổng cục Hải quan Trung Quốc sẽ chấp thuận nhập khẩu quả chanh leo tươi của Việt Nam qua 7 cửa khẩu thuộc tỉnh Quảng Tây. Theo đó, Cơ quan chức năng 2 nước sẽ thống nhất cấp mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói đáp ứng đủ điều kiện theo quy định để bảo đảm thực hiện các yêu cầu về kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm đối với chanh leo xuất sang Trung Quốc.

Những ‘lực cản’ với giống cây ăn trái có bản quyền

Là một trong những cây trồng chủ lực nhưng những năm qua, rất ít giống cây ăn trái có bản quyền được chuyển nhượng bởi còn gặp nhiều “lực cản”.

Theo PGS.TS Nguyễn Minh Châu, nguyên Viện trưởng Viện Cây ăn quả Miền Nam, nguyên nhân dẫn tới tồn tại này là do thời gian để lai tạo giống cây ăn trái rất dài nhưng để ra được một giống mới có chất lượng cao lại không dễ.

Thêm nữa, kinh phí hay đề tài cấp cho việc lai tạo giống không đủ, luật Sở hữu trí tuệ chưa được thực thi một cách chặt chẽ và các nhà khoa học cũng chưa quan tâm nhiều tới việc đẩy mạnh thông tin, quảng bá khi đã có giống tốt.

Tin tức về thị trường chế biến lúa gạo

Không thể cạnh tranh về lúa chất lượng cao để xuất khẩu, Bình Định chú tâm sản xuất những dòng lúa phục vụ chế biến và đã mang lại hiệu quả cao. Bà Nguyễn Thị Tố Trân, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định khẳng định, từ lâu ngành nông nghiệp tỉnh đã xác định thế mạnh của cây lúa là phục vụ cho chế biến.

Theo đó, tiếp tục nâng cao hiệu quả các giống phục vụ chế biến đa chức năng, vừa cung ứng thị trường gạo ăn, vừa cung ứng cho nhu cầu làm nguyên liệu để sản xuất đang là định hướng mà ngành nông nghiệp Bình Định tiếp tục hướng tới.

Áp dụng các biện pháp kiểm dịch thực vật

Thưa quý vị và bà con, như nông nghiệp radio đã đưa tin, sau thời gian dài đàm phán, Cục BVTV – Bộ NN-PTNN đã đạt được thỏa thuận với Tổng cục Hải quan Trung Quốc về việc áp dụng các biện pháp kiểm dịch thực vật để xuất khẩu thí điểm chanh leo chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. Về nội dung này, Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Cục trưởng Cục BVTV đã có những chia sẻ với Nông nghiệp radio;

Tin tức chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp hôm nay 7/7/2022

Bây giờ sẽ là những tin tức về hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 7/7/2022.

Hôm nay, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh dự hội nghị "Sơ kết sản xuất trồng trọt vụ Hè Thu 2022; triển khai kế hoạch sản xuất vụ Thu Đông, vụ Mùa năm 2022 tại Nam bộ".

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến dự họp về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật thủy sản. Sơ kết công tác chỉ đạo điều hành 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Tổng cục Thủy sản. Sau đó, sơ kết công tác chỉ đạo điều hành 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Cục Thú y

Thứ trưởng Trần Thanh Nam làm việc với VPĐP ĐBSCL về chuẩn bị tổ chức Lễ Hội cơ giới hóa khu vực Châu Á

Trong khi đó, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp Làm việc với tỉnh Ninh Bình về dự án Cụm CTTL Nam Sông Vân và một số kiến nghị của địa phương.

* Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h trên kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Ngoài châu Âu, chanh leo xuất đi đâu?

'Nông nghiệp 24h' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 8/7 sẽ có những nội dung chính sau: Diễn đàn nông sản 970 thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản; Chanh leo tươi được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc...

Nông nghiệp Radio

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Lâm nghiệp ngày 26/4/2024: Vốn xã hội hóa bảo vệ rừng chiếm hơn 40%
Thời sự

Nguồn vốn xã hội hóa để bảo vệ, trồng mới rừng chiếm hơn 40%; Quảng Bình lan tỏa mô hình trồng rừng gỗ lớn; Kiểm định chất lượng giống cây lâm nghiệp đạt 100%.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 26/4/2024: Vốn xã hội hóa bảo vệ rừng chiếm hơn 40%
Bản tin Lâm nghiệp ngày 25/4/2024: Mưa dông tàn phá rừng hồi hàng chục năm tuổi
Thời sự

Mưa dông tàn phá cánh rừng hồi hàng chục năm tuổi; Trồng rừng, phục hồi rừng, giảm phát thải khí nhà kính; Người dân Yêu Bái chưa mạnh dạn trong trồng rừng gỗ lớn.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 25/4/2024: Mưa dông tàn phá rừng hồi hàng chục năm tuổi