Nông nghiệp Gia Lai ngày càng có sức hút mạnh mẽ

'Nông nghiệp 24H' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 20/5 sẽ có thêm những nội dung chính sau: Chính phủ siết quản lý rừng; Giải pháp để giảm sử dụng colistin trong chăn nuôi lợn ở Việt Nam; Thủy điện Đăk Psi 5 chưa đền bù cho dân do xả lũ sai quy trình...

Nông nghiệp Radio  | 

Nông nghiệp Gia Lai ngày càng có sức hút mạnh mẽ

Tự động

Tin tức nông nghiệp hôm nay 20/5 trên Nông Nghiệp Radio

Tin tức nông nghiệp hôm nay 20/5 trên Nông Nghiệp Radio

Tin tức trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 20/5/2022

Xin kính chào quý vị và bà con, chào mừng quý vị và bà con đến với Chương trình phát thanh Nông nghiệp 24h hôm nay 20/5/2022 trên Kênh Nông nghiệp Radio.

Gai Lai - nơi có điều kiện phát triển ngành nông nghiệp bền vững

Thưa quý vị và bà con, khí hậu và thổ nhưỡng ở Gia Lai rất thích hợp cho việc phát triển nhiều loại cây công nghiệp, chăn nuôi và kinh doanh tổng hợp nông-lâm nghiệp đem lại hiệu quả kinh tế cao. Với tiềm năng thuận lợi này đã tạo điều kiện cho Gia Lai phát triển ngành nông nghiệp bền vững. Những năm qua, Gia lai luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ nhà đầu tư về thủ tục hành chính, quá trình triển khai thực hiện dự án, tháo gỡ kịp thời khó khăn vướng mắc để dự án sớm đi vào hoạt động.

Tin tức điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp 24h qua

Sau đây sẽ là những tin vắn về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã diễn ra trong 24h qua.

Tin tức nông nghiệp hay: Chính phủ siết quản lý rừng

Thưa quý vị và bà con, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký ban hành Chỉ thị 05/CT-TTg về tăng cường quản lý, bảo vệ rừng, xử lý tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái pháp luật. Một trong những điểm đáng chú ý của Chỉ thị là Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố đẩy mạnh công tác giao rừng, cho thuê rừng gắn với giao đất, đặc biệt là diện tích rừng do UBND cấp xã đang quản lý.

Chỉ thị 05 nêu rõ kiên quyết thu hồi rừng đối với các chủ rừng không thực hiện nghĩa vụ bảo vệ rừng, để xảy ra mất rừng. Bên cạnh việc nâng cao trách nhiệm cho chủ rừng, Chỉ thị 05 cũng đề ra phương án bổ sung, nâng cao nguồn lực cho lực lượng liểm lâm. Trong đó, tập trung ưu tiên bố trí đủ lực lượng cho kiểm lâm địa bàn cấp xã, kiểm lâm cơ động bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng.

Bộ NN-PTNT và ICARS thảo luận dự án "giảm sử dụng colistin trong chăn nuôi lợn ở Việt Nam"

Chiều 19/5, Bộ NN-PTNT và Trung tâm Quốc tế về Giải pháp giảm thiểu kháng sinh Đan Mạch (ICARS) tổ chức hội thảo khởi động dự án "giảm sử dụng colistin trong chăn nuôi lợn ở Việt Nam". Hiện nay, kháng sinh colistin được sử dụng phổ biến trong thú y để điều trị các bệnh ở đường tiêu hoá lợn như viêm ruột, tiêu chảy, các bệnh nhiễm trùng đường ruột như Ecoli gây ra.

Tuy nhiên, việc sử dụng colistin rộng rãi, thiếu kiểm soát trong chăn nuôi là nguy cơ lây lan vi khuẩn kháng kháng sinh và tồn dư kháng sinh trong thực phẩm. Trên phạm vi thế giới, việc sử dụng colistin trong chăn nuôi cần được chấm dứt hoặc ít nhất là chỉ sử dụng coi là phương pháp điều trị sau cùng.

Mục tiêu của dự án là hỗ trợ, thúc đẩy phát triển chăn nuôi lợn bền vững với việc giảm sử dụng colistin và các chất kháng khuẩn khác, qua đó giảm được tình trạng kháng kháng sinh trong chuỗi giá trị lợn của quốc gia. Bên cạnh đó, tăng cường quản lý, xây dựng các quy định, chính sách nhằm giảm việc sử dụng colistin và các chất kháng kháng sinh khác trong chăn nuôi lợn.

Tin tức nông nghiệp nổi bật: Thủy điện Đăk Psi 5 chưa đền bù cho đân

Gần 2 năm từ ngày thủy điệnxả lũ gây ngập lụt nhà cửa, hoa màu, 62 hộ dân xã Đăk Pxi (huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đến nay vẫn chưa được đền bù. Trước đó, vào năm 2020, ảnh hưởng của cơn bão số 9 cộng với việc Thủy điện Đăk Psi 5 (xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà) xả lũ đã khiến nhà cửa của 62 hộ dân xung quanh lòng hồ bị ngập lụt, hoa màu mất trắng.

Sau đó, chính quyền địa phương tiến hành thống kê, đo đạc thiệt hại để đền bù cho người dân. Tuy nhiên, đến nay các hộ dân vẫn chưa được đền bù mà nguyên nhân chính do các thủy điện đã đẩy trách nhiệm về việc xả lũ gây ảnh hưởng đến người dân.

Tin tức chăn nuôi lợn tại An Giang

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y An Giang, hiện ngành thú y đang triển khai kế hoạch tiêm phòng bệnh tai xanh cho đàn heo nái và bệnh lở mồm long móng (LMLM) cho đàn trâu, bò đợt 1 năm 2022 trên địa bàn toàn tỉnh. Thời gian tiêm phòng từ 10/5 đến ngày 10/6 năm nay.

Đợt này, An Giang sẽ tiêm vacxin phòng bệnh LMLM cho tổng số 27.000 con trâu, bò. Phấn đấu tỷ lệ tiêm phòng đạt tối thiểu là 80% tổng đàn, 100% gia súc trong diện tiêm. Nhằm ngăn chặn, khống chế dịch bệnh trên đàn gia súc chủ động giám sát dịch bệnh; khi có dịch bệnh xảy ra được kiểm soát xử lý kịp thời không để dịch lây lan ra diện rộng. Đặc biệt chú ý, đối với gia súc mới tiêm phòng lần đầu bắt buộc phải tiêm phòng đủ 2 mũi, mũi thứ hai cách mũi thứ nhất 28 ngày cùng loại với vacxin lần thứ nhất, sau đó cứ 6 tháng tiêm nhắc lại để tạo miễn dịch khép kín.

Agribank và PVIRe tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận nhận, nhượng tái bảo hiểm

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank) và Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI (PVIRe) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận nhận, nhượng tái bảo hiểm và khai trương cổng giao dịch tái bảo hiểm điện tử.

Cùng với việc ký kết thỏa thuận nhận, nhượng tái bảo hiểm, Bảo hiểm Agribank và PVIRe đã chính thức khai trương cổng giao dịch tái bảo hiểm điện tử giữa hai đơn vị. Cổng giao dịch tái bảo hiểm điện tử là hình thức giao dịch các hợp đồng nhận nhượng tái bảo hiểm dưới dạng chứng từ điện tử và truyền tải qua cổng thông tin điện tử với mục tiêu giảm thiểu thời gian xử lý, hạn chế các thao tác thủ công để tăng độ chính xác, tránh thất lạc chứng từ như phương pháp truyền thống chủ yếu dựa trên bản giấy.

Cổng giao dịch góp phần đảm bảo chứng từ, số liệu giữa hai bên luôn khớp và được cập nhật hàng ngày. Đây là một trong những bước tiến lớn về công nghệ trong lĩnh vực tái bảo hiểm tại Việt Nam.

Tin tức chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp hôm nay 20/5/2022

Bây giờ sẽ là những tin tức về hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 20/5/2022.

* Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h của kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Nông nghiệp Gia Lai ngày càng có sức hút mạnh mẽ

'Nông nghiệp 24H' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 20/5 sẽ có thêm những nội dung chính sau: Chính phủ siết quản lý rừng; Giải pháp để giảm sử dụng colistin trong chăn nuôi lợn ở Việt Nam; Thủy điện Đăk Psi 5 chưa đền bù cho dân do xả lũ sai quy trình...

Nông nghiệp Radio

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Lâm nghiệp ngày 26/4/2024: Vốn xã hội hóa bảo vệ rừng chiếm hơn 40%
Thời sự

Nguồn vốn xã hội hóa để bảo vệ, trồng mới rừng chiếm hơn 40%; Quảng Bình lan tỏa mô hình trồng rừng gỗ lớn; Kiểm định chất lượng giống cây lâm nghiệp đạt 100%.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 26/4/2024: Vốn xã hội hóa bảo vệ rừng chiếm hơn 40%
Bản tin Lâm nghiệp ngày 25/4/2024: Mưa dông tàn phá rừng hồi hàng chục năm tuổi
Thời sự

Mưa dông tàn phá cánh rừng hồi hàng chục năm tuổi; Trồng rừng, phục hồi rừng, giảm phát thải khí nhà kính; Người dân Yêu Bái chưa mạnh dạn trong trồng rừng gỗ lớn.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 25/4/2024: Mưa dông tàn phá rừng hồi hàng chục năm tuổi