Trái cây đến vụ, tiêu thụ ở đâu?

'Nông nghiệp 24H' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 18/5 sẽ có những nội dung chính sau: Hoạt động của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hoa Kỳ; TP Cần Thơ xây dựng hệ thống dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm chủ lực; Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt hơn 3,6 tỷ USD;...

Nông nghiệp Radio  | 

Trái cây đến vụ, tiêu thụ ở đâu?

Tự động

Tin tức nông nghiệp hôm nay 18/5 trên Nông Nghiệp Radio

Tin tức nông nghiệp hôm nay 18/5 trên Nông Nghiệp Radio

Tin tức trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 18/5/2022

Xin kính chào quý vị và bà con, chào mừng quý vị và bà con đến với Chương trình phát thanh Nông nghiệp 24h hôm nay 18/5/2022 trên Kênh Nông nghiệp Radio.

Tin tức nông nghiệp nổi bật hôm nay 18/5

Thưa quý vị và bà con, theo nhận định từ các chuyên gia và nhà quản lý thì  sản lượng trái cây năm nay không có yếu tố đột biến về sản lượng hay chất lượng. Tuy nhiên, về tiêu thụ dự báo sẽ gặp khó khăn do Trung Quốc tiếp tục duy trì chính sách "zero Covid", các biện pháp phòng dịch của nước này làm chậm tiến độ xuất khẩu, gây ùn ứ tại cửa khẩu, ảnh hưởng đến tiêu thụ trong nước. Trong khi đó, năng lực chế biến trái cây trong nước còn hạn chế, chủ yếu xuất khẩu trái tươi, nếu gặp điều kiện khó khăn khi xuất khẩu, lúc đó việc tiêu thụ sẽ vô cùng khó khăn. Vậy giải pháp nào cho vấn đề này?

Tin tức điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp 24h qua

Sau đây sẽ là những tin vắn về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã diễn ra trong 24h qua.

Tin tức hay: Hoạt động của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hoa Kỳ

Thưa quý vị và bà con, Bền lề chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hoa Kỳ, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đã có buổi làm việc với Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) nhằm thúc đẩy việc triển khai các sáng kiến đối tác công - tư cho an ninh lương thực và bền vững môi trường toàn cầu. Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã gặp và làm việc với bà Tania Strauss, Giám đốc về các sáng kiến chiến lược toàn cầu về hệ thống thực phẩm của WEF.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng nêu rõ đóng góp của nông nghiệp Việt Nam cho an ninh lương thực trong nước, khu vực và toàn cầu. Vai trò của ngành nông nghiệp trở nên càng đặc biệt quan trọng trong điều kiện đại dịch Covid-19 xảy ra trên toàn cầu. Bà Tanis Strauss đánh giá cao sự tham gia tích cực của Việt Nam trong hơn 10 năm qua. Các mô hình hợp tác công - tư cho phát triển nông nghiệp bền vững do WEF và Bộ NN-PTNT triển khai tại Việt Nam đã trở thành kinh nghiệm quý báu cho các quốc gia khác.

Cần Thơ xây dựng hệ thống dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm chủ lực

Ngành nông nghiệp TP Cần Thơ xây dựng hệ thống dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm chủ lực, tạo 'giấy thông hành' đưa sản phẩm nông nghiệp đến các thị trường khó tính. Vừa qua, Trung tâm Ứng dụng tiến KH-CN (Sở KH-CN Cần Thơ) đã công bố Hệ thống quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa tại địa chỉ: https://check.cantho.gov.vn để phục vụ cho việc đăng ký và truy xuất nguồn gốc sản phẩm của Thành phố dựa trên mã QR Code.

Hiện nay, hệ thống này đã cập nhật 166 sản phẩm của 32 cơ sở do Sở NN-PTNT TP Cần Thơ quản lý, trong đó có những sản phẩm chủ lực như cá thát lát, trà mãng cầu, xoài cát, nhãn ido, nhãn thanh, sầu riêng, tổ yến…Theo Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản TP Cần Thơ, mục tiêu đến năm 2030: 100% sản phẩm từ sản xuất ban đầu  là nguyên liệu phục vụ cho xuất khẩu và trên 80% sản phẩm nông nghiệp chủ lực được hỗ trợ áp dụng truy xuất nguồn gốc.

Tin tức xuất khẩu thủy sản mới nhất

Tháng 3 năm nay, xuất khẩu thủy sản đạt một cột mốc rất quan trọng, đó là giá trị xuất khẩu trong một tháng lần đầu tiên vượt 1 tỷ USD. Sang tháng 4, xuất khẩu thủy sản tiếp tục tăng trưởng mạnh và đạt 1,13 tỷ USD, vượt qua kỷ lục xuất khẩu vừa đạt được trong tháng 3.

Như vậy, xuất khẩu thủy sản đã có 2 tháng liên tiếp đều đạt trên 1 tỷ USD/tháng. Qua đó, đưa xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt hơn 3,6 tỷ USD, tăng tới 46,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu thủy sản trong quý II được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, khi mà những mặt hàng thủy sản chủ lực nhìn chung vẫn đang rất thuận lợi về đầu ra. Cụ thể, với mặt hàng số 1 là tôm, xuất khẩu trong tháng 4 đạt 406 triệu USD, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa kim ngạch xuất khẩu 4 tháng lên 1,36 tỷ USD, tăng 41,5%.

Khánh Hòa: Sầu riêng Khánh Sơn rụng bông và trái non rất nhiều

Mưa bất thường liên tục khiến vùng sầu riêng Khánh Sơn (Khánh Hòa) rụng bông và trái non rất nhiều. Mưa nhiều cũng khiến nhiều loại sâu bệnh hại sầu riêng bùng phát. Trước tình hình này, lãnh đạo huyện Khánh Sơn đã chỉ đạo Phòng NN-PTNT phối hợp với Trạm Khuyến nông, Trạm Trồng trọt - BVTV và UBND các xã, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn bà con chăm sóc sầu riêng trong tình hình thời tiết thay đổi. Cùng với đó vận động bà con chăm sóc, phòng trừ các loại bệnh trên cây sầu riêng để đảm bảo năng suất.

Về giải pháp, Trạm Trồng trọt - BVTV huyện Khánh Sơn khuyến cáo cây sầu riêng trong giai đoạn này gặp mưa thường ra đọt non. Để điều khiển đọt non không ảnh hưởng tới quá trình xổ nhụy - đậu trái, nên phun Hi Potassium C30 hoặc 7-5-44-TE để chặn đọt non, giúp họa thụ phấn, đậu quả tốt.

Tin tức cây trồng tại Hậu Giang

Khoảng 2 năm trở lại đây, trên những ruộng mía ở TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đã bắt đầu có sự xuất hiện của cây chanh không hạt. Theo người dân địa phương, hiện nay việc trồng mía đã dần trở nên kém hiệu quả, giá cả không ổn định, đầu ra bấp bênh, vào mỗi vụ thu hoạch nông dân lại phập phồng chờ giá.

Theo thống kê của ngành nông nghiệp TP Ngã Bảy, trong năm 2021, trên địa bàn Thành phố có 1.172 ha cây trồng chuyển đổi sản xuất sang trồng cây khác. Trong đó, có 48 ha được người dân chuyển đổi từ các cây trồng kém hiệu quả sang trồng chanh không hạt với 50 hộ dân tham gia, sản lượng toàn vùng khoảng 16 tấn/ha. Nhờ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang chanh không hạt, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhiều hộ dân ở các huyện Châu Thành, Châu Thành A, Phụng Hiệp, TP Ngã Bảy của tỉnh Hậu Giang đã vươn lên làm giàu.

Tin tức chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp hôm nay 18/5/2022

Bây giờ sẽ là những thông tin hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, 18/05/2022.

Hôm nay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan tham gia đoàn công tác của Chính phủ.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến Dự Lễ thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại khu vực Vịnh Bắc Bộ; Họp về 4 Đề án theo Quyết định số 414/QĐ-TTg.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh Nghe báo cáo Quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT giai đoạn 2025-2030, định hướng đến năm 2050 (khối giáo dục đào tạo).

Thứ trưởng Trần Thanh Nam dự Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TW ngày 24/01/2022 của Bộ Chính trị; Họp Hội đồng thi đua khen thưởng của Bộ; Sơ kết 6 tháng đầu năm công tác thi đua khen thưởng.

* Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h của kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Trái cây đến vụ, tiêu thụ ở đâu?

'Nông nghiệp 24H' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 18/5 sẽ có những nội dung chính sau: Hoạt động của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hoa Kỳ; TP Cần Thơ xây dựng hệ thống dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm chủ lực; Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt hơn 3,6 tỷ USD;...

Nông nghiệp Radio

Tin liên quan

Các chương trình

Gỡ vướng trong kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật nhập khẩu
Thời sự

Gỡ vướng trong kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật nhập khẩu; Diện tích trồng mía tại Thanh Hóa giảm gần 2,5 lần trong 10 năm; Dưa hấu nghịch vụ tăng giá.

Gỡ vướng trong kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật nhập khẩu
Bản tin Thủy sản ngày 10/5/2024: Vùng nuôi cua nổi tiếng thiệt hại hơn 700ha
Thời sự

Vùng nuôi cua nổi tiếng nhất Cà Mau thiệt hại hơn 700ha; Gói tín dụng cho ngành lâm, thủy sản đã giải ngân được 20.000 tỷ đồng; Nuôi cá lòng hồ kết hợp du lịch.

Bản tin Thủy sản ngày 10/5/2024: Vùng nuôi cua nổi tiếng thiệt hại hơn 700ha