Ra mắt Sổ tay Chuyển đổi số về chế biến và phân phối thực phẩm

Ra mắt Sổ tay Chuyển đổi số về chế biến và phân phối thực phẩm. Doanh nghiệp Ấn Độ tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Đồng Tháp. Đồng Nai xử lý 220 vụ vi phạm trong lĩnh vực nông nghiệp. Cà Mau thiệt hại hơn 220 tỷ đồng do sạt lở bờ sông. Câu mực xa bờ được mùa được giá.

Quỳnh Anh  | 

Ra mắt Sổ tay Chuyển đổi số về chế biến và phân phối thực phẩm

Tự động

 

Ra mắt Sổ tay Chuyển đổi số về chế biến và phân phối thực phẩm

  • Doanh nghiệp Ấn Độ tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Đồng Tháp

Thưa quý vị và bà con, hôm qua, tại TP Cao Lãnh, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP HCM tổ chức Hội nghị Hợp tác thương mại - đầu tư Ấn Độ và Đồng Tháp năm 2023. Lần đầu tiên được tổ chức, Hội nghị thu hút khoảng 150 doanh nghiệp Ấn Độ đăng ký tham gia. Dự và phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan chia sẻ, để doanh nghiệp Đồng Tháp và Ấn Độ trở thành bạn hàng thân thiết của nhau, trước tiên các bên cần đẩy mạnh giao lưu, chia sẻ văn hóa và nhu cầu của người tiêu dùng hai quốc gia, sau đó mới tiến tới các hợp đồng đầu tư vào nông nghiệp, công nghiệp để đảm bảo cùng có lợi và hiệu quả bền vững.

Lê Hoàng Vũ

  • Ra mắt Sổ tay Chuyển đổi số về chế biến và phân phối thực phẩm

Trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, hôm qua, Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp, Bộ NN-PTNT đã phối hợp với Cục Phát triển doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam ra mắt Sổ tayChuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực chế biến và phân phối thực phẩm. Trong giai đoạn đầu, 2021-2022, các sổ tay hướng dẫn chuyển đổi số được chương trình ban hành cũng đã nhận được sự phản hồi tích cực từ các bên liên quan. Nhiều nội dung trong các sổ tay đã được áp dụng làm kim chỉ nam, từ đó tiếp tục phát triển để cùng nâng cao chất lượng hệ sinh thái, các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số.

Quỳnh Anh

  • Đồng Nai xử lý 220 vụ vi phạm trong lĩnh vực nông nghiệp

Theo Sở NN&PTNT Đồng Nai, 6 tháng đầu năm nay, Thanh tra Sở và các Chi cục trực thuộc đã tiến hành thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và ban hành 220 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức và cá nhân có hành vi vi phạm, với số tiền xử phạt trên 1,1 tỷ đồng. Các vi phạm chủ yếu được ghi nhận, gồm sản xuất, kinh doanh sản phẩm thức ăn chăn nuôi, hàng hóa không đạt chất lượng tiêu chuẩn, nhãn ghi không đúng nội dung theo quy định hoặc chưa được đăng ký vào danh mục. Chứng chỉ hành nghề thú y hết hiệu lực, kinh doanh phân bón chất lượng không đạt; phân phối phân bón khi chưa có quyết định công nhận lưu hành tại Việt Nam. Kinh doanh thuốc BVTV sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán đã hết hạn; khai thác rừng, phá rừng, vận chuyển lâm sản trái pháp luật, vi phạm quy định về bảo vệ động vật rừng…

Minh Sáng

  • Cà Mau thiệt hại hơn 220 tỷ đồng do sạt lở bờ sông

Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau cho biết, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 102 vụ sạt lở bờ sông, bờ kè và kênh; tổng chiều dài gần 3.000m, ước tính thiệt hại hơn 220 tỷ đồng. Các điểm sạt lở nghiêm trọng tập trung chủ yếu trên địa bàn 4 huyện Năm Căn, Ngọc Hiển, Đầm Dơi và Phú Tân. Sạt lở chia cắt các trục lộ giao thông nông thôn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt, đi lại, sản xuất của hàng nghìn người dân. Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau đã làm công văn gửi Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai xem xét, hỗ trợ kinh phí để xử lý khắc phục khẩn cấp 77 vị trí sạt lở, chiều dài gần 2.800m.

Văn Vũ

  • Câu mực xa bờ được mùa được giá

Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hữu Khoa cho biết, trong chuyến đi biển dài ngày thứ 2 của năm nay, bắt đầu từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 6, đội tàu câu mực xa bờ của ngư dân xã Tam Hải gồm 4 chiếc khai thác được trên 115 tấn mực đã phơi khô. Hiện tại, mỗi kg mực khô được thu mua với giá gần 180.000 đồng. Như vậy, trong chuyến đi biển này, đội tàu làm nghề câu mực xa bờ của xã Tam Hải đạt doanh thu trên 20 tỷ đồng. Trừ chi phí sản xuất, khấu hao tài sản, gần 170 lao động trên các tàu câu mực, mỗi người có thu nhập từ 60 - 70 triệu đồng, riêng chủ tàu có thu nhập gần 2 tỷ đồng.

Lê Khánh

Nhạc

Thưa quý vị và bà con, ngày 22/3/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định phê duyệt Đề án “Tăng cường năng lực hệ thống cơ quan quản lý chuyên ngành thú y các cấp, giai đoạn 2021 – 2030”. Sau 2 năm triển khai, Hệ thống Thú y Việt Nam đã từng bước được kiện toàn, thực hiện kiểm soát tốt dịch bệnh động vật, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và chủ động hội nhập sâu rộng với quốc tế. Song, khi điều kiện thực tế luôn thay đổi, việc thực hiện Đề án cũng cần có những chiến lược mới, phù hợp hơn, sâu sắc hơn để đạt được mục tiêu đã đề ra. Ông Nguyễn Văn Long – Cục trưởng Cục Thú y chia sẻ về định hướng của ngành đối với việc thực hiện Đề án trong giai đoạn tiếp theo.

Băng:

Quỳnh Anh

Bây giờ sẽ là những thông tin hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, 29/6/2023.

Hôm nay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan Dự Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 6. Sau đó, dự hội nghị "Sản xuất và cung ứng cà phê không gây mất rừng theo quy định của Liên minh châu Âu".

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, Làm việc với các đơn vị liên quan đến xuất nhập khẩu. Sau đó, dự Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2023 của Cục Kiểm ngư.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam Làm việc về đầu tư khối trường. Sau đó, làm việc với Trường Cao đẳng cơ giới Ninh Bình.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp tục chuyến công tác nước ngoài.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị Kiểm tra công tác Bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng tại tỉnh Hà Tĩnh.

Trong khi đó, Thứ trưởng Hoàng Trung Dự Hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch công tác 06 tháng cuối năm 2023 của Cục Bảo vệ thực vật.

Quỳnh Anh

$ Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h của kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, bản tin do BTV Xuân Hào biên soạn và thực hiện, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Ra mắt Sổ tay Chuyển đổi số về chế biến và phân phối thực phẩm

Ra mắt Sổ tay Chuyển đổi số về chế biến và phân phối thực phẩm. Doanh nghiệp Ấn Độ tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Đồng Tháp. Đồng Nai xử lý 220 vụ vi phạm trong lĩnh vực nông nghiệp. Cà Mau thiệt hại hơn 220 tỷ đồng do sạt lở bờ sông. Câu mực xa bờ được mùa được giá.

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Các chương trình

Kiện toàn hệ thống khuyến nông cơ sở theo mô hình tổ khuyến nông cộng đồng
Thời sự

Kiện toàn hệ thống khuyến nông cơ sở theo mô hình tổ khuyến nông cộng đồng; Mật độ sâu cuốn lá nhỏ cao gấp 5 - 7 lần năm trước.

Kiện toàn hệ thống khuyến nông cơ sở theo mô hình tổ khuyến nông cộng đồng
Thời tiết nông vụ ngày 9/5/2024: Mưa dông vẫn phủ khắp Bắc bộ
Thời sự

Hôm nay (9/5) khu vực Bắc bộ tiếp tục có có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Từ đêm nay, mưa lớn giảm dần.

Thời tiết nông vụ ngày 9/5/2024: Mưa dông vẫn phủ khắp Bắc bộ