Rộn ràng vụ vải sớm Tân Yên

'Nông nghiệp 24H' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 17/5 sẽ có những nội dung chính sau: Nhu cầu về đồ gỗ và các sản phẩm chế biến từ gỗ ngày càng cao; Hướng tiếp cận mới trong sản xuất nông nghiệp; Mở nước hệ thống thủy nông Đồng Cam; Rộn ràng vụ vải sớm Tân Yên...  

Nông nghiệp Radio  | 

Rộn ràng vụ vải sớm Tân Yên

Tự động

Tin tức trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 17/5/2022

Tin tức trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 17/5/2022

Tin tức nông nghiệp hôm nay 17/5 trên Nông Nghiệp Radio

Xin kính chào quý vị và bà con, chào mừng quý vị và bà con đến với Chương trình phát thanh Nông nghiệp 24h hôm nay 17/5/2022 trên Kênh Nông nghiệp Radio.

Tin tức nông nghiệp nổi bật: Vụ vải sớm Tân Yên

Những năm trở lại đây, Tân Yên đã xây dựng được thương hiệu vải sớm được khách hàng ưa chuộng, vải nơi đây được chăm sóc bảo quản đạt quy chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm cao với người tiêu dùng. Đặc biệt 380ha vải được trồng đạt chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP để có mặt tại một số thị trường khó tính như Nhật, Mỹ, châu Âu....

Dự kiến thời gian cuối tháng 5, nông dân sẽ bắt đầu thu hoạch vải thiều chín sớm. Cùng thời điểm, Bắc Giang dự kiến tổ chức Lễ xuất hành vải thiều sớm xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản tại huyện Tân Yên và huyện Lục Ngạn. Ngoài ra, tỉnh còn dự kiến tổ chức chuỗi các sự kiện xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam.

Tin tức điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp 24h qua

Sau đây sẽ là những tin vắn về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã diễn ra trong 24h qua.

Tin tức nông nghiệp mới nhất: Nhu vầu về gỗ tăng cao

Thưa quý vị và bà con, Ngày 16/5, Đại học Lâm nghiệp phối hợp các đơn vị tổ chức Hội thảo Định hướng phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo lâm nghiệp giai đoạn 2022 - 2030.

Tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh cho biết, nhu cầu về đồ gỗ và các sản phẩm chế biến từ gỗ ngày càng cao. Điều này thể hiện qua giá trị xuất khẩu của ngành gỗ trong năm 2021 đạt 15,87 tỷ USD, xuất siêu trên 13 tỷ USD. Con số này được dự báo tiếp đà tăng trong năm nay.

Tin tức về thuốc Bảo vệ thực vật (BVTV)

Sáng 16/5, tại Trung tâm BVTV phía Nam, Cục Bảo vệ thực vật tổ chức Khai giảng khóa đào tạo giảng viên TOT-IPHM quốc gia trên cây trồng trong vụ Hè Thu năm 2022. Chương trình IPM Quốc gia đã bắt đầu từ năm 1992 dưới sự hỗ trợ của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), qua gần 30 năm, Chương trình đã thu được nhiều thành công rực rỡ và được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao. Ông Nguyễn Quý Dương, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) cho rằng cần có hướng tiếp cận mới trong sản xuất nông nghiệp.

Quảng Ngãi nhanh chóng khắc phục những khuyến nghị của EC về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, gỡ thẻ vàng IUU.

Thời gian qua, cùng với cả nước, tỉnh Quảng Ngãi đã có những chỉ đạo tích cực nhằm nhanh chóng khắc phục những khuyến nghị của EC về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, gỡ thẻ vàng IUU. Trong đó có việc hoàn thành lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá có chiều dài trên 15m trở lên. Đây chính là 1 trong 4 nội dung quan trọng để hướng tới hoàn thành mục tiêu này.

Thực tế cho thấy, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ngư dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã dần hiểu rõ trách nhiệm cũng như quyền lợi của mình trong việc thực hiện việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá. Do đó, hầu hết các chủ tàu không chỉ nghiêm chỉnh chấp hành việc lắp đặt mà còn thực hiện vận hành theo đúng quy định, đảm bảo hoạt động trong vùng biển chủ quyền, không xâm phạm ngư trường nước ngoài.

Tin tức về vụ lúa đông xuân ở phía Bắc

Đợt không khí lạnh hiếm có trong 40 năm qua, kèm mưa, trời âm u đang có nguy cơ rất cao bùng phát bệnh đạo ôn cổ bông trên lúa đông xuân phía Bắc. Nhằm đảm bảo năng suất, chất lượng lúa đông xuân, Sở NN-PTNT các tỉnh đồng bằng sông Hồng đang khẩn trương chỉ đạo công tác phòng chống sâu bệnh.

Tại Nam Định, ngành chức năng tỉnh này đã đề nghị UBND, Phòng NN-PTNT các huyện, thành phố tranh thủ thời tiết thuận lợi, khẩn trương phun thuốc phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông cho những diện tích lúa phun xong gặp mưa, hoặc những vùng lúa bắt đầu trỗ 3 - 5% số bông.

Nếu gặp áp lực bệnh cao, người dân cần phun thuốc lần 2 khi lúa đã trỗ thoát hoàn toàn. Ruộng lúa khi trỗ không kịp phun thuốc phải phun lại ngay sau khi lúa đã trỗ thoát hoàn toàn. Bên cạnh đó, người dân cần tổ chức phun trừ kịp thời sâu cuốn lá nhỏ lứa 3 (tập trung từ ngày 22/5 - 27/5), rầy nâu lứa 3, bệnh đen lép hạt, bệnh khô vằn... theo hướng dẫn của cơ quan chuyên ngành.

Tin tức hay: Công ty Thủy nông Đồng Cam (Phú Yên) tổ chức mở nước hệ thống thủy nông Đồng Cam

Ngày 16/5, Công ty Thủy nông Đồng Cam (Phú Yên) tổ chức mở nước hệ thống thủy nông Đồng Cam tại đập đầu mối hệ thống kênh chính Bắc xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa, cấp nước gieo sạ và chống hạn cho vụ hè thu năm nay. Hệ thống thủy nông Đồng Cam là công trình đại thủy nông lớn nhất Phú Yên, đảm bảo tưới nước cho hơn 18.000ha vùng trọng điểm lúa của Phú Yên thuộc các huyện Tây Hòa, Phú Hòa, Thị xã Đông Hòa và Thành phố Tuy Hòa.

Theo ông Nguyễn Minh Huệ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Thủy nông Đồng Cam, sau khi mở nước, lưu lượng nước qua kênh chính Bắc của công trình đạt khoảng 14,2 m3/giây, kênh chính Nam đạt 16,5 m3/giây, giúp nông dân các xứ đồng có đủ nước cày ải và chuẩn bị gieo sạ đúng lịch thời vụ. Vụ hè thu năm nay, Phú Yên gieo sạ khoảng 24.300ha lúa. Ngoài hệ thống Thủy nông Đồng Cam, các hồ chứa nước như Đồng Tròn, Hóc Răm, Phú Xuân, hệ thống thủy lợi nhỏ trên địa bàn tỉnh cũng đã mở nước , kịp thời phục vụ nông dân sản xuất vụ hè thu.

* Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h của kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Rộn ràng vụ vải sớm Tân Yên

'Nông nghiệp 24H' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 17/5 sẽ có những nội dung chính sau: Nhu cầu về đồ gỗ và các sản phẩm chế biến từ gỗ ngày càng cao; Hướng tiếp cận mới trong sản xuất nông nghiệp; Mở nước hệ thống thủy nông Đồng Cam; Rộn ràng vụ vải sớm Tân Yên...  

Nông nghiệp Radio

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Lâm nghiệp ngày 3/5/2024: Tạm dừng việc dùng lửa để xử lý thực bì
Thời sự

Thủ tướng yêu cầu tạm dừng việc dùng lửa để xử lý thực bì; Diện tích rừng nâng mức báo động ở Cà Mau có thể lên đến gần 40.000 ha.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 3/5/2024: Tạm dừng việc dùng lửa để xử lý thực bì
Bản tin Thủy sản ngày 3/5/2024: Hơn 10 tấn cá lồng chết bất thường trên sông Mã
Thời sự

Hơn 10 tấn cá lồng chết bất thường trên sông Mã; Việt Nam phát triển nuôi biển theo 4 vùng chính; Cua nuôi thiệt hại - Nông dân khó khăn.

Bản tin Thủy sản ngày 3/5/2024: Hơn 10 tấn cá lồng chết bất thường trên sông Mã