Sử dụng thức ăn dinh dưỡng chuyên sâu trong chăn nuôi

Sử dụng thức ăn dinh dưỡng chuyên sâu trong chăn nuôi; Hành động ngay để tránh ‘thẻ vàng’ của EU trên đất liền; Bắc Kạn ghi nhận lợn mắc dịch tả lợn châu Phi; Hơn 70% sản phẩm OCOP của Tiền Gang có mức tăng trưởng cao; Xã đầu tiên của huyện miền núi Vũ Quang thực hiện dồn điền, đổi thửa.

Quỳnh Anh  | 

Sử dụng thức ăn dinh dưỡng chuyên sâu trong chăn nuôi

Tự động

Ứng dụng thức ăn dinh dưỡng chuyên sâu trong chăn nuôi

  • Ứng dụng thức ăn dinh dưỡng chuyên sâu trong chăn nuôi

Thưa quý vị và bà con, hôm qua Viện chăn nuôi phối hợp Vụ Khoa học công nghệ và môi trường tổ chức Hội nghị toàn quốc về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo lĩnh vực chăn nuôi - thú y. Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến đánh giá, ngành chăn nuôi vẫn duy trì tăng trưởng suốt 10 năm qua và là một trong những trụ cột lớn của ngành nông nghiệp. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng các nhà khoa học đã rất say sưa nghiên cứu, khoa học công nghệ có những đóng góp rất tích cực cho ngành. Lãnh đạo Bộ NN-PTNT cũng có trăn trở lớn là làm thế nào để tạo điều kiện cho các nhà khoa học có những nghiên cứu mang tính thời đại. Thông tin thêm về nội dung này, nông nghiệp Radio sẽ gửi tới quý vị trong phần sau của chương trình.

Thanh Thủy

  • Hành động ngay để tránh ‘thẻ vàng’ của EU trên đất liền

Cũng trong ngày hôm qua, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lâm Đồng tổ chức tọa đàm 'Khuyến nông cộng đồng trong sản xuất cà phê không gây mất rừng' với sự tham gia của khoảng 200 đại biểu là các chuyên gia, hộ dân sản xuất cà phê tại Tây Nguyên. Ông Lê Quốc Thanh - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia nhấn mạnh, phải hành động ngay trong việc sản xuất cà phê không gây mất rừng nhằm tránh thêm một “thẻ vàng” của EU trên đất liền. Trong đó, mô hình khuyến nông cộng đồng có vai trò, trách nhiệm quan trọng đối với vùng sản xuất cà phê. Từ đó, góp phần làm minh bạch, đáp ứng với quy định của EU, đồng thời đây cũng là dịp để nhận diện các thách thức, xây dựng chương trình hành động để khắc phục những khó khăn, bất cập trước khi EUDR được áp dụng.

Quỳnh Anh

  • Bắc Kạn ghi nhận lợn mắc dịch tả lợn châu Phi

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bắc Kạn, trong hai ngày 17 và 18/8, đơn vị này đã nhận được thông tin từ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Na Rì, huyện Ngân Sơn về 4 trường hợp lợn ốm, chết rải rác và đều chưa được tiêm phòng các loại vacxin. Kết quả xét nghiệp từ Trung tâm Chẩn đoán Thú y Trung ương cho thấy, trong 4 trường hợp này, có 3 mẫu dương tính với virus Dịch tả lợn châu Phi. Trước tình hình này, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đề nghị UBND huyện Na Rì, UBND huyện Ngân Sơn chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện, UBND các xã có dịch khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi theo đúng quy định.

Ngọc Tú

  • Hơn 70% sản phẩm OCOP của Tiền Gang có mức tăng trưởng cao

Tiền Giang hiện đã có trên 200 sản phẩm được công nhận đạtOCOP cấp tỉnh. Trong số đó, có 5 sản phẩm đang được tỉnh đề nghị Trung ương công nhận đạt 5 sao. Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang cho biết, qua khảo sát sơ bộ, có hơn 70% sản phẩm được chứng nhận OCOP của địa phương có mức tăng trưởng cao, nhiều sản phẩm đã được đưa vào hệ thống cửa hàng tiện ích, siêu thị… Nhìn chung, sau khi được đánh giá, xếp hạng, nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh đã mở rộng được thị trường tiêu thụ, được các đơn vị bán lẻ hợp đồng tiêu thụ với số lượng lớn. Doanh thu tăng và khẳng định được thương hiệu mạnh trên thị trường.

Minh Đãm

  • Xã đầu tiên của huyện miền núi Vũ Quang thực hiện dồn điền, đổi thửa

Cùng với sự đồng hành của các cấp chính quyền, sự đồng thuận của người dân, thời gian qua, xã Đức Liên, huyện Vũ Qunag, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành đào đất, san ủi, cải tạo mặt bằng trên 70 ha ruộng để tập trung tích tụ ruộng đất. Đến nay, sau hơn 1 tháng triển khai, việc phá bỏ bờ vùng, bờ thửa, san ủi mặt bằng đã cơ bản hoàn thành. Địa phương đang tiến hành đo đạc để chia ruộng cho bà con, chuẩn bị cho sản xuất vụ lúa xuân tới. Đức Liên là địa phương đầu tiên của huyện miền núi Vũ Quang, Hà Tĩnh triển khai phá bờ vùng, bờ thửa nhằm thực hiện chủ trương chuyển đổi ruộng đất, giảm số thửa trên một cánh đồng. Đây sẽ là bước quan trọng để các vùng sản xuất tập trung thực hiện các chuỗi liên kết với doanh nghiệp, tiến tới xây dựng các mô hình tích tụ ruộng đất, nâng cao giá trị kinh tế từ sản xuất lúa gạo.

Thanh Nga

Nhạc

Thưa quý vị và bà con, trong kinh tế nông nghiệp, chăn nuôi – thú y là mắt xích đặc biệt quan trọng, có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành và cũng là một trong những yếu tố góp phần đảm bảo an ninh lương thực, thực phẩm, bảo vệ sự phát triển của xã hội. Đánh giá, ngành chăn nuôi vẫn duy trì tăng trưởng suốt nhiều năm qua và thú y là biện pháp hàng đầu cho sự tăng trưởng này, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến cho rằng, thời gian tới, lĩnh vực chăn nuôi – thú y cần tập trung nghiên cứu, phát triển các giống vật nuôi phù hợp, có những sản phẩm thức ăn dinh dưỡng chuyên sâu trong chăn nuôi và liên tục đổi mới trong nghiên cứu các loại Vaccine.

Băng:

Thanh Thủy

Bây giờ sẽ là những thông tin hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, 25/8/2023.

Hôm nay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan dự Hội nghị đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp và phát triển nông thôn khu vực miền Trung và Tây nguyên để phục vụ cho phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững. Sau đó, khảo sát cảng cá, các mô hình thủy sản tại Quảng Bình.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến Gặp mặt kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính nhà nước.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam họp với các Bộ, ngành về đề xuất Kế hoạch hoàn trả phần vốn ngân sách nhà nước đầu tư trực tiếp cho Dự án Khu kinh tế Muối công nghiệp và xuất khẩu Quán Thẻ, tỉnh Ninh Thuận.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp Nghe báo cáo Dự án hồ Liệt Sơn - Núi Ngang.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị tiếp tục chuyến công tác nước ngoài.

Trong khi đó, Thứ trưởng Hoàng Trung dự kiến Làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang về công tác chuẩn bị Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023.

Quỳnh Anh

$ Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h của kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, bản tin do BTV Xuân Hào biên soạn và thực hiện, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Sử dụng thức ăn dinh dưỡng chuyên sâu trong chăn nuôi

Sử dụng thức ăn dinh dưỡng chuyên sâu trong chăn nuôi; Hành động ngay để tránh ‘thẻ vàng’ của EU trên đất liền; Bắc Kạn ghi nhận lợn mắc dịch tả lợn châu Phi; Hơn 70% sản phẩm OCOP của Tiền Gang có mức tăng trưởng cao; Xã đầu tiên của huyện miền núi Vũ Quang thực hiện dồn điền, đổi thửa.

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Lâm nghiệp ngày 6/5/2024: Sớm ban hành đề án về thị trường carbon
Thời sự

Sớm ban hành đề án về thị trường carbon; Cháy lớn gây thiệt hại hơn 10ha rừng phòng hộ ven biển; Xã hội hóa trồng rừng: Thúc đẩy kinh tế lâm nghiệp.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 6/5/2024: Sớm ban hành đề án về thị trường carbon
Bản tin Thủy sản ngày 6/5/2024: Vớt khoảng 200 tấn cá chết trên hồ Sông Mây
Thời sự

Hoàn thành việc vớt khoảng 200 tấn cá chết trên hồ Sông Mây; Việt Nam vươn lên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào Singapore; Biện pháp chống nóng cho tôm.

Bản tin Thủy sản ngày 6/5/2024: Vớt khoảng 200 tấn cá chết trên hồ Sông Mây